Site icon Sulforaphane

Công dụng bông cải xanh: Cải thiện tiểu đêm và các bệnh tiền liệt tuyến?

Cong dung bong cai xanh cai thien tieu dem va cac benh tien liet tuyen

Công dụng bông cải xanh mới được khai phá: Cải thiện tiểu đêm và các bệnh tiền liệt tuyến?

Tiểu đêm và các bệnh về tiền liệt tuyến có lẽ là nỗi ám ảnh đối với mỗi bệnh nhân bởi những bất tiện mà chúng có thể gây ra. Tuy nhiên, bạn có biết rằng bệnh còn có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng nếu cứ kéo dài mà không có sự can thiệp điều trị?

Các nghiên cứu của chuyên gia cho thấy nhiều khả quan trong việc điều trị tiểu đêm và bệnh tiền liệt tuyến qua việc hấp thụ bông cải xanh. Vậy với bài viết ngày hôm nay của Sulforaphane LAB, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thực hư công dụng bông cải xanh trong việc điều trị căn bệnh này? 

Tổng quan về tiểu đêm và các bệnh tiền liệt tuyến

Tiểu đêm là một hội chứng đặc trưng bởi tình trạng đi tiểu nhiều lần (từ 5-7 lần) vào ban đêm. Bệnh lý này thường không có gì quá nguy hiểm nhưng lại gây ra rất nhiều phiền toái và có nguy cơ tiến triển thành các biến chứng nghiêm trọng như:

Bệnh thường gặp ở cả hai giới nhưng nguyên nhân gây ra đối với nam và nữ thường khác nhau. Đối với nam giới, tiểu đêm thường là hậu quả của các bệnh về tiền liệt tuyến như viêm, phì đại, u xơ,…

Chính vì thế, việc cải thiện các bệnh tiền liệt tuyến chính là chìa khóa giải quyết gốc rễ hội chứng tiểu đêm ở phái mạnh. Nhiều nghiên cứu gần đây đã cho thấy sự hứa hẹn của bông cải xanh trong việc thúc đẩy điều trị căn bệnh này. 

Bông cải xanh có thể cải thiện tiểu đêm và các bệnh tiền liệt tuyến như thế nào?

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh có lẽ là một trong những loại rau họ cải phổ biến nhất. Bạn hoàn toàn có thể mua chúng với giá thành cực rẻ ở bất kỳ khu chợ nào. Chính bởi quá rẻ và sẵn có, nhiều người đặt ra nghi ngờ liệu loại rau này có thật sự mang lại công dụng thần kỳ đến vậy?

Câu trả lời cho những công dụng bông cải xanh nằm ở hoạt chất Sulforaphane – hoạt chất tự nhiên tồn tại nhiều trong súp lơ và những loại rau họ cải khác. Hoạt chất này cũng đóng vai trò quan trọng trong giảm tiểu đêm và các bệnh tiền liệt tuyến.

Kết quả của một nghiên cứu năm 2016 của Rosemary Louise McCall đã cho thấy Sulforaphane có tác dụng giảm cytokine – yếu tố gây viêm và là một trong những nguyên  nhân gây phì đại tiền liệt tuyến hay ung thư. Khả năng ngăn chặn viêm này của Sulforaphane đã hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của bệnh từ đó cải thiện và đẩy lùi chứng tiểu đêm. 

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đưa ra nhiều tính chất đáng quý của Sulforaphane  như ức chế việc kích hoạt và sản sinh các nhân tố gây viêm, chống oxy hóa, đào thải và chuyển hóa độc tố ở gan cũng như tăng cường lượng glutathione nội sinh.

Chính vì những công dụng tuyệt vời có thể mang lại cho cơ thể con người, các chuyên gia cũng khuyến cáo việc chế biến bông cải xanh và bổ sung loại rau này vào bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Bạn có thể luộc mầm bông cải xanh trong vòng 2-3 phút, hấp hoặc thậm chí là ăn sống để nhận được nhiều hàm lượng Sulforaphane nhất.

Các ứng dụng y học khác của hoạt chất Sulforaphane trong bông cải xanh

Ngoài khả năng hỗ trợ điều trị tiểu đêm và các bệnh tiền liệt tuyến, Sulforaphane cũng cho thấy nhiều lợi ích trong cải thiện nhiều căn bệnh khác, mang lại rất nhiều hứa hẹn cho nền y học.

Theo thống kê, chỉ riêng năm 2020, đã ghi nhận tới 250 báo cáo về những công dụng cũng như hoạt tính sinh học của hợp chất này. Những con số này đã cho thấy Sulforaphane đang trở thành một trong những tâm điểm, thu hút nhiều sự chú ý của các nghiên cứu ở lĩnh vực y học. 

Hiện nay đã có rất nhiều tác dụng của bông cải xanh chứa Sulforaphane đã được khai phá có thể kể đến những ứng dụng y học nổi bật như:

Tìm hiểu thêm về công dụng tiêu diệt vi khuẩn HP của Sulforaphane qua: https://sulforaphane-lab.vn/dieu-tri-bao-tu-bi-hp-bang-hop-chat-tu-nhien-sulforaphane-duoc-khong/

Tổng kết

Công dụng bông cải xanh đã được chứng minh là có thể giảm hội chứng tiểu đêm tận gốc bằng cách hỗ trợ điều trị các bệnh về tiền liệt tuyến. Để cập nhật thêm nhiều công dụng khác của hoạt chất Sulforaphane trong bông cải xanh, bạn đọc có thể theo dõi chuyên mục Công dụng khác của Sulforaphane LAB. Chúng tôi sẽ trở lại với nhiều kiến thức sức khỏe vô cùng thú vị và có ích.

Nguồn tham khảo: 

Exit mobile version