Site icon Sulforaphane

Nguyên nhân và triệu chứng gây bệnh gan ở trẻ em

Hình ảnh bệnh gan ở trẻ em số 6

Gan của trẻ vốn dĩ rất non nớt trong khi đó bệnh gan ở trẻ em vẫn chưa được các bậc cha mẹ quan tâm đúng mức hay phớt lờ chúng đi. Do đó, khi phát hiện bệnh cũng là khi trẻ đã bị viêm gan mãn tính, đã vào giai đoạn có các biến chứng rồi. Vậy nên, việc tìm hiểu bệnh gan có triệu chứng gì ở trẻ em cũng như thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho trẻ em là vô cùng cần thiết.

Bệnh gan ở trẻ em là gì?

Gan là một cơ quan vô cùng quan trọng. Cơ quan này chịu trách nhiệm hỗ trợ cơ thể tiêu hóa thức ăn, chuyển hóa và loại bỏ các chất độc hại ra bên ngoài. Điều này vừa giúp bảo vệ cơ thể mà vừa giúp cải thiện gan.

Khi gan bị tổn thương nặng nề, đây cũng là điều kiện dẫn đến các bệnh viêm gan cấp tính hoặc mãn tính với các biến chứng khác có thể đe dọa tính mạng.

Bệnh gan trẻ em không phổ biến

Bệnh gan mắc phải ở trẻ em không phổ biến vì vậy các rối loạn gan ở trẻ chủ yếu là do bệnh bẩm sinh hay rối loạn chuyển hóa do sự chưa hoàn thiện về mặt sinh lý và giải phẫu gây nên các dấu hiệu bệnh gan ở trẻ em.

Rối loạn gan ở trẻ có thể biểu hiện như tăng bilirubin trong máu, gan to lên, suy tế bào gan, xơ gan, tăng áp lực lên tĩnh mạch cửa. Những ảnh hưởng này có thể đe dọa tới mạng sống của trẻ nên cần theo dõi và chữa trị kịp thời.

Các nguyên nhân gây nên bệnh gan ở trẻ em

Nguyên nhân gây nên rối loạn gan ở trẻ rất đa dạng nhưng chủ yếu là từ sự chưa hoàn thiện của gan hoặc các dạng rối loạn khiến lượng  bilirubin tăng.

Nguyên nhân bệnh gan ở trẻ nhỏ

Gan trẻ em chưa phát triển hoàn thiện

Tăng Bilirubin máu

Các biến chứng thường xảy ra ở bệnh gan trẻ em

Những bệnh gan ở trẻ sẽ làm tổn thương đến các nhu mô ở gan kéo dài có thể gây ra các triệu chứng dưới đây

Bệnh não gan

Bệnh gan có triệu chứng gì? Đấy chính là não gan bao gồm mất phương hướng, hay đãng trí, lơ mơ. Bệnh nhân có thể dễ cảm thấy buồn ngủ, tâm trạng thay đổi liên tục, ngủ lịm, mất trí thậm chí là hôn mê.

Bệnh não gan

Ngoài ra còn có những triệu chứng khác như rối loạn ngôn ngữ, hay cảm thấy run rẩy, xúc động, không thể vận động.giảm chức năng não do sự tích tụ các chất độc hại trong máu.

Vàng da

Đây chính là dấu hiệu của bệnh gan và triệu chứng dễ nhận biết nhất kể cả bệnh gan ở người lớn và bệnh gan trẻ em. Với Bilirubin là một thành phần trong cơ thể có màu vàng được hình thành sau khi hồng cầu chết đi.

Tuy nhiên Bilirubin không hòa tan trong nước nên không thể đào thải qua thận, chỉ có thể chuyển hóa thành Bilirubin  liên hợp tại gan. 

Vàng da ở trẻ em

Nếu gan khỏe thì có thể giúp loại bỏ được Bilirubin, nhưng khi gan bị tổn thương thì sẽ không thực hiện được chức năng này làm cho Bilirubin  tích tụ lại khiến vàng da, vàng mắt chính là những dấu hiệu của bệnh gan.

Bệnh rối loạn đông máu

Rối loạn đông máu

Mọi rối loạn chảy máu xảy ra khi máu chảy không đông được và có thể dẫn đến chảy máu quá nhiều từ một vết cắt nhỏ hay chảy máu tự phát trong não, trên da và đường tiêu hóa dễ gây bệnh xơ gan cổ chướng. 

Tăng áp cửa

Áp lực cao bất thường trong tĩnh mạch cửa, đưa máu từ ruột đến gan làm hình thành và tích tụ các chất dịch trong ổ bụng. Nếu áp lực của tĩnh mạch khác trên thực quản hay niêm mạc dạ dày cũng sẽ tăng cao thì có nguy cơ gây vỡ dãn và xuất huyết tiêu hóa. Do đó bệnh gan trẻ em với các triệu chứng này vô cùng nguy hiểm

Suy dinh dưỡng

Gan to sẽ gây đau bụng luôn có cảm giác no. Đồng thời, chức năng của tiêu hóa ở gan suy giảm làm trẻ chán ăn, suy kiệt sức lực. Ngoài ra ở người lớn, bệnh gan bụng to cũng là dấu hiệu thường gặp. 

Hợp chất Sulforaphane – Giúp gan khỏe mạnh

Biết rõ sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt về dấu hiệu bệnh gan ở trẻ em, cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời nhằm cung cấp những thông tin bổ ích về hợp chất Sulforaphane và tác dụng của nó đối với việc cải thiện sức khỏe người. 

Hợp chất này tồn tại nhiều trong thực vật dưới dạng tiền chất Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích hoạt enzyme giúp giải độc trong cơ thể. Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc bệnh gan và triệu chứng ngăn chặn các dấu hiệu của bệnh gan hiệu quả. 

Sau bài viết này hi vọng bạn đã biết được bệnh gan ở trẻ em. Nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp thì bạn có thể đến với  Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác về bệnh gan để có thể phòng tránh một cách hiệu quả nhé!

Exit mobile version