Site icon Sulforaphane

Công dụng sulforaphane hair loss – sulforaphane ngăn ngừa rụng tóc

Sulforaphane hair loss, công dụng ngăn ngừa rụng tóc và hỗ trợ mọc tóc của hoạt chất sulforaphane đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu về tính hiệu quả của nó. 

Trong các loại thực phẩm được sử dụng hàng ngày có một vài cái tên đặc biệt tốt cho sự phát triển của tóc, đặc biệt là sulforaphane hair loss – hoạt chất sulforaphane có trong các loại rau nhà họ cải. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công dụng của hoạt chất này qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây ra tình trạng tóc gãy rụng

Nguyên nhân tóc gãy rụng

Một người bình thường da đầu chứa khoảng 100.000 nang tóc với 90% là trong giai đoạn anagen – nơi không có rụng tóc, đòi hỏi các yếu tố cần thiết, chẳng hạn như protein, vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh.

Hiện nay cần phân biết tình trạng rụng tóc do đâu? Rụng tóc sinh lý là cách cơ thể loại bỏ những sợi tóc đã bị già và yếu, thay vào đó là những tóc mới khỏe mạnh. 

Rụng tóc do thiếu chất hiện tại đang có rất nhiều người gặp phải. Nếu bạn rụng hơn 100 sợi tóc mỗi ngày nghĩa là cơ thể của bạn đang bị thiếu chất trầm trọng rồi đấy – tình trạng này được gọi là rụng tóc bệnh lý.

Ngoài ra, hiện nay sau covid-19 thì tình trạng rụng tóc ở mỗi người còn diễn ra nghiêm trọng hơn nữa do virus và cũng có thể là do tác dụng phụ của những mũi vacxin ngăn ngừa virus gây ra. 

Tóc cũng như các cơ quan khác trong cơ thể cần chất dinh dưỡng để phát triển, nếu bổ sung không đủ dưỡng chất thì mái tóc sẽ dễ bị hư tổn và dẫn đến gãy rụng, để lâu thì tình trạng rụng tóc sẽ diễn ra ngày càng nghiêm trọng. 

Bạn cần có những phương pháp bổ sung chất dinh dưỡng để không khiến cho mái tóc ngày càng thưa mỏng và mất thẩm mỹ khiến mất tự tin cho bản thân.

Sulforaphane trị rụng tóc trong các loại rau họ cải

Sulforaphane hair loss trong bông cải xanh

Trên thế giới các nhà khoa học đã thực hiện nhiều nghiên cứu và chỉ ra rằng sulforaphane – một hoạt chất hữu cơ thực vật tự nhiên có trong các loại rau nhà họ cải, đặc biệt là bông cải xanh mang lại nhiều công dụng như ngăn ngừa ung thư, giải độc gan thận, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, công dụng giảm cân làm đẹp và chăm sóc cũng như ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả (sulforaphane hair loss). 

Bông cải xanh chứa một số chất dinh dưỡng thực vật bao gồm glucoraphanin tăng cường các enzym giải độc gan, isothiocyanates vô hiệu hóa các chất chuyển hóa estrogen thúc đẩy sự phát triển khối u.

Sulforaphane hair loss trong bông cải xanh

Bông cải xanh còn chứa nhiều dưỡng chất như axit folic, vitamin E, niacin, magie, kali, axit béo omega-3, vitamin B6, chất xơ và quercetin mang lại các lợi ích sức khỏe toàn diện. Lượng vitamin có trong bông cải xanh giúp kích thích quá trình sản xuất collagen  khỏe mạnh cần thiết cho tóc và da. 

Glucoraphanin, isothiocyanate cùng với sulforaphane hạn chế rụng tóc giúp phục hồi các nang tóc tổn thương bằng cách kích thích quá trình mọc mới hiệu quả, giúp tóc phát triển tốt và hiệu quả hơn. 

Một số dưỡng chất khác trong bông cải xanh

Vitamin A chịu trách nhiệm kích thích việc sản xuất bã nhờn, giữ ẩm và nuôi dưỡng da đầu giúp tóc không bị khô gãy. 

Vitamin C kích thích sản xuất sắt giúp tăng cường máu tác dụng lên sự phát triển của tóc. Bông cải xanh cũng giàu canxi và rất quan trọng trong việc tăng cường nang lông.

Folate và Vitamin B12: Folate (Vitamin B9) là coenzym trong quá trình tổng hợp axit nucleic và chuyển hóa axit amin. Vitamin B12 tham gia quá trình tổng hợp DNA, protein, chuyển hóa lipid và acid folic.

Theo các nghiên cứu, bông cải xanh có nhiều hơn một trăm lần chất dinh dưỡng so với các loại cải khác. Chúng được biết đến là một nguồn protein rất tốt, đặc biệt là cho người ăn chay. Điều này cũng giúp ích cho tóc.

Trong một nghiên cứu chung được tiến hành từ nhiều nhà nghiên cứu của Đại học Kinki và Phòng khám tóc Reve 21 đã chứng minh được hiệu quả của bông cải xanh trong việc kích thích mọc tóc. 

Các nhà khoa học tiến hành đun sôi mầm bông cải xanh trong nước để lấy chiết xuất, sau đó lấy chiết xuất này rắc lên trên nền của các tế bào nhú ở da và thấy nó đã có vai trò thúc đẩy sự phát triển của tóc. 

Kết quả cho thấy số lượng papilla da lên 80% và tăng sản xuất protein hình thành giữ vai trò thiết yếu trong quá trình tăng trưởng tóc.

Công dụng sulforaphane hair loss đối với đời sống con người

Cách sử dụng sulforaphane hiệu quả nhất

Sulforaphane tồn tại trong các loại rau nhà họ cải ở dạng dự trữ, không hoạt động như glucoraphanin. Glucoraphanin được enzyme myrosinase chuyển thành sulforaphane thành dạng hoạt động. 

Myrosinase trong cây được kích hoạt bằng cách cắt hoặc nhai, nhưng cũng có thể được tạo ra trong ruột bởi một số vi khuẩn.

Vì hoạt chất này có nhiều công dụng như thế nên bạn cần biết cách thu được lượng sulforaphane cao nhất để tránh gây lãng phí và thất thoát chất dinh dưỡng.

Cách chế biến rau bông cải xanh đúng cách? Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi ăn sống bông cải xanh tươi sống thì hàm lượng sulforaphane cao gấp 10 lần so với bông cải xanh đã được nấu chín.

Nếu bạn không ăn được bông cải xanh sống, thì việc hấp nó trong 1-3 phút dưới 284oF (140oC) có thể là cách tối ưu hóa được lượng sulforaphane khi nấu ăn. Nếu nấu ở nhiệt độ cao hơn mức này sẽ làm mất glucosinolate như glucoraphanin. 

Tổng kết công dụng của sulforaphane

Như vậy hoạt chất sulforaphane có trị rụng tóc – sulforaphane hair loss hay không đã được Sulforaphane Lab làm rõ một số thông tin qua bài viết trên. 

Sulforaphane là một hợp chất lưu huỳnh hữu cơ tự nhiên trong bông cải xanh và mầm bông cải xanh thúc đẩy sản xuất các enzyme bảo vệ mạch máu và giảm số lượng phân tử (ROS) gây tổn thương tế bào tới 73% vì vậy đây cũng là hoạt chất giúp kích thích các tế bào nang tóc phát triển mạnh mẽ, giảm tình trạng gãy rụng tóc sau sinh, ở người lớn tuổi hay do hậu Covid-19 gây ra. 

Ngoài ra để có một mái tóc khỏe mạnh, thì bạn phải có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp với nhu cầu của cơ thể mỗi ngày. 

Ngoài ra bổ sung bông cải xanh vào thực đơn hằng ngày cũng giúp cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và chống lại rất nhiều bệnh lý khác nhau chứ không chỉ riêng tác dụng đến mái tóc.

Exit mobile version