Site icon Sulforaphane

Sulforaphane benefits là gì? Lợi ích với sức khỏe

Sulforaphane benefits là gì

Sulforaphane benefits là gì

Sulforaphane là một hoạt chất thực vật tự nhiên được cho là có nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Điển hình như sulforaphane trị ung thư, cải thiện sức khỏe của tim và tiêu hóa,… Vậy Sulforaphane benefits là gì? Bài viết dưới đây chúng mình sẽ cho bạn biết về những lợi ích và công dụng mà hợp chất này đem lại.

Sulforaphane là gì?

Đây là một hợp chất thực vật mà theo một số nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể đóng vai trò trong việc ngăn ngừa ung thư.

Sulforaphane benefits

Sulforaphane benefits là gì? Đây là hợp chất có nhiều trong các loại rau họ hàng nhà cải, và lợi ích của sulforaphane đem lại cho cơ thể vô cùng nhiều như trung hòa độc tố, giảm viêm và có thể bảo vệ DNA làm chậm sự phát triển của khối u.

Công dụng của Sulforaphane với sức khỏe

Sulforaphane benefits là những lợi ích mà hoạt chất này đem đến cho cơ thể. 

Theo các nghiên cứu gần đây trên động vật, ống nghiệm và con người cho thấy sulforaphane giải độc gan, trị ung thư, gan, tăng cường hệ miễn dịch, chuyển hóa,….

1. Tác dụng với hệ tim mạch

Cả nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật đều chỉ ra rằng sulforaphane có thể tăng cường sức khỏe của tim theo một số cách. 

Giảm viêm, viêm có thể dẫn đến hẹp động mạch, là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch.

Sulforaphane có công dụng với hệ tim mạch

Thí nghiệm trên chuột cũng chỉ ra rằng sulforaphane có thể làm giảm huyết áp cao, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. 

Sulforaphane benefits là gì? Với 2 lợi ích mà hoạt chất này đem đến cho tim mạch, tuy nhiên vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định liệu sulforaphane có thực sự giúp cải thiện sức khỏe của tim ở người hay không.

2. Tác dụng với hệ thần kinh

Trong tế bào thần kinh, sulforaphane là chất cảm ứng mạnh của Nrf-2, là chất ức chế của Nf-kB. Kích thích Nrf-2 và gây ức chế Nf-kB bảo vệ stress oxy hóa và chống độc thần kinh.

Do tính chất bảo vệ thần kinh của nó, chất bổ sung sulforaphane có thể được sử dụng trong các rối loạn thoái hóa thần kinh và kiểm soát cơn đau thần kinh. 

Do đó ngoài việc  sulforaphane trị ung thư ra thì nó còn có tác dụng hỗ trợ thần kinh vô cùng tốt.

3. Tác dụng chống lão hóa

Việc lão hóa liên quan đến việc giảm hoạt động Proteosomal và tích tụ protein biến đổi trong các tế bào.

Sulforaphane chống lão hóa

 Sulforaphane benefits là gì? trong việc chống lão hóa. Nó giúp tăng cường hoạt chất của Proteosomal, ngăn chặn sự tích tụ của tế bào, từ đó có thể giúp bạn quay ngược thời gian.

4. Tác dụng với chuyển hóa

Lợi ích của sulforaphane trong việc chuyển hóa là hoạt chất này bình thường hóa đường huyết và độ nhạy cảm insulin. Tuy nhiên cơ chế chính xác của hiệu ứng này vẫn chưa được xác thực.

5. Tác dụng với hệ miễn dịch

Ngoài việc sulforaphane giải độc gan, trị ung thư ra thì hoạt chất này sở hữu các đặc tính chống viêm mạnh bằng việc phá vỡ sự phát sinh của các tín hiệu viêm, đây là một hiệu ứng qua trung gian bởi khả năng ức chế hoạt động của Nf-kB. 

Sulforaphane giúp tăng cường hệ miễn dịch

Có thể trực tiếp làm giảm căng thẳng và làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch. Về lý thuyết, điều này có nghĩa rằng ăn rau có chứa sulforaphane, chẳng hạn như họ hàng nhà cải.

6. Tác dụng với gan

Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy sulforaphane giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, thanh lọc thải độc gan, phòng ngừa NAFLD. 

Nhưng tác dụng của hoạt chất này lên sự chuyển hóa chất béo trong gan, cũng như ngăn ngừa sự tiến triển của NAFLD thành ung thư gan bằng cách nào thì chưa có một nghiên cứu nào xác minh.

Tuy nhiên sau khi nghiên cứu khối u trên một vài chú chuột thì có kết quả là những con chuột được nuôi mô phỏng theo chế độ ăn uống phương Tây có sự gia tăng cả về số lượng và kích thước của nốt ung thư gan. 

Trong khi đó những con chuột ăn thêm bông cải xanh số lượng khối u giảm bớt, mặc dù kích thước khối u chưa giảm. 

Sulforaphane benefits là gì? và có lợi ích gì cho gan. Chắc chắn rằng trong tương lai gần giới y khoa sẽ cho chúng ta câu trả lời chính xác nhất về câu hỏi này.

7. Tác dụng với ung thư 

Sulforaphane trị ung thư điều này đã được chứng minh trong một số nghiên cứu trên ống nghiệm và ở động vật. Nó có khả năng làm giảm kích thước và số lượng của các tế bào ung thư.

Sulforaphane phòng chống ung thư

Hoạt chất này có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư bằng cách giải phóng các enzyme chống oxy hóa giúp giải độc, bảo vệ và chống lại các chất gây ung thư. 

Tuy nhiên nghiên cứu này sử dụng một lượng đậm đặc sulforaphane vậy nên không rõ rằng liệu lượng trong thực phẩm có tác dụng tương tự hay không và ở môi trường lâm sàn liệu có thể làm giảm nguy cơ và sự phát triển của ung thư hay không.

8. Tác dụng với thận

Sulforaphane benefits là gì? và có tác dụng với thận hay không – câu trả lời tất nhiên là có. Hoạt chất này giúp làm chậm sự phát triển của bệnh thận bằng cách ức chế stress oxy hóa và viêm. H

iệu ứng này cũng được thực hiện trung gian bởi Nrf-2. Sulforaphane còn có thể san sẻ một phần công việc để giảm tải áp lực cho gan và thận bằng cách đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

 Lý do là vì nó có khả năng thúc đẩy sự sản sinh của những loại men chuyển hóa có thể “hô biến” những chất độc hại thành vô hại. Đây cũng chính là những lợi ích của sulforaphane đem lại cho thận.

Tham khảo: Lợi ích của thực phẩm chức năng sulforaphane supplement benefits

Hợp chất sulforaphane – Bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh

Biết rõ sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt là sulforaphane benefits là gì? Cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời để cung cấp những thông tin về hợp chất Sulforaphane và tác dụng của Sulforaphane đối với việc cải thiện sức khỏe người. Từ đó nâng cao ý thức cộng đồng về chăm sóc sức khỏe qua việc sử dụng các sản phẩm sạch và lành mạnh.

Công dụng về gan

Hợp chất này tồn tại trong thực vật dưới dạng tiền chất ổn định là Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích hoạt enzym giải độc tự nhiên trong cơ thể. Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan ngăn chặn các dấu hiệu của bệnh gan hiệu quả. 

Công dụng chống ung thư

Sulforaphane là một hoạt chất tốt cho gan và có công dụng phòng chống ung thư

Theo nghiên cứu, hợp chất này có thể giải độc và thúc đẩy bài tiết Aflatoxin, độc tố vi nấm hiệu quả. Trong đó, Aflatoxin là tác nhân có thể gây ung thư.

Các công dụng khác

Hợp chất Sulforaphane được biết đến với một số công dụng khác như ngăn ngừa viêm loét dạ dày, bài tiết chất ô nhiễm trong không khí, cải thiện trí nhớ, cải thiện triệu chứng hen suyễn hay hạn chế các tác động của tia cực tím trên da,…

Sau bài viết này hi vọng bạn đã biết sulforaphane giải độc gan, trị ung thư, và các tác dụng khác đến sức khỏe của chúng ta ra sao

Nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp hay muốn trở thành một thành viên của cộng đồng thì bạn có thể đến với  

Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác về sulforaphane benefits là gì? để từ đó biết bản thân nên bổ sung những loại thức ăn nào để có một cơ thể khỏe mạnh nhé !

Exit mobile version