Site icon Sulforaphane

Hoạt chất sulforaphane giúp hạn chế rụng tóc – sulforaphane hair loss

Sulforaphane hair loss – Hoạt chất sulforaphane được phát hiện trong các loại rau họ cải có thể ngăn ngừa được việc rụng tóc và giúp cho sự phát triển của mái tóc trở nên bồng bềnh và chắc khỏe hơn. 

Liệu thông tin sulforaphane hair loss trên có chính xác hay không được rất nhiều người quan tâm hiện nay, vì hậu Covid-19 đã gây ra rụng tóc ở hầu hết mọi người, biến chúng thành nỗi ám ảnh thật sự. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin này qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu hoạt chất sulforaphane trong bông cải xanh

Tìm hiểu hoạt chất sulforaphane trong bông cải xanh

Với danh hiệu “siêu thực phẩm, bông cải xanh không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng bổ sung trong bữa ăn của nhiều gia đình với công dụng phòng chống ung thư, giải độc gan thận, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, mà nó còn vô cùng hiệu quả trong việc chăm sóc tóc và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. 

Chất dinh dưỡng có trong bông cải xanh không những đem lại lợi ích to lớn cho sức khỏe của chúng ta mà còn có hiệu quả trong việc làm đẹp cho làn da và mái tóc. Trong bông cải xanh rất giàu vitamin và các loại khoáng chất như: Canxi, Sắt, Phốt pho, Kali, Kẽm, Thiamin, Riboflavin, Niacin, Vitamin A, B6, B12, D, E và K, Folate.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bông cải xanh có chứa hàm lượng chất phytochemical cao và  nhiều loại vitamin thiết yếu cùng với carotenoid, chất xơ, đường hòa tan, khoáng chất và các hợp chất phenolic. Đây cũng là loại thực phẩm cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời.

Trong thực tế, bông cải xanh cũng rất giàu hợp chất phenolic. Đây là một loại hợp chất chống oxy hóa, kháng viêm, tăng cường sự chắc khỏe và bồng bềnh cho mái tóc rất hiệu quả. 

Một số hợp chất được tìm thấy trong bông cải xanh như sulforaphane, glucobrassicin, glucoraphanin và gluconasturtiin có vai trò hỗ trợ đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, từ đó cho bạn làn da cũng như mái tóc khỏe mạnh và óng ả hơn khi cơ thể mang quá nhiều độc tố. 

Vì sao bạn gặp phải tình trạng rụng tóc?

Da đầu ở một người bình thường chứa khoảng 100.000 nang tóc với 90% là trong giai đoạn anagen, nơi không có rụng tóc, đòi hỏi các yếu tố cần thiết, chẳng hạn như protein, vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh.

Có hai tình trạng để phân biệt việc bạn đang bị rụng tóc hiện nay. Rụng tóc sinh lý là cách cơ thể loại bỏ những sợi tóc đã bị già và yếu, thay vào đó là những tóc mới khỏe mạnh. 

Hiện nay số người bị rụng tóc quá nhiều do thiếu chất đang là tình trạng phổ biến hơn hẳn. Nếu gặp phải tình trạng rụng hơn 100 sợi tóc mỗi ngày nghĩa là cơ thể của bạn đang bị thiếu chất trầm trọng rồi đấy – tình trạng này được gọi là rụng tóc bệnh lý. 

Tóc cũng như các cơ quan khác trong cơ thể cần chất dinh dưỡng để phát triển. Nếu không được bổ sung đủ dưỡng chất thì mái tóc sẽ dễ bị hư tổn và dẫn đến gãy rụng, để lâu thì tình trạng rụng tóc sẽ diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Bạn cần có những phương pháp bổ sung chất dinh dưỡng để không khiến cho mái tóc ngày càng thưa mỏng và mất thẩm mỹ. 

Vì sao bạn gặp phải tình trạng rụng tóc?

Sulforaphane chữa rụng tóc, giúp mái tóc dài bóng mượt

Trong bông cải giàu vitamin

Như đã đề cập ở trên, bông cải xanh không chỉ hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư và thoái hóa viêm khớp, giải độc cơ thể, mà còn là “trợ thủ đắc lực” trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Cơ thể của bạn sẽ hấp thụ được rất nhiều vitamin cùng khoáng chất mỗi khi bổ sung bông cải xanh vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của mình. Những dưỡng chất này sẽ được chuyển đến để nuôi dưỡng các cơ quan và bộ phận khác nhau trong cơ thể bao gồm cả làn da và mái tóc.

Trong bông cải giàu vitamin A – cần thiết để các tế bào tóc sinh trưởng và phát triển, vitamin C – có vai trò tiêu diệt các gốc tự do đồng thời nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể giúp tóc sẽ trở nên khỏe mạnh hơn trước những khói bụi ô nhiễm từ môi trường,  vitamin B6 – có nhiệm vụ đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra ở nang tóc được hiệu quả. 

Folate và Vitamin B12: Folate (Vitamin B9) là coenzym trong quá trình tổng hợp axit nucleic và chuyển hóa axit amin. Vitamin B12 tham gia quá trình tổng hợp DNA, protein, chuyển hóa lipid và acid folic.

Tham khảo bài viết: Bông cải xanh Romanesco – thành phần dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe

Trong bông cải giàu canxi, kẽm, Sulforaphane 

Ngoài ta trong bông cải xanh còn có lượng canxi vô cùng dồi dào. Canxi được biết đến không chỉ là dưỡng chất không chỉ tốt cho xương khớp mà cũng rất quan trọng đối với mái tóc. Những người thiếu canxi, đặc biệt là phụ nữ sau sinh sẽ rất dễ bị rụng tóc. 

Kẽm là một nguyên tố vi lượng thiết yếu của cơ thể cung cấp thông qua chế độ ăn uống. Rụng tóc là một dấu hiệu thường gặp của tình trạng thiếu kẽm, tóc mọc lại có thể thấy khi được bổ sung kẽm. 

Hoạt chất sulforaphane trị rụng tóc hiệu quả – sulforaphane hair loss, đây là một hợp chất lưu huỳnh hữu cơ tự nhiên trong bông cải xanh. Sulforaphane trong mầm bông cải xanh thúc đẩy sản xuất các enzyme bảo vệ mạch máu và giảm số lượng phân tử (ROS) gây tổn thương tế bào tới 73% vì vậy đây cũng là hoạt chất giúp kích thích các tế bào nang tóc phát triển mạnh mẽ, giảm tình trạng gãy rụng tóc sau sinh, ở người lớn tuổi hay do hậu Covid-19 gây ra. 

Trong bông cải giàu canxi, kẽm, Sulforaphane

Tổng kết sulforaphane hair loss

Thực tế hiện nay rụng tóc do rất nhiều nguyên nhân từ môi trường bên ngoài cũng như nội tại bên trong cơ thể mỗi người gây ra. Đặc biệt sau Covid-19 thì tình trạng rụng tóc ở mỗi người còn diễn ra nghiêm trọng hơn nữa. Hiện nay bổ sung thực phẩm cũng là một phương pháp để ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả bên cạnh việc hạn chế sử dụng quá nhiều dầu gội hóa chất. 

Sulforaphane có trong bông cải xanh thực sự là một hoạt chất rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa rụng tóc – sulforaphane hair loss. Ngoài ra, nó còn giúp cho mái tóc chắc khỏe và mềm mượt. 

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp với nhu cầu của cơ thể của mỗi người không chỉ giúp phòng ngừa các bệnh lý nói chung mà cũng có thể giúp cải thiện tình trạng da, tóc, móng. Ngoài ra bổ sung bông cải xanh vào thực đơn hằng ngày cũng giúp cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và chống lại rất nhiều bệnh lý khác nhau. 

Exit mobile version