Site icon Sulforaphane

Một số loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ an toàn

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ là giải pháp đầu tiên mà ba mẹ nào cũng nghĩ đến cho con sử dụng khi các bé gặp các vấn đề về đường tiêu hóa. 

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ có tốt không, nên dùng như thế nào để đảm bảo an toàn cho trẻ em, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!. 

Thuốc cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ hay men tiêu hóa là một tổ hợp enzym tiêu hóa

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ là gì?

Thuốc cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ hay men tiêu hóa là một tổ hợp enzym tiêu hóa do cơ quan (dạ dày, ruột non, tuyến tụy, tuyến nước bọt) trong hệ thống đường tiêu hóa tiết ra nhằm chuyển hóa thức ăn thành các chất dinh dưỡng đi  nuôi cơ thể như acid amin, cholesterol, vitamin.

Men tiêu hóa cho trẻ sơ sinh là thuốc (hay còn gọi là thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh) chứ không phải thực phẩm chức năng vì vậy không được sử dụng sai mục đích hay lạm dụng quá liều được cho phép sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan tiêu hóa của trẻ sau này. Nếu trẻ có những triệu chứng sau sẽ được chỉ định sử dụng dụng men tiêu hóa:

So sánh men tiêu hóa và men vi sinh

Cần phân biệt men tiêu hóa và men vi sinh vì chúng khác nhau hoàn toàn. 

Men vi sinh hay còn gọi là probiotic  – đây là lợi khuẩn sống trong đường ruột con người giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa loạn khuẩn và chứng rối loạn tiêu hóa. Men vi sinh được bác sĩ chỉ định dùng khi bé bị chướng bụng, nôn trớ, tiêu chảy cấp, mất khả năng dung nạp đường lactose.

Men tiêu hóa là các protein được tiết ra bởi các tuyến trong cơ thể để phân giải chất dinh dưỡng hấp thụ qua thành ruột vào máu. Men tiêu hóa có tác dụng tương tự như men vi sinh là cải thiện chức năng đường ruột tuy nhiên chỉ được sử dụng tối đa liên tục 2 tuần và không được sử dụng kéo dài từ 3 – 6 tháng như men vi sinh. 

Men tiêu hóa cho trẻ sơ sinh sinh chỉ được sử dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ, các mẹ cần lưu ý là không tự ý cho bé uống nhé. 

Tham khảo bài viết: Tác động với dạ dày của hoạt chất Sulforaphane?

Cách dùng men tiêu hóa an toàn cho bé

Men tiêu hóa để sử dụng an toàn cho trẻ sơ sinh, không có tác dụng ngược thì ba mẹ cần lưu ý không cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống vì hệ tiêu hóa của trẻ giai đoạn này chưa hoàn thiện sẽ dẫn đến việc đi ngoài liên tục. 

Khi thấy trẻ đi đại tiện hoặc nôn ra máu cần cho trẻ ngừng uống ngay lập tức vì đã xuất hiện dấu hiệu của ngộ độc. Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ chỉ được sử dụng tối đa từ 7 – 15 ngày (sử dụng trong hoặc ngay sau bữa ăn để đạt được hiệu quả tốt nhất), không dùng liên tục dài ngày hoặc uống quanh năm.

Cách dùng men tiêu hóa an toàn cho bé

Một số thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ

Có nhiều cách giúp bé sơ sinh tiêu hóa tốt như chườm ấm bụng, vỗ ợ hơi cho bé, điều chỉnh tư thế cho bé, cho bé bú mẹ, cho bé ăn sữa chua hoặc chuối nhưng cần lưu ý không sử dụng cho bé dưới 6 tháng tuổi, massage vùng bụng của bé theo chiều kim đồng hồ. Ngoài ra ba mẹ có thể bổ sung men vi sinh cho bé để giúp bé có một hệ tiêu hóa tốt hơn. 

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold

Thực phẩm này có công thức 3+1, bổ sung bào tử lợi khuẩn và nấm men cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu từ đó cân bằng hệ vi sinh đường ruột giúp bé có thể đối mặt với các vấn đề rối loạn tiêu hóa mạnh mẽ. Bio-acimin Gold sẽ giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng.

Bên cạnh cốm vi sinh Bio-acimin Gold, thì hãng này còn cho ra mắt thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nhai Bio-acimin Chew với hương vị Socola thơm ngon hấp dẫn giúp trẻ thêm yêu thích việc bổ sung men vi sinh hàng ngày, tiết kiệm nhiều thời gian cho ba mẹ. 

Men AZ48

Men AZ48 là sản phẩm của Viện Công Nghiệp Thực Phẩm – Bộ Công Thương sau hơn 10 năm nghiên cứu phát triển và cho ra thị trường để hỗ trợ dạ dày và hệ tiêu hóa

Men AZ48 là kết hợp giữa Bacillus Subtilis và công nghệ thủy phân tạo chất xơ hòa tan giúp tăng hệ sinh vật có lợi cho đường ruột, cải thiện tình trạng táo bón, ức chế vi khuẩn có hại giúp nâng cao sức khỏe của trẻ.

Men AZ48 dùng trong trường hợp trẻ có những triệu chứng táo bón, đầy hơi, chướng bụng. Với công nghệ cao thủy phân chất xơ hòa tan, giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn, trẻ ăn ngon tự nhiên, hấp thu và tiêu hóa thức ăn tốt.

Ngoài ra men AZ48 còn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây bệnh cho trẻ. 

Cách sử dụng sản phẩm: Hòa tan gói sản phẩm trong nước ấm, nước hoa quả, sữa, cháo, bột hoặc thức ăn đã nấu chín ở nhiệt độ < 35℃ khuấy đều và sử dụng trong khi ăn hoặc sau khi ăn 30 phút.

Men AZ48 là sản phẩm của Viện Công Nghiệp Thực Phẩm

Men tiêu hóa Neopeptine cho trẻ sơ sinh

Neopeptine – được sản xuất bởi Raptakos Brett – một thương hiệu dược phẩm nổi tiếng đến từ Ấn Độ là thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ em và người lớn. Loại thuốc này được bào chế dưới dạng siro nên rất dễ uống đối với trẻ. 

Neopeptine cung cấp hàm lượng lớn enzyme tiêu hóa giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, , cải thiện hệ thống tiêu hóa kém và ngăn ngừa các bệnh về rối loạn hấp thụ.

Thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, tăng cường khả năng chuyển hóa thức ăn khi vào đường ruột, giảm các chứng chướng bụng, khó tiêu, táo bón, đi ngoài phân sống.

Cảnh báo là không được sử dụng quá liều sẽ gây ra vấn đề rối loạn tiêu hóa trầm trọng. Cách sử dụng sản phẩm: Trẻ dưới 1 tuổi: uống 1 – 2 lần/ngày, mỗi lần 0.5ml. Trẻ trên 1 tuổi: uống 2 lần/ngày, mỗi lần 5ml.

Tổng kết thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ

Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phát triển chưa hoàn thiện nên thường xuyên gặp các vấn đề về tiêu hóa như nôn trớ, tiêu chảy, táo bón. Để cải thiện hệ tiêu hóa cho con, Sulforaphane đã giới thiệu cho bạn một số loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ cũng như các phương pháp tự nhiên, hy vọng sẽ có ích cho bạn trong quá trình nuôi con và nuôi con không phải là cuộc chiến các ba mẹ nhé!

Exit mobile version