Site icon Sulforaphane

Thị trường hiện nay bông cải xanh bao nhiêu tiền 1kg

Bông cải xanh bao nhiêu tiền 1kg, mua ở đâu để chọn được những cây bông cải xanh chất lượng nhất để chế biến các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình. 

Dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thông tin bông cải xanh bao nhiêu tiền 1kg cũng như những nơi có thể mua được loại rau này uy tín, hãy cùng theo dõi nhé!

Bông cải xanh (broccoli) hay còn được gọi là súp lơ xanh có nguồn gốc từ phía đông của Địa Trung Hải

Bông cải xanh hay súp lơ xanh giá bao nhiêu, mua ở đâu? 

Bông cải xanh là gì?

Bông cải xanh (broccoli) hay còn được gọi là súp lơ xanh có nguồn gốc từ phía đông của Địa Trung Hải, hiện là nguyên liệu chế biến phong phú trong bữa ăn hằng ngày của người Việt Nam. 

Súp lơ xanh ăn một mình hay kết hợp với những loại thực phẩm khác sẽ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn và kích thích vị giác. Tuy nơi bán, thời điểm thu hoạch và phương pháp trồng mà giá cả của loại rau này cũng sẽ có dao động khác nhau.

Bông cải xanh bao nhiêu tiền 1kg?

Giá súp lơ xanh ở siêu thị dao động từ 120.000 vnđ – 160.000 vnđ/kg. Thông thường siêu thị sẽ chia ra để bán súp lơ xanh theo số lượng nửa ký để khách hàng dễ mua. 

Súp lơ xanh bày bán tại chợ có mức giá cạnh tranh hơn so với siêu thị, hàng không qua kiểm định nên chất lượng cũng sẽ thấp hơn.

Giá súp lơ xanh tại các chợ thường được bán với giá dao động từ 80.000 vnđ – 120.000 vnđ/kg. Vào những mùa khó canh tác, hay thu hoạch trái mùa thì giá có thể tăng nhẹ từ 5.000 – 10.000vnđ/kg.

Chắc chắn các mặt hàng được bày bán ở siêu thị không riêng gì súp lơ xanh sẽ có giá cao hơn so với tại các chợ, bởi nguồn rau trong siêu thị chắc chắn đã được kiểm định qua hệ thống an toàn thực phẩm, ngoài ra các mặt hàng này còn có thuế thu nhập.

Nhìn chung với dinh dưỡng mà súp lơ xanh đem lại cộng thêm yếu tố chăm trồng vất vả của người dân và được kiểm định trong hệ thống siêu thị thì mức giá đưa ra khá hợp lý.

Súp lơ xanh là loại rau giàu chất dinh dưỡng nên bạn cố gắng tìm mua những nơi uy tín nhất để sử dụng chế biến cho cả gia đình có bữa ăn dinh dưỡng nhất có thể nhé.

Súp lơ xanh bao nhiêu calo?

Bông cải xanh bao nhiêu tiền 1kg đã được trả lời, vậy súp lơ xanh bao nhiêu calo? Theo Cơ sở Dữ liệu Dinh dưỡng Quốc gia USDA, giá trị dinh dưỡng của 91g súp lơ xanh sống chứa khoảng: 

Giá trị dinh dưỡng của 100g súp lơ xanh sống chứa khoảng: 

Như vậy, súp lơ xanh là loại rau có thành phần dinh dưỡng vượt trội với hàm lượng canxi, vitamin K và chất xơ, folate, manga, protein và các vitamin khác rất cao.

Các hoạt chất có lợi cho sức khỏe khác

Các hoạt chất có lợi cho sức khỏe khác

Hoạt chất chống oxy hóa Kaempferol có công dụng chống viêm và dị ứng hiệu quả, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh liên quan đến tim mạch cũng như ung thư. 

Trong súp lơ xanh còn chứa hợp chất Quercetin giúp làm giảm huyết áp, đặc biệt tốt cho người bị huyết áp cao với các chỉ số áp lực tâm trương và tâm thu cao.

Súp lơ xanh không chứa cholesterol và chứa rất ít chất béo, cung cấp một lượng nhỏ omega 3 ở dạng axit alpha-linolenic (ALA) giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Súp lơ xanh chứa lutein, zeaxanthin và beta carotene góp phần tăng cường thị lực, giúp đôi mắt khỏe mạnh hơn.

Sulforaphane – hoạt chất thực vật hữu cơ có trong súp lơ xanh có thể tăng cường giải độc các chất độc trong không khí, chẳng hạn như khói thuốc lá, và có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. 

Ăn súp lơ có tác dụng gì? Một số lợi ích cụ thể khi ăn súp lơ xanh như sau:

– Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể

– Tăng cường mật độ xương, cải thiện tình trạng thiếu vitamin D, giúp hệ xương chắc khỏe

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thần kinh 

– Cải thiện hệ tiêu hóa và giải độc cho cơ thể

– Hỗ trợ điều trị các loại bệnh ung thư 

– Cải thiện thị lực cho bà bầu và thai nhi, ngăn ngừa thiếu máu khi mẹ trong thai kỳ

– Hỗ trợ tăng cơ, sức bền cho người tập luyện, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách chế biến bông cải xanh hay súp lơ xanh đúng cách

Phương pháp ăn sống hoặc chế biến súp lơ xanh

Súp lơ xanh khi trồng thường được phủ một lớp sáp khó thấm nước lên bề mặt để thời gian bảo quản được lâu hơn, cũng như nhiều sâu bọ ẩn nấp bên trong. Do đó cần rửa súp lơ xanh nhẹ nhàng dưới vòi nước lạnh, sau đó ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 – 15 phút.

Cách làm này giúp dễ dàng loại bỏ được sâu bọ và tạp chất mà vẫn đảm bảo bảo toàn dinh dưỡng có trong súp lơ.

Không dùng dao cắt vụn súp lơ xanh trước khi chế biến vì nó gồm nhiều múi hoa nhỏ tạo thành, nếu cắt trực tiếp trên thớt nó sẽ bị vỡ vụn các búp hoa, điều này vừa gây phí phạm không cần thiết vừa làm mất chất dinh dưỡng của súp lơ xanh khi xào nấu.

Lưu ý cho mẹ sau sinh ăn súp lơ xanh

Súp lơ xanh hoàn toàn có thể ăn sống mà không cần thông qua giai đoạn chế biến phức tạp nào. Chúng ta chỉ cần phải rửa đúng cách như đã hướng dẫn để loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn có thể gây hại cho cơ thể. 

Nếu không thể ăn sống hoặc mắc các bệnh lý về dạ dày bạn có thể nấu chín súp lơ xanh, tuy nhiên thực phẩm này sẽ chuyển thành màu vàng úa và giảm đi đáng kể lượng vitamin, các nhóm chất chống ung thư nếu được nấu chín quá kỹ ở nhiệt độ cao. Bạn cần chú ý nhiệt độ và thời gian khi nấu để giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng nhé!

Lưu ý cho mẹ sau sinh ăn súp lơ xanh

Súp lơ xanh lại là thực phẩm chứa nhiều vitamin C và chất xơ nên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và con, mẹ sau sinh nên ăn súp lơ xanh trong giới hạn cho phép và tham khảo ý kiến bác sĩ để có thực đơn ăn uống phù hợp.

Trên đây là toàn bộ thông tin bông cải xanh bao nhiêu tiền 1kg và cách chế biến bông cải xanh hay súp lơ xanh đúng cách để lấy được tối ưu có trong thực phẩm này đã được Sulforaphane giải đáp rõ ràng. 

Nếu bạn còn nhiều câu hỏi cần được trả lời, hãy theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho loại thực phẩm này nhé!

Exit mobile version