Site icon Sulforaphane

Tên gọi của bông cải xanh trong tiếng anh

Bông cải xanh trong tiếng anh có tên gọi là gì, chúng còn có tên gọi khác hay không, loại rau này có những công dụng gì đối với sức khỏe của con người hiện nay. 

Bông cải xanh là một loại thực phẩm quen thuộc được sử dụng và ưa chuộng trên thế giới và cả Việt Nam chúng ta bới nhiều thành phần dinh dưỡng, cùng tìm hiểu bông cải xanh trong tiếng anh qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu thông tin về bông cải xanh

Tìm hiểu thông tin về bông cải xanh

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh, bông cải Tiếng Anh có tên tiếng Anh là Broccoli, tên khoa học là Brassica oleracea var.italica Planck, Cruciferae. 

Bông cải xanh hay là loại rau nhà họ cải cùng họ với bắp cải, su hào, cải xoăn và cải Brussels. Bông cải xanh xuất hiện đầu tiên ở vùng Địa Trung Hải, sau đó được những người nhập cư du nhập vào Bắc Mỹ. 

Tuy nhiên, khoảng 2000 về trước, Italia mới là nước đầu tiên sử dụng bông cải xanh làm thực phẩm chế biến món ăn trong thực đơn hằng ngày của mình. Hiện nay loại rau này đã phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới và cả Việt Nam chúng ta. 

Bông cải xanh là loại rau ưa ẩm nhưng không quá cao, khoảng 60%-80% là độ ẩm hợp lý cho cây phát triển. Bộ lá và hình thành hoa tăng có khả năng phát triển mạnh thì cần nhiệt độ khí hậu dịu mát ở mức từ 15 đến 18 độ C.

Bông cải xanh bao nhiêu calo?

Bông cải xanh có hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao bao gồm: 90% nước, 7% carbs, 3% protein và hầu như không có chất béo.

100g cải xanh bao nhiêu calo? Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, bông cải xanh có bảng thành phần chất dinh dưỡng vượt trội hơn nhiều so với bông cải trắng, cụ thể trong 100g chứa:

Các loại vitamin khác trong bông cải xanh

Các loại vitamin khác trong bông cải xanh

Vitamin C: 45 gram, định lượng khoảng ½ chén bông cải xanh thô cung cấp gần 70% DV.

Vitamin K1: Hàm lượng vitamin K1 trong bông cải xanh khá cao, đóng vai trò quan trọng đối với quá trình đông máu và có thể thúc đẩy sức khỏe của hệ xương.

Vitamin B9 có vai trò quan trọng đối với phụ nữ mang thai, cần thiết cho sự phát triển mô và chức năng tế bào bình thường.

Mangan và sắt, Kali có lợi cho việc kiểm soát huyết áp và phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch, tốt cho sức bền người tập thể thao. 

Trong bông cải xanh còn chứa nhiều hợp chất như thực vật như sulforaphane, indole-3-carbinol, carotenoid, kaempferol, quercetin. 

Đặt biệt, sulforaphane có trong bông cải xanh là một hợp chất thực vật lưu huỳnh hữu cơ tự nhiên, thuộc nhóm isothiocyanate có đặc tính ngăn ngừa ung thư được tìm ra trong nghiên cứu năm 1992 của một nhóm nhà khoa học.

Ăn bông cải xanh hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Cơ chế của quá trình giảm cân

Để giảm được cần một người cần phải tạo ra quy chế thâm hụt calo (tức là lượng calo in<calo out).

Tính TDEE của bản thân ((TDEE là tất cả năng lượng cần thiết cho hoạt động mỗi ngày của bạn bao gồm vận động thể chất, ăn, ngủ, nghỉ, hít thở).

Xác định chỉ số TDEE giúp bạn biết được lượng calo nên tăng hoặc giảm để đạt hiệu quả giảm cân một cách tốt nhất. Qua đó, ai muốn giảm cân mà có khẩu phần ăn lớn hơn khẩu phần được khuуến nghị thì phải cắt giảm khẩu phần ăn của mình. 

Hiện tại có rất nhiều app hỗ trợ tính calo thức ăn của bạn nên hãy sử dụng để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mình hiệu quả nhé!

Vai trò của bông cải xanh trong giảm cân 

Để giảm cân hiệu quả bạn cần loại bỏ những loại thực phẩm không lành mạnh như đồ ngọt, thức ăn nhanh, nước ngọt có ga, chất kích thích chứa hàm lượng calo cao ra khỏi thực đơn hằng ngày của mình. 

Để giảm cân hiệu quả bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầу đủ tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. 

Vai trò của bông cải xanh trong giảm cân

Bông cải xanh trong tiếng anh gọi là broccoli, rất giàu vitamin C và chất xơ cùng với hàm lượng calo thấp, 100g có 34 calo, có hàm lượng nước cao nên hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. 

Một chén bông cải thô chỉ chứa 30-50 calo, nhưng có thể cung cấp hơn 100% lượng vitamin C, Folate, một số vitamin B6 và Kali.

Chất xơ trong bông cải xanh không những giúp bạn có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng vận động trong một ngày nếu ăn đủ lượng. 

Trong 100g bông cải xanh chứa 2,8g protein, chiếm 6% nhu cầu hằng ngày của cơ thể. Protein và kali là hai dưỡng chất không thể thiếu cho người tập luyện thể dục thể thao cường độ cao. Kali giúp các xung thần kinh di chuyển và cơ bắp vận động, tạo sức bền cho cơ thể. 

Lượng chất xơ dồi dào có trong loại rau này cũng giúp làm giảm lượng đường trong máu và kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt hơn. Sulforaphane trong bông cải xanh là một hoạt chất đầy hứa hẹn trong việc hỗ trợ điều trị tiểu đường, đặc biệt là tiểu đường tuýp 2. 

Tổng kết bông cải xanh trong tiếng anh

Như vậy, qua bài viết trên Sulforaphane Lab đã cung cấp cho bạn đọc thông tin về bông cải xanh trong tiếng anh cũng như tên khoa học của nó. 

Tìm ra và sử dụng bông cải xanh hằng ngày trong bữa ăn chính là phát hiện vô cùng to lớn, đóng góp cho sức khỏe con người một “siêu thực phẩm” với nhiều công dụng. 

Lợi ích bông cải xanh hẳn mọi người đều biết vì các nghiên cứu về loại thực phẩm mà nó mang lại cho sức khỏe con người đã được chứng minh trong nhiều thập kỷ qua.

Bông cải xanh thường được chế biến bằng cách luộc hoặc hấp, nhưng loại thực phẩm này hoàn toàn có thể ăn sống – đây cũng là cách lấy được chất dinh dưỡng tối ưu nhất từ nó. 

Bông cải xanh vẫn được biết đến là có thành phần chống ung thư, ngoài ra chính nó còn giúp cải thiện hệ miễn dịch ở người già và làm chậm quá trình lão hóa. 

Sulforaphane có khả năng hoạt hóa những gene và enzyme chống oxy hóa trong tế bào miễn dịch. Vì vậy đây là loại thực phẩm tốt cho mọi lứa tuổi, có thể sử dụng cho tất cả thành viên trong gia đình bạn để tăng cường sức khỏe. 

Tham khảo bài viết: Hoạt chất sulforaphane hỗ trợ giảm cân như thế nào?

Exit mobile version