Site icon Sulforaphane

Sulforaphane có vai trò gì trong đào thải chất độc trong cơ thể?

Sulforaphane có vai trò gì trong đào thải chất độc trong cơ thể?

Đào thải chất độc trong cơ thể và vai trò của Sulforaphane trong quá trình này. Một số thí nghiệm chứng minh hiệu quả thải độc của hoạt chất Sulforaphane.

Bên cạnh việc hỗ trợ phòng ngừa và điều trị ung thư, Sulforaphane còn rất nhiều các công dụng khác cho sức khỏe con người. Một trong số đó, không thể không kể đến những ảnh hưởng tích cực của Sulforaphane trong việc đào thải chất độc và độc tố của cơ thể. Cùng khám phá vai trò và cơ chế đào thải chất độc trong cơ thể của hoạt chất Sulforaphane tự nhiên với bài viết ngay sau đây!

Một số thí nghiệm chứng minh hiệu quả đào thải chất độc trong cơ thể của Sulforaphane

Sulforaphane nổi lên là loại hoạt chất thực vật tự nhiên, an toàn và lành tính trong công cuộc phòng ngừa và chữa trị ung thư. Tuy nhiên, không nhiều người biết được rằng, Sulforaphane từ súp lơ xanh cũng giúp giải độc và đào thải độc tố bên trong cơ thể một cách hiệu quả. 

Sau đây là các thí nghiệm đã chứng minh hiệu quả tuyệt vời của Sulforaphane trong việc đào thải hiệu quả một số chất độc cơ bản trong cuộc sống thường ngày của chúng ta.

Thí nghiệm chứng minh tác dụng đào thải Aflatoxin

Aflatoxin là một loại độc tố vi nấm có thể gây ung thư, được sản sinh bởi một số loại nấm mốc, đặc biệt là Aspergillus. Trong tự nhiên, Aflatoxin tồn tại trong các loại đậu, gạo, ngũ cốc, thảo mộc, và các loại nguyên liệu thô bị mốc khác. 

Thí nghiệm chứng minh tác dụng đào thải Aflatoxin

Do khả năng sinh sôi trong điều kiện môi trường bình thường, nên việc con người trong quá trình ăn uống, chế biến các loại nguyên liệu kể trên cũng đã ăn phải một lượng nhỏ loại độc tố này. Chính vì vậy, việc nhanh chóng đào thải trước khi cơ thể hấp thụ là vô cùng cần thiết.

Một thử nghiệm trên người cho 200 dân cư tại Khải Đông – Trung Quốc đã được diễn ra. Các nhà khoa học đã tiến hành cho 100 người sử dụng chiết xuất mầm súp lơ xanh với liều lượng 175mg/ ngày và 100 người còn lại thì không sử dụng hoạt chất Sulforaphane trong 10 ngày. 

Kết quả đã cho thấy, trong số dân cư hấp thụ lượng Aflatoxin gần như nhau, những người đã sử dụng hoạt chất Sulforaphane đã cho hiệu quả bài tiết aflatoxin nhiều hơn qua đường nước tiểu. Điều này đã chứng minh cho công dụng đào thải Aflatoxin của Sulforaphane!

Thí nghiệm chứng minh tác dụng đào thải chất độc do ô nhiễm không khí

Thí nghiệm chứng minh tác dụng đào thải chất độc do ô nhiễm không khí

Có lẽ chúng ta không còn phải nói hiệu về tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm không khí đã mang lại cho cuộc sống và đặc biệt là sức khỏe con người. Để chứng minh hiệu quả thải độc không khí ô nhiễm của Sulforaphane, các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm với người dân Đồng bằng sông Dương Tử – Trung Quốc, nơi có tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề.

Quá trình thực nghiệm đã diễn ra khi cho 137 người dùng nước ép dứa có chứa chiết xuất Sulforaphane với hàm lượng 7mg/ngày trong 12 tuần và 130 thì được uống nước ép dứa thông thường. Kết quả cho thấy, nhóm người sử dụng Sulforaphane bài tiết được lượng acrolein và benzen qua nước tiểu nhiều hơn nhóm người không sử dụng. Thí nghiệm này chính là minh chứng cho hiệu quả đào thải chất độc trong ô nhiễm không khí của Sulforaphane.

Tác dụng thải độc thực sự của Sulforaphane

Trên đây là hai trong số vô vàn những cuộc thực nghiệm khác trên người để chứng minh tác dụng thải độc thực sự của Sulforaphane. Qua nhiều năm dày công nghiên cứu, các nhà khoa học với nhiều công trình nghiên cứu khác nhau còn chứng minh được công dụng tích cực của Sulforaphane trong việc đào thải chất độc trong cơ thể như: thải độc gan, loại bỏ vi khuẩn HP, giảm lượng chất pepsinogen II gây viêm loét dạ dày,…  

Cơ chế đào thải các loại độc tố trong cơ thể của Sulforaphane

Cơ chế nào đã giúp cho Sulforaphane có được công dụng thải độc

Hiệu quả là vậy, thế nhưng cơ chế nào đã giúp cho Sulforaphane có được công dụng thải độc tuyệt vời này? Câu trả lời đó chính là nhờ vào khả năng chi phối hoạt động của enzym giải độc của Sulforaphane. 

Hoạt chất Sulforaphane có khả năng kích thích giúp làm tăng hoạt tính của hệ thống enzym tải độc tại gan. Như các bạn đã biết, gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, là cơ quan thải độc và là bộ máy lọc công suất lớn, giúp lọc sạch độc tố trong máu. Nếu gan là một cơ quan thì các enzyme thải độc sẽ đóng vai trò là “nhân viên cấp cao”, trực tiếp hỗ trợ quá trình hoạt động của gan.

Trong trạng thái thông thường, enzym giải độc tại gan chỉ hoạt động 40% công suất, thì với sự trợ giúp của Sulforaphane, tỷ lệ này được nâng lên một cách đáng kể. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Sulforaphane đã giúp tăng cường mạnh mẽ hoạt tính giải độc của gan, giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể con người thông qua con đường bài tiết.

Sulforaphane đã giúp tăng cường mạnh mẽ hoạt tính giải độc của gan

Sulforaphane từ súp lơ xanh ngăn chặn khối u ác tính

Ngoài ra, một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, sulforaphane từ súp lơ xanh và các loại cây họ cải khác, vừa có thể ngăn chặn khối u ác tính đang manh nha khởi phát, vừa giúp ức chế chu kỳ tế bào, lại có khả năng loại bỏ tế bào theo chu trình. Đây cũng là một minh chứng, chứng minh vai trò đào thải độc tố trong cơ thể, cụ thể ở đây là tế bào ung thư đang reo rắc nỗi sợ hãi và đe dọa đến sức khỏe của con người.

Trên đây là những chia sẻ của Sulforaphane Lab về vai trò và cơ chế đào thải chất độc trong cơ thể của loại “hoạt chất vàng” Sulforaphane! Mong rằng quý bạn đọc sẽ có thêm được những kiến thức hữu ích với bài chia sẻ vừa rồi!

Exit mobile version