Site icon Sulforaphane

Giá thành của bông cải xanh 500g hiện nay bao nhiêu?

Bông cải xanh 500g thường được bày bán ở chợ cũng như siêu thị để người mua dễ lựa chọn khi gia đình ăn không nhiều nhưng không muốn dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh quá lâu.

Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bông cải xanh giá bao nhiêu, bông cải xanh 500g bao nhiêu qua bài viết sau đây nhé!

Thông tin về loại rau bông cải xanh

Thông tin về loại rau bông cải xanh 

Bông cải xanh có tên tiếng Anh là Broccoli, bắt nguồn từ địa trung hải xa xôi, hiện nay đã có mặt phổ biến trên các bữa ăn của người Việt Nam, cùng họ với bắp cải, su hào, cải xoăn, brussels.

Bông cải xanh có lượng calo khá thấp, nhưng hàm lượng dinh dưỡng lại khiến chúng ta phải kinh ngạc. Theo thống kê, trong 91gram bông cải xanh cung cấp đến 2.5gr chất đạm tốt cho cơ bắp và sức bền của con người. 

Trong bông cải xanh còn chứa lượng vitamin và khoáng chất phong phú như vitamin C, K, A, B9, kali, mangan, photpho giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng, phục hồi những tổn thương sau phẫu thuật, cải thiện sức khỏe tim mạch, hệ thần kinh cũng như ngăn ngừa và điều trị ung thư.

Bông cải xanh bao nhiêu 1kg?

Các mặt hàng được bày bán ở siêu thị không riêng gì bông cải xanh sẽ có giá cao hơn so với tại các chợ, bởi nguồn rau trong siêu thị chắc chắn đã được kiểm định qua hệ thống an toàn thực phẩm không vi lượng thuốc hóa học và thuốc trừ sâu, ngoài ra các mặt hàng này còn có thuế thu nhập.

Giá bông cải xanh 1kg ở siêu thị dao động từ 120.000 vnđ – 160.000 vnđ/kg, thường được chia thành giá bông cải xanh 500g để khách hàng dễ lựa chọn hơn cho gia đình của mình

Tại chợ, giá bông cải xanh thường dao động từ 80.000 vnđ – 120.000 vnđ/kg. Bông cải xanh thu hoạch trái mùa thì giá có thể tăng nhẹ từ 5.000 – 10.000vnđ/kg. Giá 500g bông cải xanh cũng được áp dụng linh hoạt ở các chợ nên bạn hoàn toàn yên tâm khi chọn mua nhé!

Bông cải xanh là loại rau giàu chất dinh dưỡng nên những người tham lợi nhuận thường lợi dụng để có được lượng lớn bán lấy lời, vì vậy bạn cố gắng tìm mua loại rau này ở những nơi uy tín nhất để sử dụng nó được an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

Những lợi ích hàng đầu của bông cải xanh

Những lợi ích hàng đầu của bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin, hợp chất sinh học có nhiều công dụng

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất sinh học, khoảng 78g bông cải xanh nấu chín sẽ cung cấp 84% nhu cầu năng lượng tối thiểu cho cơ thể.

Bông cải xanh chứa nhiều glucoraphanin, đây là một hợp chất được chuyển hóa thành sulforaphane ở hệ tiêu hóa và có tác dụng chống oxy hóa.

Lutein và zeaxanthin cũng là những hợp chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ những tế bào mắt khỏi tổn thương oxy hóa trong bông cải xanh.

Các hợp chất sinh học được tìm thấy trong bông cải xanh đã được chứng minh làm giảm hiện tượng viêm ở mô cơ thế. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy, bông cải xanh chứa Kaempferol (là một flavonoid) có tác dụng chống viêm hiệu quả.

Một số công dụng tiêu biểu của bông cải xanh

– Bông cải xanh có tác dụng chống lại một số bệnh ung thư: ung thư vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, thận, bàng quang.

– Bông cải xanh có thể giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn ở những bệnh nhân đái tháo đường, đặc biệt là tiểu đường tuýp 2. Nguồn chất xơ từ loại rau này cũng giúp làm giảm lượng đường trong máu và kiểm soát bệnh tiểu đường, tốt cho người béo phì và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

– Nhiều nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể cải thiện chức năng tim mạch. Nồng độ cholesterol và triglycerid cao là những yếu tố nguy cơ khởi phát các bệnh lý tim mạch. Việc sử dụng bông cải xanh không chỉ làm giảm đáng kể nồng độ triglyceride và LDL cholesterol mà còn tăng nồng độ HDL cholesterol có lợi.

– Bông cải xanh chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa có lợi cho hệ tiêu hóa. Lượng chất xơ trong bông cải xanh làm mềm phân, dễ đại tiện và phòng ngừa táo bón.

– Các chất dinh dưỡng và hợp chất sinh học trong bông cải xanh có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa của não bộ, cải thiện trí nhớ và hỗ trợ chức năng mô não và thành kinh. Sulforaphane có hoạt tính sinh học mạnh giúp tăng cường trao đổi oxy và chức năng não bộ, cải thiện sa sút trí tuệ và tăng cường chức năng não bộ.

Bông cải xanh giúp làm chậm quá trình lão hóa

Bông cải xanh giúp làm chậm quá trình lão hóa

– Hệ thống miễn dịch ở người được cấu tạo khá phức tạp. Việc cung cấp 100 – 200mg vitamin C có trong bông cải xanh giúp ngăn ngừa một số bệnh nhiễm trùng, tăng cường sức đề kháng.

– Lượng vitamin C và canxi có trong bông cải xanh là hai chất dinh dưỡng giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả. Kaempferol có trong loại rau này có tác dụng bảo vệ răng miệng. Ngoài ra, sulforaphane được tìm thấy trong bông cải xanh giúp giảm nguy cơ ung thư vòm họng. 

– Bông cải xanh chứa nhiều vitamin K và canxi, phốt pho, kẽm, vitamin A và C góp phần trong bảo vệ xương của cơ thể.

– Bông cải xanh chứa nhiều vitamin nhóm B, đặc biệt là B9 (folate) là một chất thiết yếu cho sự phát triển của hệ thần kinh thai nhi nên rất tốt cho mẹ bầu trong thai kỳ nếu sử dụng hợp lý.

– Các bức xạ cực tím từ mặt trời là nguyên nhân phổ biến gây nên ung thư da ở người. Những hợp chất có trong bông cải xanh giúp bảo vệ da khỏi tổn thương từ ánh nắng mặt trời, tia UV. 

Tổng kết 

Như vậy, Sulforaphane đã cung cấp giá bán bông cải xanh 500g cũng như 1kg ở siêu thị và chợ. 

Bông cải xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe là điều không thể phủ nhận, tuy nhiên, cần cung cấp đủ các chất dinh dưỡng từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau để có một chế độ ăn hợp lý và tốt cho sức khỏe, không nên quá lạm dụng một thực phẩm duy nhất. 

Bông cải xanh sẽ không tốt đối với người đau dạ dày khi ăn sống có thể gây đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.

Cách tốt nhất để người gặp các vấn đề về dạ dày và đường ruột sử dụng bông cải xanh đó chính là nấu chín trong vòng 1-3 phút ở nhiệt độ quy định trước khi ăn.

Tham khảo bài viết: Tìm hiểu thông tin về rau mầm bông cải xanh

Exit mobile version