Site icon Sulforaphane

Sulforaphane foods là gì?

Sulforaphane foods là gì

Sulforaphane foods là gì

Sulforaphane thường được đề cập đến là một nhóm các phân tử có cấu trúc tương tự nhau. Các thực phẩm chứa sulforaphane được tìm thấy nhiều trong các loại rau họ cải như bắp cải, cải brussels, súp lơ,… Chúng thường đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy Sulforaphane foods là gì? Bài viết dưới đây sẽ cho về công dụng của nó đối với cơ thể con người và các loại thực phẩm chứa loại hợp chất này.

Sulforaphane là gì? Sulforaphane foods là gì?

Đây là một hợp chất thực vật mà theo một số nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể đóng vai trò trong việc ngăn ngừa ung thư.

Sulforaphane có  nhiều trong các loại rau họ hàng nhà cải, có lợi ích cho cơ thể bằng cách trung hòa độc tố, giảm viêm và có thể bảo vệ DNA làm chậm sự phát triển của khối u.

Nhưng đã nói ở trên đây là hợp chất có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của chúng ta với hoạt động chủ yếu thông qua việc gây ức chế enzyme HDAC, và kết quả là làm tăng hoạt động của con đường chuyển hóa.

Ăn các thực phẩm chứa sulforaphane ngăn không cho các enzym kích hoạt các tác nhân gây ung thư và thúc đẩy sản sinh các enzyme khác nhằm loại bỏ các chất gây ung thư ra khỏi cơ thể trước khi chúng kịp gây tổn hại cho tế bàoSulforaphane chỉ được sản sinh khi hai enzyme myrosinase và glucoraphanin trong các loại rau họ cải phản ứng với nhau.

Sau khi tìm hiểu sulforaphane foods là gì thì dưới đây là một số loại thực phẩm chứa Sulforaphane mà bạn có thể tham khảo để bổ sung vào cơ thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau họ cải, một nguồn cung cấp sulforaphane vô cùng dồi dào. Sulforaphane là gì? và có bao nhiêu sulforaphane trong bông cải xanh sẽ phụ thuộc vào cách nó được chế biến. 

Ví dụ, nấu món súp sous bông cải xanh (trong túi kín chân không) có thể dẫn đến nhiều hợp chất sulforaphane hơn là đun sôi. Việc đun sôi có thể ngăn chặn việc tạo ra các hợp chất sulforaphane.

Bông cải xanh

Thêm vào đó, bạn tối đa hóa sulforaphane trong bông cải xanh khi bạn chỉ ăn sống – những người ăn bông cải xanh sống có lượng sulforaphane trong máu và nước tiểu cao gấp 10 lần so với bông cải xanh nấu chín.

Vì vậy việc tìm hiểu sulforaphane foods là gì và các loại thực phẩm chứa hợp chất này vô cùng quan trọng và cần thiết để bổ sung cho cơ thể.

Tham khảo: sulforaphane benefits là gì

Mầm cải Brussel

Một loại rau khác thuộc họ nhà cải chính là cải brussel giàu các hóa chất thực vật kháng bệnh. 

Tuy nhiên trong họ nhà cải – thực phẩm chứa sulforaphane lại chứa nhiều glucosinolate, tiền thân của sulforaphane. Một khẩu phần 44g mầm cải Brussel cung cấp khoảng 104 mg glucosinolates.

Tuy nhiên, các hóa chất này rất dễ bị phân hủy. Trong quá trình luộc rau, họ nhà cải từ 9-10 phút sẽ giảm 18-59% lượng glucosinolate. Do đó chúng ta nên chế biến với ít nước với các loại rau này.

Cải bắp

 Sulforaphane foods là gì và cung cấp những loại thực phẩm nào ta không thể không nhắc đến cải bắp. Một loại rau họ cải cung cấp tiền chất của sulforaphane là glucosinolate.

Cải bắp

Giống như các loại rau họ cải khác, quá trình chế biến chúng sẽ làm phân hủy đi hóa chất thực vật trong nó và kìm hãm phản ứng giữa hai enzyme cần thiết để sản xuất sulforaphane.. 45g cải bắp nhỏ cung cấp 29mg glucosinolate. 

Tốt nhất ta nên ăn bắp cải sống để tránh mất các hóa chất thực vật quý giá.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng cũng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều sulforaphane, thêm vào đó nó còn giàu tinh bột do đó nó có thể giúp giảm lượng calo, tăng cường lượng chất xơ trong cơ thể. 

Vậy nên nếu bạn còn thắc mắc sulforaphane là gì và có công dụng gì thì hãy dùng thử loại thực phẩm này.

Cải xoăn

Thường được chào đón như một siêu thực phẩm, nó có thể giúp làm tăng lượng sulforaphane trong cơ thể của bạn, là một nguồn glucoraphanin tốt, glucosinolate là tiền thân của sulforaphane. 

Cải xoăn

Cải xoăn chứa các thành phần giúp ngăn ngừa ung thư, chống oxy hóa cũng như vitamin K trong cải xoăn giúp giảm cholesterol. 

Hơn nữa rất tốt trong việc chống lại ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột kết, ung thư phổi và ung thư vú.

Cải xoong

 Sulforaphane foods là gì và có những loại thực phẩm nào thì chắc chắn không thể không kể đến cải xoong. Cải xoong là một nguồn cung cấp sulforaphane tốt với màu xanh lá cây của nó chứa 96% nước và chỉ chứa 4% calo..

Dùng nó vào món salad, xếp lên bánh sandwich và trộn nó vào công thức yêu thích của bạn để thấy được những công dụng hữu ích của nó.

Củ cải

Củ cải là một trong những loại thực phẩm chứa sulforaphane, mặc dù không nhiều như bắp cải, bông cải xanh hay cải Brussels.

Củ cải

Tuy nhiên, các chất chiết xuất từ ​​củ cải đã được chứng minh là có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư phổi. Một củ cải sống lớn cũng cung cấp 43% DV cho vitamin C và 3,3 gam chất xơ. 

Cải ngọt

Cải ngọt là một nguồn sulforaphane thuộc họ cải khác. Cải ngọt chứa 96% là nước và chỉ có 9% calo. Nó cũng cung cấp 35% DV cho vitamin C và 27% DV cho vitamin K.

Ăn nhiều cải ngọt có thể giúp làm giảm đến  41%, 47%, 39%, 49% và 34% nguy cơ ung thư. Đặc tính ngăn ngừa hóa học cũng như các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống estrogen của các loại rau họ cải. Để trả lời cho câu hỏi sulforaphane foods là gì và tác dụng ra sao thì bạn nên thử tiêu thụ một lượng cải ngọt để xem công dụng của nó đối với cơ thể của mình.

Hợp chất sulforaphane – Bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh

Biết rõ sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt là sulforaphane là gì? Cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời để cung cấp những thông tin về hợp chất Sulforaphane và tác dụng của Sulforaphane đối với việc cải thiện sức khỏe người. 

Lợi ích Sulforaphane foods

Từ đó nâng cao ý thức cộng đồng về chăm sóc sức khỏe qua việc sử dụng các sản phẩm sạch và lành mạnh.

Công dụng về gan

Sulforaphane foods là gì? Hợp chất này tồn tại trong thực vật dưới dạng tiền chất ổn định là Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích hoạt enzym giải độc tự nhiên trong cơ thể. 

Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan ngăn chặn các dấu hiệu của bệnh gan hiệu quả. 

Công dụng chống ung thư

Sulforaphane là một hoạt chất tốt cho gan, giúp phòng chống ung thư. Theo nghiên cứu, hợp chất này có thể giải độc và thúc đẩy bài tiết Aflatoxin, độc tố vi nấm hiệu quả. Trong đó, Aflatoxin là tác nhân có thể gây ung thư.

Các công dụng khác

Hợp chất Sulforaphane được biết đến với một số công dụng khác như ngăn ngừa viêm loét dạ dày, bài tiết chất ô nhiễm trong không khí, cải thiện trí nhớ, cải thiện triệu chứng hen suyễn hay hạn chế các tác động của tia cực tím trên da,…

Sau bài viết này hi vọng bạn đã có cho mình câu trả lời sulforaphane foods là gì và công dụng của nó ra sao. Nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp hay muốn trở thành một thành viên của cộng đồng thì bạn có thể đến với  Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác về thực phẩm chứa sulforaphane để từ đó biết bản thân nên bổ sung những loại thức ăn nào để có một cơ thể khỏe mạnh nhé !

Exit mobile version