Site icon Sulforaphane

Giải đáp 100g súp lơ xanh bao nhiêu protein

100g súp lơ xanh bao nhiều protein? Súp lơ xanh là một loại rau phổ biến ở nước ta mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng  cao cũng như lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Thế nhưng để mà hỏi trong 100g súp lơ xanh có bao nhiêu protein? Lợi ích gì khi ăn súp lơ xanh? có lẽ không phải ai ai cũng biết. Để biết thêm những thông tin bổ ích này, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Súp lơ xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người

100g súp lơ xanh chứa bao nhiêu protein

Súp lơ xanh hay còn gọi là bông cải xanh chúng có tên tiếng Anh là Broccoli và tên khoa học là Brassica oleracea var.italica Planck, Cruciferae. Khoảng 2000 năm về trước, loại rau này chỉ xuất hiện ở nước Italia. Tuy nhiên, cho đến ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của nông nghiệp, súp lơ xanh đã xuất hiện hầu hết trên tất cả các quốc gia và trở thành loại rau quen thuộc với trong các bữa ăn của nhiều gia đình. Loại thực phẩm này được chứng minh có khả năng hỗ trợ điều trị và phòng chống ung thư hiệu quả.

100g súp lơ xanh bao nhiều protein? Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hàm lượng chất dinh dưỡng trong súp lơ xanh nhiều hơn trong súp lơ trắng, Cụ thể, trong 100g súp lơ xanh có chứa:

Bên cạnh đó, súp lơ xanh còn có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như:

+ Vitamin K1:  trong súp lơ xanh chứa hàm lượng vitamin K1 cao, đây là một loại vitamin rất quan trọng đối với quá trình đông máu và có thể thúc đẩy sức khỏe của xương.

+ Vitamin B9: là một loại vitamin quan trọng đối với phụ nữ mang thai, Đặc biệt, đây còn là vitamin cần thiết cho sự phát triển của các mô và chức năng của các tế bào bình thường.

+ Vitamin C: Trong một khẩu phần 1/2 chén (45 gram) bông cải xanh thô cung cấp gần 70% DV.

+ Kali: kali có lợi cho việc kiểm soát huyết áp và phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch.

+ Mangan và sắt

Ngoài ra, súp lơ xanh còn chứa nhiều hợp chất như sulforaphane, indole-3-carbinol, carotenoid, kaempferol, quercetin.

Tham khảo bài viết: Các phương pháp phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Súp lơ xanh còn có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất

Ăn súp lơ xanh có tốt không?

100g súp lơ xanh bao nhiều protein? Súp lơ xanh không chỉ là một loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng mà nó còn mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như:

– Nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời:

Trong 200g súp lơ xanh nó cung cấp khoảng 2,6g chất xơ, do vậy súp lơ xanh chính là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Chất xơ này sẽ giúp hỗ trợ các hoạt động tiêu hóa diễn ra một cách trơn tru hơn, giúp chúng ta tránh xa các vấn đề của hệ tiêu hóa. Thêm vào đó, một bữa ăn có đầy đủ chất xơ còn làm giảm nguy cơ đột quỵ, tăng huyết áp và các bệnh liên quan đến tim mạch.

Giảm cholesterol:

Lượng chất xơ dồi dào mà trong súp lơ xanh mang lại không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà nó còn giúp giảm lượng cholesterol, đặc biệt là món súp lơ xanh luộc.

– Giảm dị ứng:

Trong một vài nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng trong súp lơ xanh rất giàu sulforaphane, nó có thể làm giảm phản ứng dị ứng ở khoang mũi khi tiếp xúc với khí thải, chất độc. Vì thế để loại bỏ một phần nào đó, súp lơ xanh sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh dị ứng, nhất là viêm mũi dị ứng, viêm xoang..

-Giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư:

Trong súp lơ xanh có chứa hàm lượng chất sulforaphane, đây là một chất có khả năng chống lại nhiều bệnh tật, nhất là ung thư phổi và ung thư trực tràng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu chúng ta ăn nhiều súp lơ xanh cũng như các loại rau  thuộc họ cải sẽ giảm thiểu được phần nào nguy cơ mắc ung thư phổi và ung thư trực tràng.

– Giúp tăng cường mật độ xương:

Canxi có trong súp lơ xanh có thể giúp bạn sở hữu một bộ xương chắc khỏe và ngăn chặn tình trạng loãng xương. Cụ thể, trong 200g súp lơ xanh cung cấp cho chúng ta hơn 100% nhu cầu về vitamin K cần trong ngày, do đó, có thể giúp xương chắc khỏe hơn.

– Hỗ trợ hệ tiêu hóa:

Chất xơ có trong súp lơ xanh có thể ngăn chặn tình trạng bị táo bón và giúp duy trì hệ tiêu hóa làm việc khỏe mạnh. Mặt khác lượng chất xơ cao còn giúp củng cố hệ tiêu hóa và giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng.

– Giảm viêm:

Hai hợp chất kaempferol và isothiocyanate có trong súp lơ xanh giúp cải thiện tình trạng viêm liên quan đến dị ứng. Bên cạnh đó, lượng axit béo omega-3 dồi dào còn giúp làm giảm viêm, sung tấy.

– Tăng cường sức khỏe cho trái tim:

Hợp chất Sulforaphane có trong súp lơ xanh có thể giúp ngăn chặn hoặc đảo ngược các tổn thương niêm mạc trong mạch máu. Thêm vào đó, phức hợp vitamin B trong súp lơ có thể giúp sửa chữa và thậm chí đảo ngược ảnh hưởng của việc có quá nhiều homocysteine trong cơ thể. Nếu như lượng homocysteine tăng cao, bạn sẽ có nguy cơ bị mắc các bệnh mạch vành. Do vậy, thêm súp lơ xanh vào thực đơn mỗi bữa ăn có thể giúp ngăn chặn các bệnh liên quan đến tim mạch.

Phòng chống ung thư

Đặc trưng của ung thư là các tế bào bất thường phát triển rất nhanh, vượt quá ranh giới mức bình thường của chúng và thường liên quan đến sự suy yếu của tế bào do có quá nhiều ô-xy bên trong.Bông cải xanh có chứa nhiều các hợp chất được cho là có tác dụng chống lại ung thư.Các nghiên cứu quan sát cho thấy việc ăn rau cải, bao gồm bông cải xanh, bông cải trắng có liên quan đến giảm nguy cơ gây nhiều ung thư. Số đó bao gồm ung thư  vú, tuyến tiền liệt, tụy và dạ dày…

Yếu tố khiến các loại rau nhà họ cải đáng chú ý hơn các loại rau khác nằm ở một chủng các hợp chất thực vật độc đáo có tên là isothiocyanate.Isotiocyanates đã được chứng minh là có ảnh hưởng rất lớn đến men gan, giảm sự suy yếu của tế bào do có quá nhiều ô-xy bên trong chúng, giảm viêm, sung, tấy, kích thích hệ miễn dịch, giảm sự tăng trưởng và phát triển của các căn bệnh ung thư. Hợp chất Sulforaphane trong bông cải xanh non cao hơn gấp 20-100 lần so với trong bông cải xanh trưởng thành.

Tóm lại, súp lơ xanh là một trong những loại rau phổ biến nhất trên thế giới. Nấu súp lơ xanh rất đơn giản và có thể ăn cả lúc sống lẫn nấu chín. Trong súp lơ xanh có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, bao gồm một hợp chất thực vật gọi là isothiocyanates  có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nó cũng là nguồn cung cấp chất xơ, và chất đạm dồi dào hơn hầu hết các loại rau khác. Hy vọng bài viết của Sulforaphane trên đây đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi 100g súp lơ xanh bao nhiều protein.

Exit mobile version