Site icon Sulforaphane

Súp lơ xanh có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Súp lơ có tác dụng gì

Súp lơ có tác dụng gì

Súp lơ có tác dụng gì? Súp lơ được biết đến là một trong số những nguyên liệu chế biến phong phú bởi vị ngọt thanh vốn có của nó, khi kết hợp cùng với những loại thực phẩm khác sẽ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn và kích thích hơn. Bên cạnh vai trò cung cấp những năng lượng cần thiết cho cơ thể, súp lơ còn được mệnh danh là “thần dược” bởi giá trị dinh dưỡng caoBài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn những công dụng tuyệt vời của nó cũng như những tác dụng của súp lơ xanh đối với cơ thể chúng ta.

Nguồn gốc cây súp lơ

Súp lơ có tác dụng gì? Súp lơ xanh là loại rau thuộc loài Brassica oleracea, họ nhà cải. Súp lơ có thể mọc quanh năm, được gieo trồng bằng hạt. Hoa súp lơ mọc ở đỉnh, có kích thước lớn và dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn.

Súp lơ còn có nhiều tên gọi khác như bông cải, bắp su lơ, hoa lơ, su lơ,,… Có hai loại phổ biến là súp lơ trắng và súp lơ xanh.

Súp lơ xanh có tác dụng gì?

Bông cải xanh được chia làm ba loại là súp lơ xanh, bông cải mầm, súp lơ tím. Đây cũng là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, chất xơ. Để trả lời cho việc ăn súp lơ xanh có tác dụng gì? thì dưới đây chính là câu trả lời.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng có sự liên kết chặt chẽ giữa chế độ ăn uống với nguy cơ mắc bệnh ung thư. Các loại rau họ cải như súp lơ, cải bắp,… chứa chất chống oxy hóa đây là chất được chứng minh làm giảm nguy cơ ung thư vú và các bệnh ung thư liên quan đến các cơ quan sinh sản của nam và nữ.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng những loại rau họ cải rất hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư đại tràng, gan, phổi và dạ dày.

Súp lơ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Súp lơ có tác dụng gì? nó có hiệu quả trong việc gây ức chế sự phát triển của chất gây ung thư, như một chất chống đột biến, ngăn chặn các tế bào tái tạo khối u. Không chỉ vậy chúng còn giàu glucosinolates, có lợi cho sức khỏe. Glucosinolates trong cơ thể có tác dụng sửa chữa DNA và ngăn ngừa ung thư bằng việc làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào đó.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, rối loạn não

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng viêm nhiễm nặng sẽ dẫn đến việc gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, đái tháo đường và rối loạn thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Vậy súp lơ xanh có tác dụng gì? chứa nhiều vitamin K, vitamin C, nhiều chất chống oxy hóa và hợp chất sulforaphane giúp động mạch, mạch máu không bị tích tụ các mảng bám. Việc này làm giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và kiểm soát được nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Khi hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức sẽ tạo ra các phản ứng làm mất cân bằng oxi hóa dẫn đến tổn thương các tế bào não. Súp lơ có tác dụng gì? chính là giúp ngăn chặn tình trạng này.

Thanh lọc và giải độc

Các hợp chất được tìm thấy trong súp lơ như Sulforaphane , glucobrassicin, glucoraphanin và gluconasturtiin có vai trò hỗ trợ chức năng cho gan. Vì vậy, tác dụng của súp lơ xanh còn giúp ích rất nhiều trong việc giúp cơ thể giải độc và thanh lọc.

Súp lơ thanh lọc cơ thể

Súp lơ và các loại rau họ cải giàu hợp chất được gọi là glucosinolate là hợp chất hữu cơ hỗ trợ quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng, đào thải độc tố. Ngoài ra nó  còn có vai trò kích thích gan sản xuất các enzyme giải độc, ngăn ngừa các tổn thương từ các gốc tự do. Đồng thời chúng còn giúp bảo vệ lớp niêm mạc dễ bị tổn thương của dạ dày, giảm nguy cơ phát triển hội chứng rò rỉ ruột hoặc các rối loạn tiêu hóa khác.

Ngoài ra, Sulforaphane có trong súp lơ giúp kìm hãm sự phát triển của của các vi khuẩn trong hệ vi sinh đường ruột, ngăn vi khuẩn xấu xâm nhập vào hệ tiêu hóa và cho phép lợi khuẩn phát triển mạnh mẽ. Súp lơ có tác dụng gì? chính là những điều mình vừa nêu trên

Cân bằng hoocmon

 Ăn súp lơ xanh có tác dụng gì? Giàu chất chống oxy hóa có thể giảm mức estrogen không lành mạnh từ đó giúp cơ thể cân bằng hormone.

Một chế độ ăn uống không đa dạng và lối sống thiếu  lành mạnh khiến sự mất cân bằng nội tiết tố trở nên phổ biến hơn. Chế độ ăn với các thực phẩm chế biến sẵn như đậu nành, thịt, sữa, thức ăn lên men có thể khiến nồng độ estrogen không lành mạnh tăng cao. Việc có quá nhiều estrogen trong máu liên quan đến các vấn đề sức khỏe như suy giáp, mệt mỏi mãn tính.

Chống viêm

Súp lơ có tác dụng gì? chính là khả năng chống viêm tuyệt vời của nó. Viêm là nguyên nhân dẫn đến hầu hết các bệnh nam y mạn tính.

Súp lơ chống viêm

Trong súp lơ giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, làm bất cân bằng oxi hóa cùng với  sự hiện diện của các gốc tự do trong cơ thể. Do đó, súp lơ có thể giúp giúp giảm viêm, tăng miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng.

Cải thiện thiếu hụt vitamin D

Mặc dù bản thân súp lơ xanh không chứa nhiều hàm lượng vitamin D, nhưng súp lơ có khả năng bù đắp những ảnh hưởng không mong muốn khi thiếu vitamin D với liều lớn. Súp lơ có sự liên kết chặt chẽ giữa vitamin A và K. Do đó, nó có thể giữ quá trình chuyển hóa vitamin D luôn cân bằng. Vì vậy, nếu cần bổ sung vitamin D, hãy chắc chắn rằng trong bữa ăn của bạn có thêm súp lơ. Đây cũng chính là câu trả lời cho súp lơ xanh có tác dụng gì?

Hợp chất Sulforaphane – Bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh 

Biết rõ sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt về việc súp lơ có tác dụng gì? đối với cơ thể chúng ta và công dụng của nó như thế nào.

Hợp chất Sulforaphane có trong súp lơ

Vì vậy cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời nhằm cung cấp những thông tin cần thiết về hợp chất Sulforaphane và tác dụng của nó với việc cải thiện sức khỏe người. Từ đó nâng cao ý thức cộng đồng về chăm sóc sức khỏe qua việc sử dụng các sản phẩm sạch và lành mạnh với các công dụng như sau:

Công dụng về gan

Công dụng Sulforaphane có trong súp lơ với bệnh gan

Hợp chất này tồn tại trong thực vật dưới dạng tiền chất Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích hoạt enzym giúp giải độc tố tự nhiên trong cơ thể. Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan ngăn chặn các dấu hiệu của bệnh gan hiệu quả và giúp cải thiện gan một cách hiệu quả.

Các công dụng khác

Hợp chất Sulforaphane được biết đến với những công dụng khác như ngăn ngừa viêm loét dạ dày, bài tiết chất ô nhiễm trong không khí, cải thiện trí nhớ, cải thiện triệu chứng hen suyễn hay hỗ trợ điều trị ung thư,…

Sau bài viết này hi vọng bạn đã biết được tác dụng của súp lơ xanh đối với cơ thể chúng ta.  Nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp hay muốn trở thành một thành viên của cộng đồng thì bạn có thể đến với Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác về việc súp lơ có tác dụng gì?  hay nhiều loại bệnh khác và công dụng hỗ trợ của sulforaphane để phòng tránh nó một cách hiệu quả nhé!

Tham khảo: Ăn súp lơ xanh có mất sữa không?

Exit mobile version