Site icon Sulforaphane

Những loại thuốc hỗ trợ tiêu hoá cho bé hiện nay

Thuốc hỗ trợ tiêu hoá cho bé loại nào tốt rất được ba mẹ quan tâm hiện nay do hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt, hay gặp nhiều vấn đề như: chán ăn, bỏ bú, nôn trớ, chướng bụng, táo bón, tiêu chảy…

Ngoài các biện pháp cân bằng chế độ ăn uống uống, giữ môi trường sống sạch sẽ cho trẻ thì việc bổ sung thuốc hỗ trợ tiêu hoá cho bé như các loại men tiêu hóa, men vi sinh hay lợi khuẩn sống probiotic cũng rất được các ba mẹ quan tâm.

Trẻ gặp phải tình trạng liên quan đến tiêu hóa

Trẻ gặp phải tình trạng liên quan đến tiêu hóa

Trẻ đau bụng có thể do đối, mệt mỏi hay do ăn quá no, đau bụng nhẹ ở trẻ mới biết đi sẽ không làm cho trẻ kém ăn hoặc chơi ít đi. Tuy nhiên, nếu đau bụng kèm các triệu chứng khác như sốt, nôn, đại tiện phân máu, thức đêm thì nên đưa trẻ đi khám để loại trừ các bệnh lý ngoại khoa như lồng ruột, viêm ruột thừa, tắc ruột… hoặc các bệnh lý nội khoa như viêm tụy cấp, nhiễm trùng đường ruột, rối loạn tiêu hóa. 

Trào ngược dạ dày – thực quản ở trẻ mới biết đi với triệu chứng đau bụng mơ hồ, buồn nôn, triệu chứng giống hen suyễn như: ho, khò khè. 

Không dung nạp Lactose – đường có trong sữa và các sản phẩm từ sữa với triệu chứng đau bụng, ợ hơi thường xuyên, sôi bụng, đầy hơi và tiêu chảy sau khi uống sữa. Trẻ không dung nạp lactose có thể sử dụng sữa hạt thay thế cho sữa bò. 

Tiêu chảy ở trẻ nhỏ là do nhiễm virus, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng. Tiêu chảy ở trẻ mới biết đi chủ yếu gây mất nước và điện giải.

Táo bón là đi đại tiện ít hơn ba lần một tuần, đi đại tiện khó khăn hoặc khối phân to cứng. Trẻ mới biết đi bị táo bón có thể xuất hiện các triệu chứng như bắt chéo chân, đứng trên ngón chân hoặc siết chặt mông để cố gắng tránh đại tiện.

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ

Ở trẻ nhỏ hệ tiêu hóa còn yếu chưa thích nghi với môi trường nên thường gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa với các cấp độ: 

– Rối loạn tiêu hóa cấp tính với triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, nôn, mất nước, rối loạn điện giải có thể kèm sốt cao, mệt mỏi, quấy khóc. Trẻ bị rối loạn tiêu hóa bao lâu thì khỏi, thì chứng bệnh này thường chỉ kéo dài từ 1-2 ngày là sẽ tự khỏi. Trường hợp đặc biệt bé sẽ bị đến 2 tuần. 

– Rối loạn tiêu hóa kéo dài ở trẻ với biểu hiện đau bụng, chướng hơi, khó tiêu, đi ngoài, phân có mùi chua, hăm tã kéo dài diễn ra trong khoảng 2-4 tuần. 

– Rối loạn tiêu hóa mãn tính: trẻ có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi, phân có máu trong vòng 4 tuần trở lên.

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Gouttes

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh  

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Gouttes

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Gouttes cân bằng hệ vi sinh đường tiêu hóa, giảm các triệu chứng: táo bón nhờ cải thiện nhu động đại tràng, tiêu chảy, nôn trớ sinh lý, giảm hiện tượng khóc dạ đề, 

Đối tượng sử dụng men vi sinh BioGaia Protectis Baby Gouttes: 

Theo chứng nhận của FDA thì không có phát hiện tác dụng phụ kể cả khi sử dụng 500 giọt/ngày.

Men vi sinh BioAmicus Complete

Thuốc hỗ trợ tiêu hoá cho bé BioAmicus Complete với công thức dựa trên 2 loại lợi khuẩn thiết yếu nhất của đường ruột từ khi trẻ mới ra đời và chiếm hơn 80% lượng vi khuẩn đường ruột, đó là Lactobacillus và Bifidobacterium mang lại những tác dụng hiệu quả rất tốt cho sức khỏe của trẻ.

BioAmicus có tác dụng toàn diện đến hệ tiêu hóa của trẻ, hiệu quả trong các trường hợp: nôn trớ, ọc sữa, khóc dạ đề, táo bón, tiêu chảy kéo dài, rối loạn tiêu hóa, mất cân bằng đường ruột sau sử dụng kháng sinh, miễn dịch kém, hay ốm vặt.

Trẻ em bị rối loạn tiêu hoá, người dùng kháng sinh kéo dài gây loạn khuẩn đường ruột, người có nhu cầu bổ sung lợi khuẩn để hỗ trợ tiêu hoá và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể đều có thể sử dụng. 

Men vi sinh Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic

Probiotic hay men vi sinh là những vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa đối với người lớn và trẻ em. Mỗi năm các mẹ nên bổ sung từ 2-3 lần men vi sinh cho bé để tốt cho sự phát triển toàn diện của bé. 

Men vi sinh Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic là sản phẩm dạng giọt không chứa bất kỳ hương liệu, chất tạo màu nhân tạo, chất bảo quản hay chất ngọt trong mùi vị giúp tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. 

Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic phòng ngừa và giảm các triệu chứng đau bụng, táo bón, khó tiêu, tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi… ở trẻ, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ hệ vi khuẩn đường ruột cho trẻ. 

Đối tượng sử dụng Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic là trẻ nhỏ từ sơ sinh gặp các vấn đề đường ruột kém như chứng táo bón, khó tiêu, tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi; trẻ nhỏ biếng ăn, khả năng hấp thu kém, trẻ sinh non. 

Không sử dụng thuốc hỗ trợ tiêu hoá cho bé tùy tiện nhất là kháng sinh

Cách giúp bé sơ sinh tiêu hóa tốt

Trẻ sơ sinh thường hay gặp các vấn đề tiêu hóa như nôn trớ, tuy đây là hiện tượng phổ biến nhưng nếu không điều trị sẽ xảy ra những trường hợp để lại hậu quả nghiêm trọng. 

Nôn thường xuyên sẽ gây ra một số dị dạng đường tiêu hóa như: teo thực quản, bệnh phình đại tràng bẩm sinh, teo tắc ruột… có thể dẫn đến tử vong. 

Để rối loạn tiêu hóa không ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày và sự phát triển của con  Sulforaphane khuyên ba mẹ nên áp dụng một số biện pháp sau:

– Mẹ nên ăn uống đầy đủ và đa dạng dinh dưỡng từ lúc mang thai và giai đoạn cho con bú.

– Mẹ cho bé bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời để tăng cường hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Tập cho bé thói quen bú và đi tiêu đúng giờ.

– Nếu phải uống sữa công thức, mẹ nên hạn chế cho bé uống sữa động vật và đường lactose, nên chọn sữa giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, cũng như không đổi nhiều loại sữa liên tục. 

– Không sử dụng thuốc hỗ trợ tiêu hoá cho tùy tiện nhất là kháng sinh mà không được bác sĩ chỉ định.

Tham khảo bài viết: Chọn sữa hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh phù hợp

Exit mobile version