Site icon Sulforaphane

Những loại thực phẩm chứa hoạt chất tốt cho gan

Hình ảnh hoạt chất tốt cho gan số 7

Hình ảnh hoạt chất tốt cho gan số 7

Gan có vai trò vô cùng quan trọng trong việc chuyển hóa và trao đổi chất dinh dưỡng, giải độc, bảo vệ cơ thể khỏi các chất có hại. Do đó để có một lá gan khỏe mạnh, ta cần phải bổ sung những thực phẩm hỗ trợ và giải độc gan. Vậy ăn gì tốt cho gan và thận, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết này để từ đó cung cấp đủ các hoạt chất tốt cho gan nhé!

Chức năng của gan với cơ thể 

Mỗi một bộ phận trên cơ thể con người đều giữ một chức năng và vai trò riêng biệt và gan cũng như thế. Hơn nữa gan còn phải làm việc một cách tích cực hơn so với các cơ quan khác bởi vì:

Giải độc và thanh lọc cơ thể

Đây là chức năng lớn nhất của gan, giúp bài trừ các độc tố và chất thải trong cơ thể ra bên ngoài, giúp kiểm soát và đảm bảo cơ thể khỏe mạnh. 

Gan giải độc thanh lọc cơ thể

Do đó để duy trì và nâng cao khả năng đào thải chất độc hại chúng ta cần tìm hiểu kỹ ăn gì tốt cho gan thận để đảm bảo cơ chế này luôn hoạt động tốt.

Tham khảo: Những cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ cần biết

Chuyển hóa dinh dưỡng

Các chất dinh dưỡng khi đi vào cơ thể nhờ đến chức năng của gan sẽ được chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng, năng lượng để cung cấp cho các hoạt động hằng ngày.

 Do đó việc bổ sung các hoạt chất tốt cho gan là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Tăng hệ miễn dịch

Gan tăng cường hệ miễn dịch

Khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ tăng lên nhờ có gan lọc sạch các độc tố ra khỏi máu và thận. 

Khi đã đào thải các khí độc ra khỏi cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, các tế bào trong cơ thể cũng không cần phải tăng năng xuất để chống lại các chất độc hại đó nữa. Cũng có nghĩa là người nào có một lá gan khỏe mạnh thì sức đề kháng của họ càng cao. 

Ăn gì, làm gì để tốt cho gan thận?

1. Bông cải xanh

Đứng đầu danh sách ăn gì tốt cho gan và thận thì ta phải kể đến súp lơ xanh, chúng chứa nhiều quercetin có công dụng bảo vệ gan, giải độc gan giúp thanh trừ độc tố khỏi cơ thể. 

Bông cải xanh

Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng bông cải xanh có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh như bệnh gan nhiễm mỡ.

Trong bông cải xanh chứa một lượng lớn glucosinolates, tiền chất của sulforaphane mang đến nhiều hiệu quả tuyệt với chống lại nhiều mầm mống ung thư khác nhau.

2. Cà phê

Đúng vậy, bạn không nghe lầm đâu. Cà phê được dùng để tăng cường sức khỏe của gan, làm giảm nguy cơ xơ gan, gây tổn thương gan. Không chỉ vậy nó còn giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh về gan như (ung thư gan, gan nhiễm mỡ,..).

Cà phê

Cà phê chính là câu trả lời hoàn toàn đúng đắn cho câu hỏi ăn gì tốt cho gan thận, không chỉ ngăn chặn sự tích tụ chất béo và collagen mà còn làm giảm viêm, tăng mức độ glutathione chống oxy hóa.

Mặc dù cà phê chứa  hoạt chất tốt cho gan, có ích cho sức khỏe nhưng ta cũng không nên lạm dụng mà chỉ uống một ly vào mỗi buổi sáng thôi nhé.

3. Yến mạch

Yến mạch có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm, chất béo và khoáng chất và đặc biệt là bổ sung chất xơ một chất quan trọng để tiêu hóa và có lợi cho gan. 

Yến mạch

Không chỉ thế chúng còn giúp điều chỉnh hệ miễn dịch, chống viêm cũng như các bệnh tiểu đường, béo phì. Hợp chất beta-glucans từ yến mạch giúp giảm lượng chất béo được lưu trữ trong gan, giúp bảo vệ gan. Do đó khi bạn hỏi  ăn gì tốt cho gan và thận thì yến mạch chính là câu trả lời hoàn hảo.

4. Hạnh nhân

Trong hạnh nhân chứa nhiều chất béo lành mạnh, Vitamin E, chất chống oxy hóa, khoáng chất cùng nhiều các hoạt chất tốt cho gan khác.

Ăn hạnh nhân sẽ giúp cải thiện nồng độ men gan ở người bệnh gan nhiễm mỡ. Có thể dùng loại hạt này để chế biến nhiều món ăn khác vừa tăng độ ngon của món ăn vừa mang lại nhiều lợi ích cho gan.

5. Dầu Ô liu

Ăn nhiều chất béo sẽ không tốt cho sức khỏe nhưng với dầu ô liu thì lại khác vì nó đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể đặc biệt với tim và gan. 

Dùng dầu ô liu giúp hạn chế tích lũy chất béo trong gan, cải thiện độ nhạy insulin và cải thiện nồng độ men gan trong máu.

Sự tụ mỡ trong gan chính là giai đoạn đầu của các bệnh về gan do đó đầu ô liu có những tác động tích cực đối với mỡ gan. 

Thêm lượng dầu ô liu có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện chức năng gan. Do đó ăn gì tốt cho gan thận chính là dầu ô liu.

Các thực phẩm nên tránh xa để bảo vệ lá gan

Hợp chất Sulforaphane – Bí quyết giúp gan khỏe

Biết rõ sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt về gan thận, Cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời để cung cấp những thông tin về hợp chất Sulforaphane và tác dụng của Sulforaphane đối với việc cải thiện sức khỏe người. 

Từ đó nâng cao ý thức cộng đồng về chăm sóc sức khỏe qua việc sử dụng các sản phẩm sạch và lành mạnh.

Sulforaphane

Hợp chất Sulforaphane được phân tách thành công bởi nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Paul Talalay tại đại học John Hopkins. Sulforaphane được biết đến với các công dụng như:

Công dụng về gan

Hợp chất này tồn tại trong thực vật dưới dạng tiền chất ổn định là Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích hoạt enzym giải độc tự nhiên trong cơ thể. Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan hiệu quả. 

Công dụng chống ung thư

Sulforaphane là một hoạt chất tốt cho gan. Theo nghiên cứu, hợp chất này có thể giải độc và thúc đẩy bài tiết Aflatoxin, độc tố vi nấm hiệu quả. Trong đó, Aflatoxin là tác nhân có thể gây ung thư. 

Công dụng giảm cân, làm đẹp

 Hợp chất Sulforaphane có thể kiểm soát đái tháo đường. Đồng thời có thể giảm mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. 

Công dụng khác

Hợp chất Sulforaphane được biết đến với một số công dụng khác như ngăn ngừa viêm loét dạ dày, bài tiết chất ô nhiễm trong không khí, cải thiện trí nhớ, cải thiện triệu chứng hen suyễn hay hạn chế các tác động của tia cực tím trên da,…

Sau bài viết này hi vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi làm gì để tốt cho gan thận. Nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp hay muốn trở thành một thành viên của cộng đồng thì bạn có thể đến với  Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác nhé!  

Exit mobile version