Site icon Sulforaphane

Để đảm bảo chất lượng thì bông cải xanh mua ở đâu?

Bông cải xanh mua ở đâu để đảm bảo chất lượng cũng như không có các thành phần hóa học quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta. 

Ngoài ra, giá thành hiện nay của một cây bông cải xanh là bao nhiêu, bông cải xanh mua ở đâu sẽ tốt cho người tiêu dùng sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Mua bông cải xanh ở đâu? Giá trên thị trường là bao nhiêu?

Mua bông cải xanh ở đâu? Giá trên thị trường là bao nhiêu?

Bông cải xanh có nguồn gốc từ phía đông của Địa Trung Hải, hiện là nguyên liệu chế biến phong phú trong bữa ăn hằng ngày của người Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Khi kết hợp bông cải xanh cùng với những loại thực phẩm khác sẽ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn và kích thích vị giác. 

Tùy nơi bán như ở chợ, siêu thị hay nơi trồng và phương pháp trồng mà giá cả của mặt hàng nào cũng sẽ có dao động khác nhau. Ngoài ra. còn tùy vào mùa vụ thu hoạch đúng mùa hay trái mùa để có thể đưa ra một mức giá chính xác cho bông cải xanh.

Giá bông cải xanh bán tại siêu thị

Giá bông cải xanh ở siêu thị dao động từ 50.000 vnđ – 70.000 vnđ/kg. Thông thường siêu thị sẽ chia ra để bán bông cải xanh theo số lượng nửa ký. 

Các mặt hàng khi được bày bán ở siêu thị không riêng gì bông cải xanh sẽ có giá cao hơn so với tại các chợ, bởi nguồn rau trong siêu thị chắc chắn đã được kiểm định qua hệ thống an toàn thực phẩm, ngoài ra các mặt hàng này còn có thuế thu nhập.  

Nhìn chung với dinh dưỡng mà bông cải xanh đem lại cộng thêm yếu tố chăm trồng vất vả của người dân và được kiểm định trong hệ thống siêu thị thì mức giá đưa ra khá hợp lý.

Giá bông cải xanh bán tại các chợ

Bông cải xanh bày bán tại chợ có mức giá cạnh tranh hơn so với siêu thị, hàng không qua kiểm định nên chất lượng cũng sẽ thấp hơn. Giá bông cải xanh tại các chợ thường được bán dao động từ 30.000 vnđ – 40.000 vnđ/ kg. Tuy nhiên vào những mùa khó canh tác thu hoạch thì giá có tăng nhưng tăng nhẹ  5.000 mỗi kg.

Bông cải hay súp lơ xanh có tác dụng gì?

Ăn súp lơ có tác dụng gì? Súp lơ xanh là loại rau có thành phần dinh dưỡng vượt trội với hàm lượng canxi, vitamin K và chất xơ, folate, manga, protein và các vitamin khác rất cao. Chúng cũng rất dễ chế biến có thể nấu chín hay ăn sống đều được.

Bông cải hay súp lơ xanh có tác dụng gì?

Các hợp chất thực vật tự nhiên khác trong súp lơ xanh như carotenoid giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại nhiều loại bệnh lý khác nhau. Một số lợi ích cụ thể khi ăn súp lơ như sau:

Lá súp lơ xanh có ăn được không?

Khi chế biến súp lơ xanh, quan niệm sai lầm của nhiều người làm thất thoát một lượng lớn chất dinh dưỡng là vứt vỏ phần lá của nó đi. Thực tế, lá súp lơ xanh có chứa hàm lượng beta-carotene rất cao. Đây là chất hoạt động tương tự như chất chống oxy hóa và các loại bệnh ung thư. Bên cạnh đó lá của súp lơ chứa rất nhiều vitamin A và C cần thiết cho cơ thể.

Có một thống kê gần đây cho thấy, 43% nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày được đáp ứng chỉ bởi 30gr là của súp lơ. Vì vậy đừng bỏ hết lá của súp lơ nhé, hãy tận dụng nó để chế biến món ăn và thu được nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể. 

Lưu ý khi ăn bông cải xanh cho người dùng

Bông cải xanh luộc ăn rất ngon, có vị ngọt và rất thanh mát. Nhưng chế biến bằng hình thức nấu chín ở nhiệt độ quá cao có thể làm hao hụt rất nhiều lượng vitamin dồi dào trong loại thực phẩm này.

Lưu ý khi ăn bông cải xanh cho người dùng

Không nên nấu quá kỹ bông cải xanh ở nhiệt độ quá cao, điều này sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng vốn có của nó. Theo các chuyên gia, nếu chế biến bông cải xanh ở nhiệt độ cao thì nhiều thành phần vitamin, đặc biệt là nhóm chất ngăn ngừa ung thư sẽ bị giảm, hoặc mất hết tác dụng.

Bông cải xanh hoàn toàn có thể ăn sống mà không cần qua bước chế biến phức tạp nào. Vì vậy bông cải xanh mua ở đâu chất lượng bạn nên biết để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, cần phải rửa thật sạch phần đầu bông cải xanh dưới vòi nước lạnh để loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn có thể gây hại cho cơ thể.

Cần lưu ý tác hại của súp lơ xanh khi ăn nếu bạn bị đau dạ dày. Súp lơ xanh là loại rau có chứa nhiều chất xơ nên rất dễ bị đầy bụng khi ăn sống. Vì vậy, cách tốt nhất đối với người đau dạ dày là phải nấu chín trước khi ăn. 

Nấu bông cải xanh trong bao lâu là tốt nhất

Khi chế biến, cần lưu ý thời gian để có thể hấp thụ một cách tốt nhất dinh dưỡng có trong bông cải xanh cho cơ thể.

Bạn hãy chẻ bông cải xanh thành từng búp nhỏ, vừa ăn, đừng chẻ quá nhỏ sẽ dễ dàng bị nát, sau đó tiến hành hấp bông cải trong vòng 5 đến 10 phút.

Bông cải xanh chỉ nên xào khoảng từ 5 đến 7 phút là được, không nên xào quá lâu vừa làm bông cải xanh bị nát, vừa hao hụt các chất dinh dưỡng có trong nó khi xào ở nhiệt độ cao.

Bông cải xanh có thể được nướng trong lò ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 25 phút sẽ cho ra được món ăn ngon miệng.

Như đã nói ở trên, bạn nên hạn chế việc luộc bông cải xanh – đây là phương pháp gây ra tình trạng mất chất dinh dưỡng trong bông cải xanh nhiều nhất. Nhưng nếu không ăn sống được,  hay không thích việc hấp, xào bông cải xanh thì vẫn có thể dùng phương pháp luộc từ 4-8 phút là đảm bảo nhất.

Hi vọng toàn bộ tất cả thông tin mà Sulforaphane chia sẻ về bông cải xanh mua ở đâu cũng như giá thành của nó sẽ giúp bạn lựa chọn hàng tươi ngon, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý để có một món ăn dinh dưỡng nhất cho gia đình của mình. 

Exit mobile version