Site icon Sulforaphane

Sulforaphane in broccoli sprouts có công dụng gì?

Hình ảnh Sulforaphane in broccoli sprouts số 6

Hình ảnh Sulforaphane in broccoli sprouts số 6

Bông cải xanh hay còn gọi là rau súp lơ xanh là một loại rau thuộc họ nhà cải. Đặc biệt sulforaphane in broccoli sprouts vô cùng giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa do đó có thể giúp ngăn ngừa các loại bệnh khác nhau. Các nghiên cứu đã chỉ ra được rất nhiều đặc tính quý trong việc phòng và điều trị bệnh từ sulforaphane trong mầm bông cải xanh như: giảm nguy cơ mắc ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch. Đây quả thực là một loại thực phẩm mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe con người.

Hàm lượng dinh dưỡng sulforaphane in broccoli sprouts 

84 gram mầm bông cải xanh chứa:

Những tác dụng của sulforaphane trong súp lơ xanh

Có lợi cho tim mạch

Sulforaphane có lợi cho tim mạch

Một nghiên cứu ở trên chuột cho thấy sau khi sử dụng mầm của bông cải xanh sẽ làm giảm huyết áp. Nó cũng giúp làm giảm triglyceride. Ngoài ra, nó còn có lợi cho một chấn thương tim nghiêm trọng được gọi là chấn thương tái tưới máu cơ tim.

Giúp xương chắc khỏe

Theo các báo cáo cho thấy sulforaphane vô cùng mạnh mẽ trong việc chống lại bệnh loãng xương. Sulforaphane in broccoli sprouts dường như còn giúp ngăn chặn các quá trình phân tử và viêm. Quá trình này liên quan đến sự hình thành các nguyên bào xương, một nguyên nhân chính gây nên bệnh loãng xương.

Biểu sinh cũng đóng vai trò quan trọng ở đây. Một nghiên cứu ở trên chuột cho thấy sulforaphane có hưởng đến lớp biểu sinh để chống lại các cơ chế góp phần hình thành bệnh loãng xương.

Chống lại nhiễm trùng H.pylori

Một số nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng nhiễm H. pylori sẽ biến mất sau khi sử dụng thực phẩm chứa sulforaphane. Rau mầm cải xanh dường như bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự căng thẳng oxy hóa. 

Chống lại nhiễm trùng H.pylori

Căng thẳng oxy hóa sẽ dẫn đến đến sự phát triển của viêm dạ dày và cuối cùng là ung thư dạ dày. Do đó sử dụng loại rau mầm này có tác dụng chống viêm loét rõ rệt khi nhắc đến H. pylori. Điều đó có nghĩa là chúng có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tật hay các loại bệnh liên quan đến nhiễm trùng bởi loại vi khuẩn này.

Cải thiện chức năng hô hấp

Sulforaphane in broccoli sprouts tốt cho sức khỏe đặc biệt là đường hô hấp. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mầm của bông cải xanh và các tế bào hỗ trợ chất sulforaphane trong phổi sẽ loại bỏ các độc từ tố môi trường. Cụ thể hơn là khí thải diesel, được biết đến là chất góp phần gây dị ứng, hen suyễn và các bệnh về đường hô hấp khác.

Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng sulforaphane làm giảm căng thẳng oxy hóa, hạn chế sự nhân lên của virus RSV. Virus này chính là nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh hô hấp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bảo vệ não

Sulforaphane trong mầm bông cải xanh có thể làm giảm một số vấn đề liên quan đến chấn thương não bộ. Sử dụng sulforaphane ngay sau khi bị chấn thương có thể sẽ làm giảm tổn thương ở não. Nó cũng giúp tăng nhận thức ở bệnh nhân. 

Bảo vệ não

Thường xuyên ăn mầm rau này có thể giúp giảm đi sự gián đoạn ở hàng rào máu não. Chúng cũng giúp hạn chế các rối loạn chức năng thần kinh sau khi bị đột quỵ.

Giải độc cơ thể

Hai nghiên cứu gần đây được thực hiện ở những địa điểm nổi tiếng với việc mức độc tố trong không khí cao. Và kết quả cho thấy sử dụng sulforaphane in broccoli sprouts sẽ dẫn đến việc bài tiết lượng hóa chất trong không khí lớn hơn nhiều so với người uống các loại thảo dược.

Ngoài nghiên cứu bông cải xanh chữa ung thư, một nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng những người tham gia giải độc bằng thực phẩm này giảm các chất độc hại đáng kể chỉ sau 10 ngày.

Hỗ trợ điều trị đa xơ cứng

Sulforaphane là một chất dinh dưỡng đang được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng. Chúng được xem xét kỹ về chế độ ăn uống tiềm năng cho bệnh đa xơ cứng (MS). 

Hỗ trợ điều trị đa xơ cứng

Trong một mô hình chuột, sulforaphane trong súp lơ xanh làm giảm viêm và stress oxy hóa. Liên quan đến việc khử denim có trong MS. 

Hồi sinh Demyelinating, chính là quá trình hệ thống miễn dịch cho cơ thể, làm tổn thương lớp vỏ myelin xung quanh các sợi dây thần kinh. Đây cũng là nguyên nhân của các triệu chứng nghiêm trọng liên quan đến đa xơ cứng.

Sulforaphane in broccoli sprouts – Bí quyết để có một cơ thể khỏe mạnh

Biết rõ sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của chính bản thân mình đặc biệt là về thực phẩm chứa sulforaphane. Cho nên cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã được thành lập nhằm cung cấp những thông tin về hợp chất này cũng như tác dụng của nó đối với việc cải thiện sức khỏe người. Từ đấy nâng cao ý thức của cộng đồng về vấn đề chăm sóc sức khỏe qua việc sử dụng các sản phẩm xanh sạch, lành mạnh. 

Hợp chất này có vô vàn các công dụng hữu ích cho cơ thể trong đó nổi trội nhất chính là:

Công dụng về gan

Hợp chất này tồn tại trong thực vật dưới dạng sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích hoạt enzym, giải độc tự nhiên cho cơ thể. 

Sulforaphane hỗ trợ cải thiện chức năng gan

Từ đó cải thiện được chỉ số ALT, hỗ trợ giải độc cho ,ngăn chặn các dấu hiệu của bệnh gan hiệu quả. 

Công dụng chống ung thư

Sulforaphane in broccoli sprouts là một hoạt chất tốt cho gan, giúp phòng chống ung thư

Theo nghiên cứu, hợp chất này có thể giải độc và thúc đẩy bài tiết Aflatoxin, độc tố vi nấm hiệu quả. Trong đó, Aflatoxin chính là tác nhân chính gây nên bệnh ung thư.

Các công dụng khác

Hợp chất này được biết đến cùng với một số công dụng khác như: ngăn ngừa viêm loét dạ dày, bài tiết chất ô nhiễm trong không khí, cải thiện trí nhớ, cải thiện triệu chứng hen suyễn, hạn chế các tác động của tia cực tím trên da,…

Sau khi đọc xong bài viết này hi vọng bạn đã biết Sulforaphane trong mầm bông cải xanh hỗ trợ như thế nào trong việc điều trị ung thư, giải độc gan và các tác dụng khác đến sức khỏe của chúng ta. 

Nếu bạn còn thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp thì bạn có thể đến với Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác về sulforaphane in broccoli sprouts từ đó biết bản thân nên bổ sung những loại thức ăn nào để có một cơ thể khỏe mạnh nhé !

Exit mobile version