Site icon Sulforaphane

Đào thải chất độc trong cơ thể để làm gì

Đào thải chất độc trong cơ thể để làm gì

Đào thải chất độc trong cơ thể hay còn gọi là phương pháp detox (thanh lọc cơ thể). Giải độc cơ thể hiệu quả giúp làm trẻ hoá làn da, giữ gìn vóc dáng và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, phòng ngừa nhiều loại bệnh lý đặc biệt là ung thư.

Phương pháp detox đang ngày càng được nhiều người áp dụng phổ biến vì sự hiệu quả nó mang lại. Tuy nhiên, còn rất nhiều người hiểu sai để đào thải chất độc trong cơ thể hiệu quả phải sử dụng các sản phẩm giúp đào thải độc tố hoặc thực hiện theo một chế độ ăn uống cụ thể.

Phương pháp detox đang ngày càng được nhiều người áp dụng

Thế nào là đào thải chất độc trong cơ thể?

Với tình hình ô nhiễm môi trường sống và thực phẩm bẩn ngày càng nghiêm trọng như hiện nay, hàng ngày chúng ta đang phải nạp vào cơ thể rất nhiều loại độc tố khác nhau. Độc tố không được đào thải ra ngoài sẽ tích tụ trong cơ thể dần gây nên nhiều loại bệnh lý.  Ngoài ra, chính bản thân cơ thể chúng ta cũng tự sản sinh độc tố qua quá trình trao đổi chất vậy nên tình trạng nhiễm độc sẽ lại càng nghiêm trọng đối với những người trưởng thành. 

Thực tế, cơ chế thải độc tự nhiên của cơ thể chúng ta sẽ thông qua nước tiểu, tuyến mồ hôi và gan mà không cần phải áp dụng một chế độ ăn uống nào đó. Những chất được coi là độc tố được cơ thể tự động đào thải bao gồm kim loại nặng, hóa chất của các thực phẩm đã chế biến hóa chất tổng hợp, chất ô nhiễm.

Tuy nhiên, không phải cơ chế thải độc tự nhiên của cơ thể lúc nào cũng hiệu quả vì có nhiều lúc chúng sẽ bị quá tải sau những giờ làm việc quá sức. Khi đó, chúng ta phải cần đến những phương pháp đào thải chất độc trong cơ thể nhằm làm giảm áp lực cho các cơ quan thải độc tự nhiên của cơ thể.

Nhìn chung, hầu hết các phương pháp đào thải chất độc trong cơ thể đều hướng tới mục tiêu chính là giúp loại bỏ độc tố bên trong cơ thể, đồng thời hình thành nên những thói quen ăn uống lành mạnh cho mỗi người trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Lý do nên đào thải chất độc trong cơ thể

Đối mặt với tác động từ các chất độc hại đang bủa vây con người mọi phía như hiện nay như: không khí ô nhiễm nặng từ khói bụi xe, khí thải công nghiệp, hoặc thói quen sinh hoạt hay cách ăn uống không khoa học, thực phẩm chứa quá nhiều chất độc hại… sẽ khiến cơ thể chúng ta chứa nhiều độc tố.

Việc cơ thể chúng ta cũng tự sản sinh ra độc tố càng khiến cho mỗi người nên đào thải chất độc cơ thể. Khi đường ruột bài tiết và chuyển hóa, quá trình này sẽ sản sinh ra chất độc và ở lại trong ruột nếu lâu ngày không giải độc cơ thể thì một số vi khuẩn có thể phá vỡ các protein, sản xuất ra các chất độc hại như amin, ammonia, hydrogen sulfide.

Lâu dần độc tố sẽ tích lũy lại trong các cơ quan gây ra các loại bệnh lý như tim mạch, thâm nám, cơ thể có mùi, thậm chí là phòng chống ung thư. Trước những tác hại đáng sợ như vậy, việc thải độc cơ thể càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Ngoài khói bụi ô nhiễm thì cơ thể chúng ta cũng tự sản sinh ra độc tố

Các phương pháp đào thải chất độc trong cơ thể phổ biến hiện nay

Các phương pháp thanh lọc cơ thể khi được áp dụng đúng cách giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và bảo vệ các cơ quan luôn khoẻ mạnh. Dưới đây là một số phương pháp thanh lọc cơ thể được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Thanh lọc cơ thể với nước chanh

Nước chanh là một trong những thức uống giải độc cơ thể rất tốt mà còn dễ dàng thực hiện tại nhà. Chanh là một loại trái cây tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể với những chất dinh dưỡng dồi dào bao gồm: vitamin C, kali, flavonoid… có thể giúp bạn đào thải lượng độc tố đã tích tụ bấy lâu trong thận, gan hoặc các bộ phận khác.  

Nước cốt chanh nhằm đốt cháy lượng chất béo tích tụ trong các cơ quan của cơ thể một cách hiệu quả, từ đó giúp thanh lọc và đánh tan những vùng mỡ thừa. Nhờ lượng vitamin C dồi dào trong nước cốt chanh sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả làn da của mình, trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.

Các chuyên gia khuyên rằng, nên uống một cốc nước chanh mật ong trước khi ăn 15 – 30 phút mỗi buổi sáng để thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng cường khả năng tiêu hóa, giúp cải thiện nếp nhăn (nhờ chất chống oxy hóa trong chanh), đồng thời hỗ trợ giảm cân, đặc biệt là giải trừ độc tố, giúp thận khỏe mạnh mỗi ngày.

Tăng cường uống nước hoa quả 

Bạn nên uống nước ép từ các loại rau và hoa quả tươi và hoàn toàn không được thêm bất kỳ loại thực phẩm gây ngọt nào khác. Việc áp dụng chế độ ăn này trong lâu dài sẽ giúp cơ thể bạn trở nên khỏe khoắn và tràn đầy sức sống hơn.

Cần lưu ý, trong giai đoạn đầu áp dụng 8 cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể bằng nước hoa quả, cơ thể bạn sẽ chưa kịp thích nghi và phản ứng lại với một số biểu hiện nhất định. Bạn có thể từ một người đang tràn đầy năng lượng chuyển sang suy nhược, mệt mỏi. Vì vậy, chỉ nên áp dụng chế độ thanh lọc cơ thể này vào những ngày nghỉ hoặc dịp cuối tuần để tránh mệt mỏi trong lúc đang làm việc.

Tăng cường ăn rau củ quả, đặc biệt là súp lơ xanh

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng nên bổ sung đa dạng các loại rau củ

Đào thải chất độc trong cơ thể qua chế độ ăn uống hàng ngày cũng nên bổ sung đa dạng các loại rau củ vào thực đơn để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Chúng ta nên có thói quen bổ sung rau củ quả cho thực đơn hàng ngày như các loại rau màu xanh đậm, dưa leo, cà rốt, rau bina, củ dền. 

Rau củ và hoa quả nên được lựa chọn theo mùa để đảm bảo chất lượng, tránh vi lượng thuốc trừ sâu và thuốc tăng trưởng có thể gây hại cho cơ thể. Bên cạnh đó, chắc hẳn chị em nào cũng biết rau bắp cải và súp lơ xanh giúp giảm cân hiệu quả, ngoài ra, loại rau này cũng giúp đào thải chất độc trong cơ thể rất tốt.

Trong mỗi cây bắp cải đều có chứa chất sulforaphane và glutathione. Sulforaphane là một hoạt chất thực vật tự nhiên giúp cơ thể chống oxy hóa, cải thiện chức năng thải độc tự nhiên cho gan một cách hoàn hảo. Nhờ đó, nó hỗ trợ quá trình đào thải độc tố cho gan và hạn chế các bệnh lý về gan.

Exit mobile version