Site icon Sulforaphane

Một số viên uống bông cải xanh chiết xuất từ hạt và mầm

Viên uống bông cải xanh khá phổ biến trên thị trường hiện nay, do một số người không thể ăn loại rau này, mà lợi ích từ bông cải xanh thì ai cũng đã biết nên nó được chế biến dưới dạng viên uống khá nhiều.

Bông cải xanh chính là một trong những thực phẩm đứng ở vị trí hàng đầu trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vậy hiện nay có những loại viên uống bông cải xanh nào, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh

Các loại bông cải xanh hiện nay

Không chỉ cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú, các loại bông cải xanh còn mang lại hàng loạt các lợi ích sức khỏe.

Bông cải xanh tươi chưa qua chế biến chứa khoảng 90% là nước, 7% là chất xơ bột đường, 3% là protein và hầu như không hề chứa chất béo. Trong 1 chén bông cải xanh 91g chỉ khoảng 31 calo. Vì vậy, nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng, tập thể dục thì đừng bỏ qua thực phẩm này, nó hỗ trợ giảm cân khá hiệu quả đó nha.  

Thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh

Bông cải xanh khi chưa qua chế biến thường chứa khoảng 90% là nước, 7% là chất xơ bột đường, 3% là protein và hầu như không hề chứa chất béo. Siêu thực phẩm này cung cấp rất ít calo, chỉ khoảng 31 calo trong khẩu phần 91g bông cải.

Carb trong bông cải hầu hết đến từ hàm lượng chất xơ và đường Dù chứa nhiều loại đường khác nhau, tuy nhiên hàm lượng carb tổng thể chứa trong bông cải vẫn khá thấp.

Trong một bát bông cải xanh chưa chế biến cung cấp đến 2.3g chất xơ – chiếm khoảng 5–10% hàm lượng khuyến nghị hằng ngày

Protein hay còn gọi là chất đạm chính đóng vai trò trong việc xây dựng các khối, múi cơ trong cơ thể. Bông cải xanh là nguồn chứa hàm lượng protein tương đối cao so với hầu hết các loại rau củ quả khác (chiếm 29% trọng lượng khô).

Vitamin và khoáng chất

45 gam bông cải xanh tươi cung cấp khoảng gần 70% hàm lượng vitamin C khuyến nghị hằng ngày.

Lượng vitamin K1 đóng vai trò thiết yếu trong việc làm đông máu mỗi khi bạn bị thương, tăng cường hệ xương khớp khỏe mạnh. 

Folate (B9) cần thiết cho mẹ đang mang thai duy trì chức năng của tế bào.

Kali hỗ trợ kiểm soát mức huyết áp phòng ngừa các bệnh tim mạch. 

Mangan giúp duy trì cấu trúc và sức khỏe của xương, tăng cường quá trình hấp thụ canxi cũng như cải thiện mật độ của xương.

Sắt đóng vai trò vận chuyển oxy đến các tế bào hồng cầu. 

Tác dụng của bông cải xanh với sức khỏe

Hợp chất thực vật hữu cơ

Hoạt chất Sulforaphane có hàm lượng cao trong bông cải xanh giúp cơ thể chống lại hàng loạt các dạng bệnh ung thư.

Indole-3-carbinol giúp chống lại căn bệnh ung thư vú hiệu quả.

Bông cải xanh là nguồn cung cấp những dưỡng chất tốt nhất cho đôi mắt, cải thiện thị lực như lutein, zeaxanthin và beta-carotene.

Kaempferol là một chất chống oxy hóa mang lại vô số các lợi ích, làm hạ mức huyết áp ở những người mắc bệnh huyết áp cao.

Bông cải xanh ăn sống được không?

Câu trả lời là bông cải xanh hoàn toàn có thể ăn sống được mà không cần thông qua các giai đoạn nấu nướng phức tạp nào.

Để ăn sống bạn cần rửa thật kỹ bông cải xanh trực tiếp dưới vòi nước sau đó ngâm chúng trong nước muối có trộn một muỗng bột năng (hoặc baking soda) từ 5-10 phút để loại bỏ sâu bọ và hàm lượng chất hóa học có thể gây hại cho cơ thể.

Người bị đau dạ dày không nên ăn quá nhiều bông cải xanh đặc biệt là ăn sống tuy nhiên cần hạn chế việc nấu súp lơ xanh ở nhiệt độ quá cao có thể làm hao hụt rất nhiều lượng vitamin, đặc biệt là nhóm chất ngăn ngừa ung thư sẽ bị giảm, hoặc mất hết tác dụng.

Hấp loại rau này trong 1-3 phút dưới 284oF (140oC) có thể là cách tối ưu hóa được lượng sulforaphane khi nấu ăn, để bông cải xanh giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng.

Tác dụng của bông cải xanh

Bông cải xanh có tác dụng chống lại một số bệnh ung thư: ung thư vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, thận, bàng quang.

Bông cải xanh có thể giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn ở những bệnh nhân đái tháo đường, đặc biệt là tiểu đường tuýp 2.

Nhiều nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể cải thiện chức năng tim mạch.

Bông cải xanh chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa có lợi cho hệ tiêu hóa.

Các chất dinh dưỡng và hợp chất sinh học trong bông cải xanh có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa của não bộ, cải thiện trí nhớ.

Lượng vitamin C và canxi có trong bông cải xanh là hai chất dinh dưỡng giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả. 

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin K và canxi, phốt pho, kẽm, vitamin A và C góp phần trong bảo vệ xương của cơ thể.

Những hợp chất có trong bông cải xanh giúp bảo vệ da khỏi tổn thương từ ánh nắng mặt trời.

Một số viên uống bông cải xanh chiết xuất từ hạt và mầm

Một số viên uống bông cải xanh

Trên thị trường hiện nay viên uống bông cải xanh có rất nhiều loại, dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

– Viên nang bổ sung Glucosinolate từ bông cải xanh Broccoli, 60 viên nang/lọ. 

Glucosinolate là hợp chất thực vật thứ cấp có chủ yếu trong các loại rau họ cải (Brassicaceae), đặc biệt là bông cải xanh. Các glucosinolate đóng một vai trò quan trọng trong sự tương tác với môi trường.

Selen là một nguyên tố vi lượng thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và bảo vệ tế bào khỏi stress oxy hóa.

Uống 1 viên/lần x 1-2 lần/ngày, với lượng nước vừa đủ.

– Sulforaphane from Broccoli 400mcg hỗ trợ tim mạch (60 viên)

Sulforaphane from Broccoli chứa 500mg chiết xuất mầm bông cải xanh cô đặc mỗi viên, được tiêu chuẩn hóa thành 400mcg sulforaphane (SFN). Mỗi viên nang chứa 30mg BroccoPhanne® mang nhãn hiệu Sulforaphane Glucosinolate (SGS) (Chiết xuất mầm bông cải xanh cô đặc). Liều khuyến cáo hàng ngày: 01 viên.

– Viên uống Kagome Sulforaphane Nhật Bản

Hợp chất sulforaphane glucosinolate chiết xuất từ mầm súp lơ (mầm bông cải xanh). Hàm lượng sulforaphane glucosinolate trên 3 viên: 24-50mg.

Thực phẩm này phù hợp với những người trung và cao tuổi (45-64 tuổi) có chức năng gan kém, chỉ số men gan ALT cao. Liều dùng: Uống 3 viên/lần/ngày.

Viên uống bông cải xanh: Viên uống hỗ trợ chống oxy hóa chiết xuất hạt và mầm bông cải xanh OncoPlus Max 500mg [Hộp 90 viên].

Tham khảo bài viết: Công dụng của Sulforaphane đối với đời sống con người

Exit mobile version