Site icon Sulforaphane

Công dụng giảm cân của hoạt chất sulforaphane – sulforaphane weight loss

Sulforaphane weight loss hay công dụng giảm cân của hoạt chất sulforaphane có trong những loại rau nhà họ cải hiện nay đang được nhiều người ứng dụng và đã thành công.

Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công dụng giảm cân của sulforaphane – sulforaphane weight loss như thế nào, cơ chế tác động đến cân nặng của hoạt chất này xay ra ra sao qua bài viết dưới đây. 

Cơ chế để cân nặng có thể giảm

Cơ chế để cân nặng có thể giảm 

Khi một người muốn giảm cân, thì họ phải cần tạo ra chế độ ăn thâm hụt calo (tức là lượng calo in<calo out, nếu ngược lại thì sẽ xảy ra hiện tượng tăng cân). 

Trước tiên bạn cần tính TDEE của chính mình. TDEE là tất cả năng lượng cần thiết cho hoạt động mỗi ngày của bạn bao gồm vận động thể chất, ăn, ngủ, nghỉ, hít thở. Xác định chỉ số TDEE sẽ giúp bạn thương biết rõ lượng calo nên tăng hoặc giảm để đạt hiệu quả giảm cân một cách tốt nhất. Biết được TDEE sẽ giúp bạn cân bằng năng lượng để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất và không gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Khi tính được chỉ số TDEE, với những ai đang muốn giảm cân mà có khẩu phần ăn lớn hơn khẩu phần được khuуến nghị thì phải cắt giảm khẩu phần ăn của mình. 

Bên cạnh đó, cần loại bỏ những thực phẩm không lành mạnh như đồ ngọt từ đường tinh luyện, các loại đồ uống có ga có hàm lượng calo cao ra khỏi thực đơn hằng ngày của mình. 

Bạn cần bổ sung đầy đủ và cân bằng tất cả các nhóm chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để nuôi dưỡng cơ bắp và chế độ giảm cân của bạn lành mạnh chứ không xảy ra tiêu cực. 

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh qua nhiều giai đoạn, hoạt chất sulforaphane trong các loại rau nhà họ cải, đặc biệt là sulforaphane trong súp lơ xanh mang lại một hiệu quả giảm cân vô cùng tốt mà bạn nên xem xét. 

Nghiên cứu khoa học sulforaphane hỗ trợ giảm cân

Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Kanazawa (Nhật Bản) đã tiến hành nghiên cứu hiệu quả mà sulforaphane mang lại để trả lời cho câu hỏi liệu sulforaphane giúp giảm cân không trên 2 nhóm chuột bạch.

Cả 2 nhóm đều được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo, tuy nhiên 1 nhóm sẽ được bổ sung hoạt chất sulforaphane từ mầm súp lơ xanh vào. 

Nhóm nhà khoa học này nhận thấy, những con chuột bạch được cho ăn thêm sulforaphane đã giảm được  20% lượng mỡ thừa quanh eo và ngực. Lượng đường huyết của chúng cũng thấp hơn so với nhóm những con chuột không được bổ sung sulforaphane vào chế độ ăn. 

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học cũng cho biết, hoạt chất sulforaphane có vai trò thúc đẩy cơ thể tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, nên từ đó đốt cháy các chất béo dư thừa để cung cấp năng lượng cho cơ thể giúp một người có thể giữ cân nặng ổn định ngay cả khi có chế độ ăn nhiều chất béo. 

Họ cho rằng một  bổ sung sulforaphane vào chế độ ăn có thể ngăn ngừa béo phì và có công dụng giảm cân làm đẹp

Sulforaphane weight loss trong súp lơ xanh

Sulforaphane weight loss trong súp lơ xanh

Để trả lời câu hỏi liệu sulforaphane weight loss sulforaphane giúp giảm cân không, thì câu trả lời là có, nhưng đây không phải là một tác dụng chính mà hoạt chất này mang lại. 

Tuy đã có nghiên cứu, chứng minh công dụng giảm cân của sulforaphane nhưng hoàn toàn chưa chắc chắn. 

Như đã biết, sulforaphane là hợp chất lưu huỳnh tự nhiên có hàm lượng cao nhất ở rau xanh họ cải, nhất là súp lơ xanh. Tuy sulforaphane chưa giúp bạn đẩy nhanh hiệu quả của công cuộc giảm cân giảm, nhưng súp lơ xanh thì lại có thể.

Súp lơ xanh chứa bao nhiêu calo?

Súp lơ xanh (hay còn gọi là bông cải xanh, broccoli) có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, cùng họ với bắp cải, su hào, cải xoăn và cải Brussels. Theo Cơ sở Dữ liệu Dinh dưỡng Quốc gia USDA, giá trị dinh dưỡng của 91g súp lơ xanh sống có khoảng: 

Thành phần dinh dưỡng của súp lơ xanh

Ngoài ra, súp lơ xanh cũng là nguồn cung cấp chất xơ và protein dồi dào, đồng thời nó còn chứa sắt, kali, canxi, selen và magie cũng như các vitamin A, C, E, K và một loạt các vitamin B bao gồm cả axit folic. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng súp lơ xanh giàu vitamin C và chất xơ cùng với hàm lượng calo thấp có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. 

Súp lơ xanh có một nguồn chất xơ tốt làm chậm quá trình tiêu hóa và thúc đẩy cảm giác no nên bạn có thể giảm số lượng calo nạp vào  trong suốt cả ngày, một yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng.

Súp lơ xanh có hàm lượng nước cao là một khía cạnh giúp giảm cân hiệu quả. Trên thực tế, 92% trọng lượng của nó được tạo thành từ nước. Tiêu thụ nhiều thực phẩm nhiều nước, ít calo có liên quan đến giảm cân.

Bông cải xanh bao nhiêu protein? Lượng protein trong 100g súp lơ xanh là 2,8g chiếm 6% nhu cầu hằng ngày. Protein và kali là hai dưỡng chất không thể thiếu cho người tập luyện thể dục thể thao nhiều. Kali giúp các xung thần kinh di chuyển và cơ bắp vận động. 

Thành phần dinh dưỡng của súp lơ xanh

Tổng kết sulforaphane weight loss

Như vậy Sulforaphane Lab đã giúp bạn trả lời câu hỏi liệu hoạt chất sulforaphane weight loss – sulforaphane có hỗ trợ giảm cân không như thông tin phía trên

Súp lơ xanh là một nguồn chất xơ tốt, làm chậm quá trình tiêu hóa và thúc đẩy cảm giác no. Điều này có thể tự động giảm số lượng calo bạn ăn trong suốt cả ngày, một yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng.

Phát hiện hợp chất Sulforaphane có trong súp lơ xanh đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn cho những người đang trong chế độ giảm cân và cần những thực phẩm bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. 

Tuy nhiên, súp lơ xanh dễ gây ra đầy bụng khi ăn sống nên không tốt cho đường ruột của người bị đau dạ dày vì vậy nếu bạn đang gặp vấn đề này nên nấu chín súp lơ xanh trước khi ăn để không gây tổn thương cho dạ dày của mình. 

Trên thực tế không có một thực phẩm nào có thể giúp giảm cân nếu bạn không tạo ra được chế độ thâm hụt calo như đã nói ở đầu. Một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với sinh hoạt điều độ và rèn luyện thể thao để đạt được kết quả tốt nhất mà không để cơ thể rơi vào cảm giác mệt mỏi. 

Exit mobile version