Site icon Sulforaphane

Giá thị trường: bông cải xanh giá bao nhiêu 1 ký?

Bông cải xanh giá bao nhiêu khi được mua bán thị trường, có sự chênh lệch nhiều giữa giá bán bông cải xanh ở chợ và siêu thị hay không?

Nếu bạn cũng có những thắc mắc về giá cả của loại rau này thì cũng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết được bông cải xanh giá bao nhiêu để nắm bắt thông tin thị trường bạn nhé!

Vitamin A và C có trong bông xanh giúp cơ thể chống lại sự lão hóa

Thông tin về “siêu thực phẩm” bông cải xanh

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh có tên tiếng Anh là Broccoli có nguồn gốc từ Địa Trung Hải xa xôi, cùng họ với bắp cải, su hào, cải xoăn với lượng calo khá thấp nhưng mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe.

Bông cải xanh bao nhiêu calo? Theo các nhà khoa học, hàm lượng dinh dưỡng có trong bông cải xanh cao hơn bông cải trắng, cụ thể như sau:

Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa nhiều hợp chất như thực vật như sulforaphane, indole-3-carbinol, carotenoid, kaempferol, quercetin mang lại nhiều công dụng to lớn đối với sức khỏe của con người. 

Ăn bông cải xanh có tốt không? 

Bông cải xanh chứa hàm lượng chất xơ dồi dào giúp gan phân giải những chất độc hại dư thừa có trong cơ thể rồi thải chúng ra bên ngoài thông qua hệ thống bài tiết. Chất độc được đào thải ra ngoài cơ thể khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng, làn da cũng sáng và trở nên mịn màng hơn trông thấy. 

Vitamin A và C có trong bông xanh giúp cơ thể chống lại sự lão hóa theo tuổi tác, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa các tổn thương trên da do ánh nắng mặt trời và bụi bẩn tác động từ bên ngoài môi trường.

Bông cải xanh chứa ít calo, không chứa chất béo, hàm lượng chất xơ rất dồi dào hàm lượng đường và carbohydrate vô cùng thấp nên là thực phẩm giúp cho người đang trong chế độ ăn kiêng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Bông cải xanh chứa ít calo, không chứa chất béo

Bông cải xanh có chỉ số đường huyết (GI – Glycemic index) thấp, GI < 25 nên rất thích hợp cho người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường, giúp giữ được nguồn năng lượng ổn định ở bệnh nhân. 

Hoạt chất sulforaphane có trong bông cải xanh thúc đẩy sản xuất các enzyme bảo vệ mạch máu và giảm số lượng phân tử (ROS) gây tổn thương tế bào tới 73%.

Isothiocyanates trong bông cải xanh ảnh hưởng đến men gan, giảm stress oxy hóa cũng như sự xuất hiện của gốc tự do, một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng viêm có thể dẫn đến ung thư.

Một số lợi ích cụ thể khi ăn bông cải xanh

– Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể

– Tăng cường mật độ xương, cải thiện tình trạng thiếu vitamin D, giúp hệ xương chắc khỏe

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thần kinh 

– Cải thiện hệ tiêu hóa và giải độc cho cơ thể

– Hỗ trợ điều trị các loại bệnh ung thư 

– Cải thiện thị lực cho bà bầu và thai nhi, ngăn ngừa thiếu máu khi mẹ trong thai kỳ

– Hỗ trợ tăng cơ, sức bền cho người tập luyện, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bông cải xanh bán ở đâu?

Hiện tại bạn có thể tìm mua bông cải xanh ở siêu thị hoặc chợ một cách dễ dàng vì nó đã là thực phẩm khá phổ biến, được trồng nhiều dù là trái mùa. Tuy nhiên, bông cải xanh giá bao nhiêu là câu hỏi được các bà nội trợ quan tâm.

Bông cải xanh bao nhiêu 1kg cần phải xét địa chỉ mua của khách hàng. 

Bông cải xanh là “bài thuốc” có nhiều công dụng tự nhiên, an toàn

Các mặt hàng nói chung cũng như bông cải xanh nói riêng khi được bày bán ở siêu thị chắc chắn sẽ có giá cao hơn ở chợ vì chúng đã được kiểm định qua hệ thống an toàn thực phẩm không vi lượng thuốc hóa học và thuốc trừ sâu, ngoài ra các mặt hàng này còn phải chịu một số loại thuế. 

1kg bông cải xanh bán ở siêu thị có giá dao động, từ 120.000 vnđ – 160.000 vnđ/kg, thường được chia thành nửa ký để khách hàng dễ lựa chọn. 

Tại chợ, giá bông cải xanh thường dao động từ 80.000 vnđ – 120.000 vnđ/kg. 

Bông cải xanh thu hoạch trái mùa thì giá có thể tăng nhẹ từ 5.000 – 10.000vnđ/kg, tùy vào từng thời điểm. 

Nhìn chung với dinh dưỡng mà bông cải xanh đem lại cộng thêm yếu tố chăm trồng vất vả của người dân và được kiểm định trong hệ thống siêu thị thì mức giá đưa ra khá hợp lý.

Tổng kết

Bông cải xanh là loại rau giàu chất dinh dưỡng nên hiện nay rất nhiều người vì lợi nhuận những người tham lợi nhuận thường lợi dụng để có được lượng lớn bán lấy lời, vì vậy bạn cố gắng tìm mua loại rau này ở những nơi uy tín nhất để sử dụng nó được an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

Như vậy, Sulforaphane đã cung cấp thông tin bông cải xanh giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào địa điểm và thời điểm mua thì giá thành sẽ có mức chênh lệch khác nhau. 

Bông cải xanh nhiều thành phần dinh dưỡng, nghiên cứu cho rằng ăn bông cải xanh sống là cách tốt nhất để tối ưu chất dinh dưỡng. 

Nhưng nếu bạn đang gặp vấn đề về dạ dày, một số bệnh như loãng máu, bệnh liên quan đến tuyến giáp hay gout thì không nên ăn sống cũng như ăn quá nhiều vì trong thực phẩm này chứa một số hoạt chất sẽ khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn. 

Ngoài ra, bông cải xanh là “bài thuốc” có nhiều công dụng tự nhiên, an toàn, lành tính và hầu như không có tác dụng phụ đối với khẩu phần ăn một ngày. 1 chén bông cải xanh sống chỉ 30 calo, nấu chín cũng chỉ 54 calo nhưng lại cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho nhu cầu hàng ngày nên hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho người trong chế độ ăn kiêng. 

Tham khảo bài viết: Thị trường hiện nay bông cải xanh bao nhiêu tiền 1kg

Exit mobile version