Site icon Sulforaphane

Những loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người lớn hiệu quả

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người lớn được xem như là phương pháp hữu hiệu khi cơ thể gặp phải những vấn đề như thành ruột kích thích, tiêu chảy hay chứng táo bón thường xuyên.

Một số người cho rằng nên uống bổ sung thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người lớn trong mỗi bữa ăn để cải thiện cũng như ngăn ngừa những vấn đề tiêu hóa nếu có. Liệu thông tin này có chính xác hay không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người lớn cần dùng khi nào?

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người lớn cần dùng khi nào?

Khi các triệu chứng chướng bụng, đầy bụng, khó tiêu, ăn không ngon xuất hiện thường thì mọi người sẽ có xu hướng nghĩ ngay đến các loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa, tuy nhiên dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng để tránh tình trạng lạm dụng thuốc.

Tại hệ thống tiêu hóa của cơ thể, quá trình tiêu hóa theo cơ chế cơ học là vận chuyển, phân cắt thức ăn thành mẫu nhỏ, trộn với dịch tiêu hóa nhờ nhai, co bóp, nhu động; theo cơ chế hóa học là phân giải các chất cấu trúc phức tạp thành đơn giản hay ở dạng không tan thành tan, nhờ vào các dịch tiêu hóa như acid, các enzym.

Một khi các chuỗi chu trình mắc xích kia gặp trục trặc thì quá trình tiêu hóa sẽ bị rối loạn để dẫn đến các triệu chứng ăn không tiêu, đi ngoài ra phân sống, đầy bụng, tiêu chảy, táo bón.

Ở trẻ em do hệ thống tiêu hóa chưa hoàn thiện, hay chức năng tiêu hóa suy giảm ở người cao tuổi cũng sẽ dẫn đến những chứng rối loạn như trên. 

Khi các mắt xích trên bị trục trặc, sự tiêu hóa sẽ bị rối loạn (ăn không thấy ngon, không thích, chán, thức ăn không tiêu, phân sống, đầy bụng, tiêu chảy, táo bón).

Ở một số người bị các bệnh lý như thiếu enzym tiêu hóa, viêm loét, dị ứng thức ăn, có chế độ ăn uống không cân đối, do stress, trầm cảm, do tâm lý áp lực cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống tiêu hóa. 

Các loại thuốc tiêu hóa cho người lớn

Các loại thuốc tiêu hóa cho người lớn

Trên thực tế hiện nay chưa có loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người lớn nào có tác dụng chữa hết những triệu chứng của hệ thống tiêu hóa thường gặp, thường một loại thuốc nhất định thì chỉ điều trị được một số chứng nhất định. 

Các loại enzym tiêu hóa

Khi người lớn bị thiếu các enzym tiêu hóa có thể bổ sung các loại thuốc viên như neopeptine (chứa enzyme amylase), pancreatin bào chế từ dịch tụy (chứa amylase, trypsin, lipase), papain (chứa enzyme thủy phân protein).

Ở trẻ em (dưới 6 tháng tuổi) với một hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, còn yếu quá trình phân tiết acid rất kém khó hoạt hóa pepsinogen thành pepsin thì các bé chỉ có thể tiêu thụ các loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ có protein hòa tan trong sữa như casein.

Khi bổ sung các loại enzyme tiêu hóa cho trẻ cần phải cân nhắc rất cẩn thận vì lạm dụng các enzym sẽ khiến cho trẻ lệ thuộc vào thuốc, kém chủ động tiết ra enzym tiêu hóa nội sinh.

Tham khảo bài viết: Điều trị bao tử bị HP bằng hợp chất tự nhiên Sulforaphane

Bifina – Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người gầy, biếng ăn 

Người không hấp thụ được thức ăn do thiếu lợi khuẩn đường ruột về lâu dài sẽ dẫn tới tình trạng chán ăn, suy dinh dưỡng, suy kiệt cơ thể.

Bifina tảo mặt trời  – men sinh được sản xuất ở Nhật Bản sử dụng công nghệ đột phá đưa lợi khuẩn vào đến tận ruột non và đại tràng giải quyết các vấn đề rối loạn tiêu hoá chuyên dùng cho người bị viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa hay trẻ em còi xương, suy dinh dưỡng, người già bị suy nhược cơ thể. 

Trong Bifina có chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả giúp người gầy tăng cân nhanh chóng và có sức khỏe tổng thể tốt phòng ngừa bệnh tật.

Bifina – Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người gầy, biếng ăn

Men vi sinh Enterogermina

Công dụng của Enterogermina

Enterogermina được sản xuất với 2 dạng chính là dạng viên uống và dạng lỏng với những công dụng đối với hệ tiêu hóa, hỗ trợ dạ dày được đánh giá rất cao. 

Enterogermina là loại men vi sinh được dùng trong chữa trị các bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa như tiêu chảy cấp và mạn tính, rối loạn đường ruột. Thuốc còn bổ sung các vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp cân bằng hệ vi sinh sau một thời gian dài dùng kháng sinh. 

Enterogermina chứa hàng tỷ bào tử Bacillus Clausii tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn, chống lại sự xâm nhập và hoạt động của các vi khuẩn có hại. 

Cách sử dụng Enterogermina 

Bác sĩ khuyên nên sử dụng Enterogermina sau ăn 1 giờ, mỗi ngày 3 lần để đạt được tác dụng tốt nhất. Nên dùng thuốc kéo dài trong khoảng thời gian 10 ngày đến khi bệnh lý ổn định. 

Ở dạng viên hay lỏng thì Enterogermina đều cần có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng. Tùy độ tuổi và thể trạng cũng như tình hình bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn. 

Đối với dạng lỏng nên lắc đều trước khi sử dụng, sẽ chia 3 đối tượng: 

Đối với thuốc dạng viên nang chỉ được sử dụng cho người trưởng thành với liều dùng từ 2-3 viên/ngày sau bữa ăn, lưu ý không căn hoặc nhai làm vỡ màng bọc của thuốc trong quá trình uống.

Sau khi dùng thuốc nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường như cảm thấy buồn nôn, đau bụng, bị dị ứng nổi mẩn đỏ… cần ngưng sử dụng ngay lập tức và hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Men vi sinh Enterogermina dạng viên và lỏng

Tổng kết thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người lớn

Đối với bất kỳ thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người lớn nào cũng vậy, để phát huy tác dụng tốt nhất, hạn chế tối đa xuất hiện tác dụng phụ Sulforaphane lưu ý một số vấn đề sau:

Hy vọng, những thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng thuốc điều trị tiêu hóa an toàn và hiệu quả.

Exit mobile version