Kagome được thành lập vào năm 1899. Kể từ đó, tập đoàn đã từng bước phát triển lớn mạnh. Cho đến nay, Kagome đã có mặt trên hơn 30 quốc gia. Đế chế Kagome với 120 phát triển đã có những thành tựu gì? Cùng tìm hiểu với Sulforaphane Lab nhé!
Hành trình phát triển “đế chế thực phẩm” Kagome
Ngày nay, nhắc đến “ông lớn” ngành thực phẩm của Nhật Bản sẽ không thể không nhắc tới Kagome. Nhưng ít ai biết được rằng, đằng sau câu chuyển khởi nghiệp thành công của Kagome là cả một nỗ lực đáng kinh ngạc của người sáng lập Ichitaro Kanie.
Ichitaro Kanie vốn là một người lính trong quân ngũ. Sau khi hết nhiệm vụ, ông đã nhận được một lời khuyên của người chỉ huy: ““Nếu muốn làm nông nghiệp, hãy bắt đầu với các loại rau củ giống từ phương Tây”. Điều này đã thôi thúc Ichitaro Kanie mở một nông trại trồng cà chua với mục đích đơn thuần là làm nông nghiệp.
Tuy nhiên, sau rất nhiều năm gắn bó với nông trại của mình, Ichitaro Kanie đã nhận thấy tiềm năng không nhỏ của những trái cà chua căng mọng chín đỏ này. Ông nhận thấy mình có thể thương mại hóa những sản phẩm cà chua nhằm mục đích tăng cường sức khỏe cho người Nhật.
Chính vì thế, vào năm 1899, Kagome đã được thành lập với niềm tin và mong ước lớn lao của người sáng lập nên nó – góp phần vào cuộc sống lành mạnh của người tiêu dùng. Đến nay, Kagome đã có hơn 122 năm phát triển và vẫn không ngừng làm mất đi giá trị ban đầu của mình.
Những cột mốc nổi bật trong quá trình phát triển của Kagome
Trải qua 122 năm phát triển, Kagome đã không ngừng đạt dược những dấu mốc đáng ngưỡng mộ trong quá trình khởi nghiệp của mình. Dưới đây là một số cột mốc trong quá trình phát triển của Kagome:
- Năm1899: Ichitaro Kanie lần đầu tiên bắt đầu trồng cà chua và các loại rau không có nguồn gốc tự nhiên khác
- Năm 1949: Thành lập Công ty TNHH Aichi Tomato thông qua sự hợp nhất của 5 công ty: Công ty TNHH Sản xuất Cà chua Aichi, Công ty TNHH Sản phẩm Đồ hộp Aichi, Công ty TNHH Sản phẩm Đồ hộp Shiga, Công ty TNHH Thương mại Aichi. và Aichi Marine Industries Co., Ltd.
- Năm 1963: Đổi tên Công ty thành Công ty TNHH Kagome và thiết kế logo cà chua
- Năm 1967: Thành lập Công ty TNHH Kagome Đài Loan
- Năm 1978: Được niêm yết công khai trên Mục đầu tiên của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo
- Năm 1979: Thành lập Viện nghiên cứu Kagome ở tỉnh Tochigi
- Năm 1983: Thay đổi nhãn hiệu công ty thành KAGOME như một phần của chiến lược nhận diện công ty của Kagome
- Năm 1988: Đạt được doanh thu thuần 100 tỷ yên. Bắt đầu hoạt động tại Hoa Kỳ với tư cách là nhà sản xuất nước sốt cà chua cho các cơ quan và công nghiệp
- Năm 1999: Gia nhập kinh doanh cà chua tươi. Bắt đầu thâm nhập chính thức vào kinh doanh cà chua tươi
- Năm 2003: Ra mắt tuyên bố thương hiệu công ty của chúng tôi: “Đúng với tự nhiên, hương vị của KAGOME” Vegitalia SpA được thành lập tại Ý
- Năm 2005: Thành lập Công ty TNHH Thực phẩm Kagome (Hàng Châu) và bắt đầu bán đồ uống từ rau và trái cây
- Năm 2010: Đã ký các thỏa thuận mua bán kinh doanh với các công ty chế biến và canh tác cà chua có trụ sở tại Úc và thành lập công ty mẹ Kagome Australia Pty Ltd.
- Năm 2012: Made Holding da Industria Transformadora do Tomate, SGPS SA (HIT), một công ty con mặc dù mua thêm cổ phần; Thành lập OSOTSPA KAGOME CO., LTD. ở Thái Lan
- Năm 2013: Thành lập Ruchi kagome Foods India Pvt. Ltd. Tại Ấn Độ; Sản xuất United Genetics Holding LLC một công ty con thông qua đầu tư vốn
Có thể thấy, xuất phát điểm của Kagome chỉ là một trang trại trồng cà chua nhỏ ở Nhật Bản, theo thời gian, với sự nỗ lực không ngừng, tập đoàn đã phát triển và không chỉ giới hạn trong ranh giới lãnh thổ Nhật Bản mà đã vươn ra toàn thế giới.
Đế chế Kagome với 120 phát triển đã có những thành tựu gì?
Dưới đây là một số thành tựu mà “đế chế thực phẩm” Kagome đã đạt được trong suốt 122 năm phát triển:
Mạng lưới kinh doanh ngày càng phát triển
- Các công ty và địa điểm(Tháng 3 năm 2020): Hiện nay, Kagome đã có 33 chi nhánh và công ty ở nước ngoài và riêng Nhật Bản số lượng của công ty đã lên tới 10 địa điểm khác nhau.
- Sản phẩm được xuất khẩu sang hơn 85 quốc gia: Xuất khẩu kinh doanh hạt giống: Bắc Mỹ (Canada), Trung / Nam Mỹ (Mexico và các nước khác), Châu Âu (Tây Ban Nha và các nước khác), Châu Á, Trung Đông, Châu Phi, Châu Đại Dương (Úc, New Zealand)
- Hoạt động B-to-B bán sản phẩm ở hơn 50 quốc gia: Bắc Mỹ (Canada), Trung / Nam Mỹ (Mexico và những nước khác), Châu Âu (Anh, Pháp, Tây Ban Nha và những nước khác), Châu Á, Trung Đông, Châu Phi, New Zealand
- Doanh nghiệp tiêu dùng bán sản phẩm ở hơn 5 quốc gia: Kinh doanh Châu Á: Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Mông Cổ và các quốc gia khác
Các dòng sản phẩm của Kagome chiếm thị phần lớn nhất tại Nhật Bản
Tất cả các hoạt động của Kagome đều được hỗ trợ bởi việc tận dụng giá trị của các sản phẩm nông nghiệp. Qua nhiều năm, Kagome đã phát triển công nghệ, giống cây trồng mới và kỹ thuật chế biến để giúp mọi người sống khỏe mạnh trong nhiều năm.
Kagome sử dụng một chuỗi giá trị tích hợp đầy đủ bắt đầu từ nông dân và bao gồm các hoạt động sản xuất, chế biến và bán hàng. Ngày nay, Kagome đang sở hữu rất nhiều sản phẩm với thị phần cao ở thị trường khó tính như Nhật Bản:
- Nước sốt cà chua: chiêm 59,6%
- Nước ép rau quả hỗn hợp: chiếm 63,2%
- Nước ép cà chua: chiếm 58,7%
- Nước ép rau hỗn hợp: chiếm 44,8%
Hiện nay, Kagome đang sở hữu hơn 1,000 SẢN PHẨM thuộc về mảng thực phẩm, nước uống và thực phẩm chức năng đa dạng nhất tại Nhật Bản sau 122 năm thành lập.
Xem bài viết: https://sulforaphane-lab.vn/cac-san-pham-tu-ca-chua-cua-kagome-co-tot-khong/
Kagome đã đạt được nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài Nhật Bản
Trong suốt 122 năm hoạt động, Kagome với tinh thần khởi nghiệp của mình đã được vinh danh với rất nhiều giải thưởng. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới một số giải như:
- Giải thưởng công bố công ty niêm yết lần thứ 12 (2006) (tháng 1 năm 2007, Sở giao dịch chứng khoán Tokyo)
- Giải thưởng IR xuất sắc lần thứ 10 (2005) (Tháng 12 năm 2005, Hiệp hội Quan hệ Nhà đầu tư Nhật Bản)
- Chứng nhận đánh giá cao vì đã thu hút các nhà đầu tư cá nhân (tháng 3 năm 2004, Sở giao dịch chứng khoán Nagoya)
- Giải thưởng Quan hệ công chúng lần thứ 19 (2003) (Tháng 8 năm 2003, Keidanren, Trung tâm Keizai Koho)
- Giải thưởng tăng trưởng cổ đông cá nhân lần thứ nhất (2002) (tháng 2 năm 2003, Sở giao dịch chứng khoán Tokyo)
- Lần thứ 7 (2002) Giải thưởng IR xuất sắc (tháng 2 năm 2003, Sở giao dịch chứng khoán Tokyo)
- Giải thưởng Công bố Công ty được niêm yết lần thứ 5 (1999) (tháng 1 năm 2000, Sở giao dịch chứng khoán Tokyo)
Đế chế Kagome với 120 phát triển đã có những thành tựu gì? Trong suốt hơn 100 năm phát triển, bằng cách cung cấp không chỉ cà chua mà còn cung cấp nhiều loại rau khác nhau dưới nhiều hình thức khác nhau, tập đoàn đã và đang góp phần mang lại cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.