Site icon Sulforaphane

Định nghĩa bệnh táo bón tiếng anh là gì trong y khoa

Bệnh táo bón tiếng anh là gì? Ở các tài liệu y khoa trên thế giới bệnh táo bón sẽ được định nghĩa như thế nào, hãy cùng Sulforaphane tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Constipation là định nghĩa bệnh táo bón tiếng anh là gì, hay còn được gọi là chứng táo bón, đây không phải là một bệnh lý.

Tình trạng bệnh táo bón ở người cao tuổi hiện nay

Táo bón là gì, bệnh táo bón tiếng anh là gì?

Thức ăn sau khi vào dạ dày sẽ được nghiền nát nhờ những cử động co bóp và chất tiết ra từ dạ dày. Sau đó, thức ăn sẽ được đưa xuống ruột non. Tại đây các chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ, còn những chất cặn bã sẽ được đưa xuống ruột già.

Vì vậy khi thức ăn không được tiêu hóa hết sẽ tồn đọng lại trong ruột gây ra sự bất thường cho cơ thể. Lâu dần, lượng thức ăn tồn đọng tăng lên, nhu động ruột không co bóp, người bệnh không đẩy ra ngoài được. Từ đó gây ra các vấn đề như đau bụng, khó tiêu, táo bón, ăn không ngon.

Tiêu chí Rome định nghĩa chi tiết hơn về người mắc chứng táo bón phải có ít nhất 2 trong các triệu chứng sau đây: Đi đại tiện ít hơn 3 lần một tuần, khó khăn trong việc đi đại tiện, phân cứng, cảm giác tắc nghẽn hậu môn trực tràng, luôn có cảm giác đi đại tiện không hết, phải dùng tay hỗ trợ mới có thể tống phân ra ngoài được

Nguyên nhân nào dẫn đến táo bón

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng táo bón, cụ thể như sau:

Tình trạng bệnh táo bón ở người cao tuổi hiện nay

Định nghĩa

Theo một số liệu nghiên cứu gần đây cho thấy, tình trạng táo bón diễn ra phổ biến ở người trên 60 tuổi, ước tính có đến 50% người già gặp phải vấn đề táo bón. Vì vậy, người già cần chú ý sức khỏe, bổ sung thực phẩm cần thiết để phòng ngừa chứng táo bón.

Nguyên nhân

Người già mắc một số bệnh đau khớp gối mạn tính, đau lưng, chân yếu khó đi lại sẽ có hoạt động thể chất bị suy giảm dễ gây ra tình trạng táo bón. Người lớn tuổi cũng thường hay rơi vào trạng thái chán hoặc không muốn ăn khiến cho chất cặn bã ít, phân ít không tạo ra được sự phản xạ co bóp đại tràng dẫn đến táo bón.

Người già hiện nay mắc phải rất nhiều bệnh lý như bệnh đại tràng, bệnh tiểu đường, bệnh về nội tiết tố… Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng táo bón diễn ra căng thẳng hơn ở người lớn tuổi. Ngoài ra, việc dùng thuốc điều trị bệnh lý cũng là nguyên nhân dễ gây ra táo bón ở người cao tuổi.

Tham khảo bệnh tiểu đường ăn gì kiêng gì để biết thêm kiến thức quan trọng nhé.

Một ly nước ép súp lơ rất tốt cho người bị táo bón

Cách điều trị bệnh táo bón 

Bệnh táo bón tiếng anh là gì đã được định nghĩa là constipation. 

Bệnh táo bón uống nước gì tốt nhất cho sức khỏe?

Bổ sung đủ nước lọc và nước chanh ấm pha muối

Nước là thành phần không thể thiếu để chữa bệnh táo bón. Bởi nước không chỉ giúp quá trình thanh lọc, đào thải độc tố diễn ra thuận lợi, mà còn hỗ trợ hoạt động của nhu động ruột cũng như làm mềm phân. Bạn nên duy trì thói quen uống nhiều nước mỗi ngày. Tùy vào thể trạng cơ thể, người bệnh nên uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. 

Ngoài ra, mỗi sáng khi thức dậy, uống một cốc nước chanh ấm pha chút muối cũng sẽ hỗ trợ làm sạch ruột, đồng thời muối sẽ giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn.

Nước ép trái cây nguyên chất 

Nước ép trái cây nguyên chất có khả năng làm mềm phân, giúp cho việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Trong thành phần của nước ép trái cây không đường có chứa chất sorbitol là carbohydrate không bị chuyển hóa trong đường tiêu hóa. Có thể kết hợp nước lọc với sinh tố trái cây, nước ép rau xanh nguyên chất để tốt cho sức khỏe.

Người bệnh táo bón ăn gì nhanh khỏi bệnh?

Nha đam (còn được gọi là lô hội)

Nha đam giúp làm sạch đường ruột, giảm sự tích tụ của bụi bẩn và các chất độc, vì vậy nó cũng có thể hoạt động như một chất tẩy rửa, làm sạch ruột, tránh táo bón. Với công dụng làm dịu và mềm vùng da khô hoặc bỏng rát, đồng thời có công dụng nhuận tràng, giúp hỗ trợ chữa bệnh táo bón ở người già.

Người táo bón nên bổ sung nhiều rau xanh

Mật ong

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, mật ong ngoài công dụng kháng khuẩn còn bổ sung lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.Trong mật ong có chứa nhiều chất xơ cùng một số enzym có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa tinh bột và đường ở dạ dày.

Khoai lang

Củ khoai lang là nguồn cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, riboflavin, thiamin, niacin và carotenoid. Khoai lang có tác dụng giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa và sức khỏe đường ruột do có hàm lượng chất xơ cao. 

Rau xanh

Một thực đơn cho người bị táo bón thì không thể thiếu rau xanh. Các loại rau có tính mát như rau má, mồng tơi, rau đay, rau ngót, rau dền,… chứa nhiều chất xơ hòa tan và vitamin, khoáng chất, có lợi cho đường tiêu hóa, giúp thanh nhiệt, trị nóng trong người rất tốt cho người bị táo bón. Bông Atiso chứa chất inulin hoạt động tương tự như probiotic (trong sữa chua). Nó giúp nuôi dưỡng và làm tăng số lượng của các loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Tổng kết

Bông cải xanh (hay còn gọi là súp lơ xanh) chứa nhiều sulforaphane, có tác dụng bảo vệ ruột, kích thích tiêu hóa bằng cách ức chế sự sinh trưởng của các vi khuẩn có hại từ đó hạn chế được bệnh táo bón ở người già nói riêng và mọi người nói chung. Ngoài ra, hợp chất này còn có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả. 

Như vậy Sulforaphane đã trả lời câu hỏi bệnh táo bón tiếng anh là gì cho mọi người và thêm một số thông tin cần thiết về phòng ngừa bệnh, mong là nó sẽ hữu ích đối với bệnh nhân đang mắc bệnh táo bón nói riêng và mọi người nói chung.

Exit mobile version