Site icon Sulforaphane

Danh sách chữa bệnh tự kỷ ở đâu uy tín, hiệu quả

Chữa bệnh tự kỷ ở đâu, nhu cầu tìm hiểu, thăm khám và chữa trị bệnh tự kỷ ngày càng cao vì căn bệnh này ngày càng phổ biến. 

Vì điều trị bệnh cho con, nhiều bậc phụ huynh thậm chí phải đưa con em mình sang các nước phát triển để được khám và chữa trị. Vậy ở Việt Nam chữa bệnh tự kỷ ở đâu uy tín, chất lượng, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. 

Điều trị triệu chứng tự kỷ bằng thuốc

Cách chữa trị bệnh tự kỷ ở người lớn và trẻ em

Hiện tại người ta sẽ kết hợp việc dùng thuốc và liệu pháp tâm lý, giáo dục để điều trị chứng tự kỷ ở cả người lớn lẫn trẻ em. Kết hợp cả 2 phương pháp được xem là cách thức điều trị hiệu quả với người bệnh. 

Điều trị triệu chứng tự kỷ bằng thuốc 

Hiện nay chưa có một loại thuốc đặc trị bệnh tự kỷ, nhưng vẫn có thuốc để hỗ trợ trị liệu những triệu chứng đơn lẻ, riêng biệt của hội chứng này. 

Thuốc chống trầm cảm ba vòng

Loại thuốc này điều trị trầm cảm và hành vi rối loạn ám ảnh cưỡng chế, cách chữa trị bệnh tự kỷ ở người lớn. 

Các thuốc trong nhóm này là protriptyline (Vivactil), nortriptyline (Pamelor), amitriptyline, amoxapine, imipramine (Tofranil), desipramine (Norpramin), doxepin, trimipramine (Surmontil). 

Thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin (SSRIs)

SSRIs dùng để điều trị chứng trầm cảm khi cơ thể cảm thấy u buồn, lo lắng và có hành vi ám ảnh nhiều tuần hoặc nhiều tháng.

Thuốc SSRIs bao gồm sertraline, citalopram và fluoxetine. Fenfluramine, thuốc kháng serotonin (Levontal 1993).

Nhóm thuốc chống loạn thần

Các thuốc điều trị loạn thần điển hình ra đời từ những năm 1950, bao gồm: Benperidol, Chlorpromazine, Flupentixol, Fluphenazine, Haloperidol, Levomepromazine, Pericyazine, Perphenazine, Pimozide, Promazine, Sulpiride, Trifluoperazine, Zuclopenthixol…

Một số loại thuốc phổ biến của nhóm thuốc điều trị loạn thần thế hệ mới như: Amisulpride, Aripiprazole, Clozapine, Risperidone, Olanzapine, Quetiapine, Paliperidone.

Chữa bệnh tự kỷ ở đâu uy tín, chất lượng

Một số nhóm thuốc điều trị triệu chứng khác

Chữa bệnh tự kỷ ở đâu uy tín, chất lượng 

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Địa chỉ: Hòa Bình – Thường Tín – Hà Nội

Điện thoại: 024 3385 3227

Chữa bệnh tự kỷ ở đâu thì bệnh viện Tâm thần trung ương là địa chỉ khá uy tín để khám và điều trị, tư vấn tâm lý các bệnh lý tâm thần như: tâm thần phân liệt, loạn thần cấp, rối loạn cảm xúc, trầm cảm nội sinh… 

Bệnh viện cũng điều trị các rối loạn liên quan đến tâm lý: chứng đau mạn tính, hay gặp ác mộng, trầm cảm, lo âu, suy giảm trí nhớ, rối loạn tâm lý tuổi già. 

Điều trị chứng rối loạn tự kỷ, rối loạn tăng động và giảm sự chú ý, rối loạn hành vi, chậm phát triển tâm thần, nghiện game ở trẻ em. 

Tư vấn và trị liệu tâm lý: Tư vấn tâm lý và sức khỏe tâm thần, giáo dục tâm lý, liệu pháp tâm lý cá nhân – nhóm – gia đình. 

Khoa Tâm bệnh – Bệnh viện Nhi Trung ương

Địa chỉ: Bệnh viện Nhi Trung ương – 18/879 La Thành – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 024 6273 8573

Đây là bệnh viện khám chữa bệnh về các vấn đề sức khỏe tâm thần trẻ em hàng đầu tại Việt nam với đội ngũ chuyên gia và y bác sĩ khá giỏi. 

Khoa chuyên khám, chẩn đoán và điều trị bệnh tự kỷ và các rối loạn phát triển ở trẻ em, rối loạn tăng động – giảm chú ý, các rối loạn tâm lý và bệnh lý tâm căn, tư vấn tâm lý.

Chi phí điều trị trẻ tự kỷ và người lớn

Bệnh viện Quốc tế Vinmec

Trung Tâm Điều Trị Tâm Bệnh và Tự Kỷ – Bệnh viện Quốc tế Vinmec

Địa chỉ: 458 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Bệnh viện Quốc tế Vinmec đầu tư, nghiên cứu phát triển Trung tâm khám, tư vấn điều trị bệnh tự kỷ như một chuyên khoa mũi nhọn hàng đầu tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế.

Chức năng chính của trung tâm khám và đánh giá tâm lý trẻ tự kỷ, chậm nói, tăng động, chậm trí tuệ, rối loạn hành vi cảm xúc… Trung tâm có điều trị ngoại trú và can thiệp tâm lý cho trẻ tự kỷ, chậm nói, tăng động giảm chú ý.

Trung tâm có đánh giá, tư vấn và điều trị tâm lý ngoại trú cho người lớn: Các rối loạn lo âu, trầm cảm, stress, sang chấn PDSD…

Chi phí điều trị trẻ tự kỷ và người lớn

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp hay thuốc nào điều trị dứt điểm hội chứng tự kỷ mà chỉ dùng thuốc để điều trị các triệu chứng kèm theo như đã thông tin ở trên. Chúng ta có thể can thiệp để hỗ trợ trẻ hoặc người trưởng thành cải thiện các kỹ năng và hành động của mình để giúp trẻ hòa nhập với cuộc sống tốt hơn. 

Chi phí điều trị trẻ tự kỷ cũng tùy thuộc vào tình trạng bệnh, mức độ cải thiện ở người bệnh và chứng tự kỷ ở người lớn hay trẻ em. 

Chi phí để chữa hội chứng tự kỷ có thể tùy thuộc vào tình trạng của bé cũng như điều kiện tài chính gia đình. Thực tế không thể ước lượng một cách chính xác chi phí để hỗ trợ điều trị hội chứng tự kỷ được. 

Khám bệnh tự kỷ như thế nào? 

Trước khi đưa bé đi khám bệnh tự kỷ, bố mẹ cần chuẩn bị danh sách tất cả các loại thuốc, bao gồm cả vitamin, thảo dược và các loại thuốc không nằm trong danh mục phải kê đơn mà con bạn đang dùng.

Lập ra danh sách tất cả hành vi và thay đổi khác lạ mà bạn và người khác đã quan sát thấy từ con mình. Nếu con của bạn đã từng được đánh giá bởi một chương trình can thiệp sớm hoặc chương trình trường học, thì việc mang theo đánh giá này sẽ hữu ích.

Hãy quay lại hành vi hay những hành động bất thường của con rồi mang theo, mô tả cách mà con bạn chơi đùa và tương tác với các trẻ khác, với anh chị em và cha mẹ.

Sulforaphane đã thông tin chữa bệnh tự kỷ ở đâu, thì trước khi đi khám bố mẹ nên chuẩn bị danh sách các câu hỏi mà bạn muốn hỏi bác sĩ, đừng ngại đặt câu hỏi bất cứ lúc nào bạn có điều không hiểu.

Mức độ nặng nhẹ của rối loạn tự kỷ khá thay đổi theo từng trường hợp trẻ, việc chẩn đoán có thể gặp nhiều khó khăn.

Không có một xét nghiệm y khoa đặc hiệu nào để chẩn đoán rối loạn này, thay vào đó chuyên gia sẽ có những chẩn đoán theo bộ tiêu chuẩn để kết luận bé có mắc chứng tự kỷ hay không. 

Tham khảo bài viết: Tìm hiểu những cách chữa bệnh tự kỷ ở trẻ em hiệu quả

Exit mobile version