Site icon Sulforaphane

Có những thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người gầy nào?

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người gầy trên thị trường hiện nay rất phong phú và đa dạng với nhiều loại khác nhau ở mọi độ tuổi.

Tuy nhiên có phải người gầy cứ sử dụng thuốc là sẽ tăng cân hiệu quả, có những loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người gầy, cũng như cách sử dụng của chúng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều vẫn gầy

Nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều vẫn gầy

Vẫn có rất nhiều quan niệm cho rằng biếng ăn, chán ăn chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ, nhưng thực tế thì ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng sẽ gặp phải tình trạng này. 

Bên cạnh đó suy nghĩ ăn nhiều thì sẽ tăng cân, nhưng thực chất nó không đúng như vậy. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ăn nhiều mà vẫn gầy ở một người như sau: 

Cơ thể kém hấp thu dưỡng chất 

Không hấp thu là tình trạng thức ăn được nạp vào cơ thể nhưng đường ruột không hấp thu được chất dinh dưỡng mà bị đào thải hết ra ngoài. Đây không phải là một bệnh lý nên khó xác định rõ nguyên nhân. 

Người kém hấp thu có thể do một số bệnh lý như: chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, dị ứng thức ăn, rối loạn dung nạp đường lactose, các bệnh lý liên quan đến tuyến tụy, gan, hệ thống tiêu hóa, túi mật và ống mật…

Ăn uống không khoa học, không cân bằng dinh dưỡng

Dù có ăn nhiều đến đâu nhưng với một chế độ thiếu cân bằng dinh dưỡng như thiếu đạm để xây dựng các bó cơ thì vẫn khiến cơ thể bạn không thể tăng cân.

Với một thói quen ăn uống thiếu khoa học khi không chú ý đến hệ tiêu hóa thì cơ thể của bạn sẽ không hấp thụ được chất dinh dưỡng. Chăm sóc hệ tiêu hóa là yếu tố quyết định để cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ dạ dày và hỗ trợ tăng cân. 

Một người thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh về đường tiêu hoá như đau dạ dày do không có gì để co bóp. Ăn quá nhiều bữa ăn trong một ngày cũng khiến hệ tiêu hóa quá tải và không thể chuyển hóa các chất dinh dưỡng. 

Người gặp vấn đề chuyển hóa năng lượng cao

Chuyển hóa năng lượng cao là khi mức năng lượng tiêu hao cho các hoạt động hàng ngày của bạn cao hơn so với bình thường. Để khắc phục tình trạng này nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày thực phẩm có tính mát để dung hòa. Hạn chế sử dụng chất kích thích như cà phê, rượu, bia, thuốc lá.

Lạm dụng thuốc tăng cân thì cơ thể bạn chỉ mập lên do tích nước và tích mỡ chứ không làm tăng hệ cơ. Đồng thời, thuốc tăng cân sẽ gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe. Điều cần làm là bạn phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng của 4 nhóm chất thiết yếu là tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Không thanh lọc cơ thể cũng là nguyên nhân làm các độc tố tích tụ làm suy giảm quá trình trao đổi chất khiến cơ thể bạn không thể hấp thụ chất dinh dưỡng nên ăn nhiều vẫn ốm. Nên bổ sung nhiều rau của và trái cây giàu chất dinh dưỡng để thanh lọc cơ thể như các loại rau có màu xanh đậm, các loại quả chín, các loại củ và các loại hạt có khả năng chống oxy hóa cao.

Một số thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả cho người gầy

Một số thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả cho người gầy

Ngoài việc cải thiện hệ tiêu hóa, để tăng cân hiệu quả bạn cần phải có một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Người gầy cần bổ sung thêm cho mình một số thực phẩm như thịt ức gà, trứng, thịt bò, cá, sữa hoặc nhóm thực phẩm dinh dưỡng mật ong, tinh bột, phô mai, quả bơ giúp tăng cân hiệu quả.

Một số loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người gầy

Những thực phẩm hay thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người gầy có nguồn gốc 100% từ tự nhiên như tảo Spirulina hoàn toàn an toàn cho sức khỏe. Tảo Spirulina chứa hơn 100 chất dinh dưỡng, nó hoàn toàn như một loại rau sạch an toàn tuyệt đối. 

Những thành phần dinh dưỡng trong tảo Spirulina tồn tại ở dạng thực vật nên rất dễ được hấp thu. Ngoài ra Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã công nhận tảo Spirulina là thuốc hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng cho người lớn tốt nhất trong thế kỷ 21. 

Tảo Mặt Trời tăng cân của Mỹ

Tảo Mặt Trời tăng cân do Công ty Earthrise Nutritionals, LLC – Hoa Kỳ sản xuất có 95% là tảo Spirulina nguyên chất giàu khoáng chất kẽm và bổ sung thêm vitamin C giúp người gầy khắc phục các vấn đề như sau:

Tảo Mặt Trời tăng cân do Công ty Earthrise Nutritionals, LLC – Hoa Kỳ

Tổng kết thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người lớn

Trên thực tế dù bạn là người bình thường hay quá gầy thì nên áp dụng các quy trình về việc cải thiện hệ tiêu hóa để cơ thể luôn hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt nhất để cơ thể luôn ở trạng thái khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh hiệu quả. 

Hy vọng với thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người gầy Sulforaphane đã gợi ý sẽ giúp bạn có thể tăng cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Những thuốc hay chất dinh dưỡng mà chúng tôi đã nêu ở trên đang mang tính chất tham khảo, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng bạn nhé. 

Nếu cơ thể có bất kỳ sự thay đổi bất thường nào, hãy nhanh chóng tới các cơ sở y tế để thăm khám và được chữa trị ngay lập tức. 

Nhìn chúng chứng ăn không ngon, chán ăn rối loạn hấp thu rất phức tạp, vì vậy ngoài nỗ lực cải thiện chế độ dinh dưỡng người bệnh nên khám tổng quát thường xuyên để điều trị hiệu quả căn nguyên của bệnh. 

Tham khảo bài viết: Tác động với dạ dày của hoạt chất Sulforaphane?

Exit mobile version