Site icon Sulforaphane

Súp lơ xanh bao nhiêu calo? Công dụng của súp lơ xanh?

Súp lơ hay bông cải xanh là một loại thực phẩm rất được ưa chuộng bởi nó có chỉ số calo thấp và giàu thành phần dinh dưỡng. Súp lơ xanh có nguồn gốc từ cây cải dại nhưng theo thời gian, nó được người nông dân lai tạo để trở thành một loại rau xanh, giòn và thơm ngon đến ngày nay. Trong súp lơ xanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc Súp lơ xanh bao nhiêu calo?

Súp lơ xanh chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người

Súp lơ xanh bao nhiêu calo?

Súp lơ xanh có bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều tiêu dùng người đặt ra và đáng được quan tâm. Chúng ta có thể thấy trong súp lơ xanh có lượng dưỡng chất rất dồi dào. Nhưng thực chất, chúng chứa hàm lượng calories vô cùng “khiêm tốn”.  Trong 100 gram súp lơ xanh chỉ chiếm khoảng 34 calories. Có thể thấy, lượng calories trong súp lơ xanh vô cùng thấp.

Ngoài calories  ra còn có những thành phần dinh dưỡng khác như sau:

+ Carbs: 6gr

+ Chất đạm: 2.5gr

+  Chất béo: 0.3gr

+ Chất xơ: 2.4gr

+  Natri: 30mg

+ Vitamin C: 81mg

Tham khảo thêm: 100g súp lơ xanh bao nhiêu protein?

Giá trị dinh dưỡng trong súp lơ xanh

Súp lơ xanh bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu từ các chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng thì súp lơ xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất. Chỉ với một lượng chất đạm và vitamin C trong bông cải xanh, cơ thể bạn đã có thể cung cấp 8% năng lượng. Bên cạnh đó, các chất xơ, nước và magie có trong súp lơ xanh cũng giúp bạn có cảm giác nhanh no hơn. Từ đó, giúp bản thân kiểm soát được lượng thức ăn được nạp vào trong cơ thể.

Thêm vào đó, trong súp lơ xanh còn chứa một hợp chất là glucoraphanin. Do đó nó sẽ giúp các bộ phận thiết lập lại quá trình chuyển hóa tế bào. Giúp cho quá trình đào thải các chất dư thừa tạo thành cholesterol. Qua đó, hạn chế được việc hình thành các mô mỡ thừa và gây ra bệnh béo phì. Đặc biệt chất glucoraphanin có trong súp lơ xanh còn cao gấp 2, 3 lần các loại rau bình thường khác. Bởi vậy, ăn bông cải xanh sẽ giúp hỗ trợ giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe, hiệu quả hơn rất nhiều đồng thời phòng chống ung thư hiệu quả.

+ Về carb: 

Phần lớn lượng carbs có trong súp lơ xanh đều là chất xơ. Vì thế, nó rất tốt cho hệ tuần hoàn đặc biệt là tim mạch. Ngoài ra, loại rau này còn có chỉ số đường huyết (GI) thấp, giúp giữ được nguồn năng lượng ổn định, thích hợp để bổ sung vào thực đơn của bệnh nhân bị tiểu đường.

+ Về chất béo:

Trong súp lơ xanh không chứa cholesterol và chứa rất ít chất béo. Hơn nữa, thực phẩm này còn cung cấp một lượng nhỏ chất omega 3 ở dạng axit alpha-linolenic (ALA) nên rất tốt cho sức khoẻ của chúng ta.

+ Về chất đạm:

91gr súp lơ xanh cung cấp đến 2.5gr chất đạm. Vì thế, súp lơ xanh trở thành nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể con người.

+ Về vitamin và khoáng chất:

Trong súp lơ xanh có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất phong phú như vitamin C, K, A, B9, kali, mangan, photpho giúp tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi cơ thể và tốt cho xương khớp.

Trong súp lơ xanh có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất phong phú

Những lưu ý cần thiết khi ăn súp lơ xanh

+ Không cắt trước khi rửa

Sâu bọ hay “lẩn trốn”  ở bên trong những bông súp lơ xanh. Vì thế, chúng ta không nên cắt nhỏ trước khi rửa. Thay vào đó, chúng ta nên rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước lạnh hoặc ngâm súp lơ xanh với nước muối pha loãng trong khoảng từ 10 – 15 phút.  Với cách làm này giúp bạn dễ dàng loại bỏ được sâu bọ và tạp chất có trong súp lơ.

+ Thời điểm ăn súp lơ

Tùy vào thời tiết nên súp lơ xanh có thời điểm mùa vụ từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 10. Do đó, bạn nên chọn mua súp lơ vào khoảng thời gian này để lựa được những cây súp lơ tươi xanh nhất và đảm bảo chất lượng, tránh hạn chế bị phun thuốc nhé!

+ Không chế biến ở nhiệt độ cao

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì súp lơ xanh sau khi chế biến quá lâu sẽ chuyển thành màu vàng úa và giảm đi lượng vitamin, nhóm chất chống ung thư nếu được nấu chín quá kỹ ở nhiệt độ cao. Vì thế, để  gia tăng hương vị thơm ngon cho món ăn, màu sắc bắt mắt và  đầy đủ trọn vẹn dinh dưỡng, chúng ta nên nấu chín tới và không chế biến ở nhiệt độ quá cao nhé!

+ Hạn chế ăn súp lơ xanh trong lúc mang thai

Phụ nữ mang thai nếu tiêu thụ lượng vitamin C quá mức quy định có thể dẫn đến  các như bệnh gout, sỏi thận, dị tật thai nhi,… Trong khi đó, súp lơ xanh lại là một thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của cả mẹ và con, mẹ bầu nên hạn chế tối đa ăn súp lơ xanh và cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thực đơn ăn uống phù hợp trong cả quá trình mang thai!

+ Không ăn sống khi bị đau dạ dày

Súp lơ xanh dễ sinh ra nhiều khí hư gây đầy bụng sau khi ăn sống. Điều này có ảnh hưởng không tốt cho đường ruột của người đã có tiền sử bị đau dạ dày. Vì thế, những ai đang mắc các vấn đề về dạ dày thì nên chế biến súp lơ xanh trước khi ăn hoặc thay bằng các loại khác thực phẩm khác như: cà rốt, khoai lang, khoai tây…

+  Người bị bệnh gout không nên ăn súp lơ xanh

Trong súp lơ xanh có chứa hàm lượng purin khá cao. Đây là một trong những tác nhân gây ra các triệu chứng sung, đau, nhức của bệnh gout. Do đó, để tránh tình trạng bệnh diễn biến phức tạp hơn nên người bị bệnh gout cần hạn chế ăn thực phẩm này.

Cách chọn súp lơ xanh ngon

Để chọn và mua được súp lơ xanh ngon, đảm bảo chất lượng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Trên đây là những chia sẻ của Sulforaphane về vấn đề Súp lơ xanh bao nhiêu calo. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin tham khảo hữu ích.

Exit mobile version