Site icon Sulforaphane

Thời gian đào thải chất độc của cơ thể: 8 khung giờ đặc biệt

Thời gian đào thải chất độc của cơ thể

Thời gian đào thải chất độc của cơ thể

Cơ thể chúng ta chính là một hệ thống hoạt động theo quy luật. Mỗi cơ quan trong cơ thể đều có thời “ làm việc – nghỉ ngơi” khác nhau. Việc biết được “thời gian biểu” làm việc của cơ thể, sẽ giúp cho quá trình đào thải độc tố trong cơ thể thực hiện một cách tốt nhất. Sau đây, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn thời gian đào thải chất độc của cơ thể chúng ta bạn nhé!

Từ 5 – 7 giờ sáng thải độc ruột già

Khoảng thời gian từ 5 – 7 giờ sáng chính là thời gian giải độc của ruột già. Nếu ruột già của chúng ta không được giải độc sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi, các độc tố tích tụ lâu dài không chỉ làm cho cơ thể của chúng ta bị nổi mụn nhọt, mà còn tăng khả năng gây ung thư trực tràng.

Từ 5 – 7 giờ sáng chính là thời gian giải độc của ruột già.

Việc căn chuẩn thời gian đào thải chất độc của cơ thể để giúp cho ruột già loại bỏ các chất độc hại, cũng như phòng chống ung thư là một điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ khung giờ giúp ruột già đào thải các chất độc ra bên ngoài nhé bạn!

Từ 7 -9 giờ giúp dạ dày thải độc

Dạ dày là một cơ quan tiêu hóa vô cùng quan trọng và lớn nhất của con người. Nó giúp cho quá trình lưu trữ và vận chuyển được diễn ra một cách tốt nhất.

Do đó, quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể,  thời gian thải độc của cơ thể  từ 7-9 giờ sáng là khung giờ giúp chúng ta đào thải các chất độc hại có trong dạ dày ra bên ngoài. 

Từ 7-9 giờ sáng là khung giờ đào thải chất độc hại có trong dạ dày

Bạn có thể thực hiện việc tập quỳ và thở đều đặn mỗi ngày để giúp cho việc lưu thông máu, giúp quá trình trao đổi chất và tăng cường quá trình tiêu hóa cho dạ dày.

Bạn cũng có thể sử dụng trà đen để giúp cho quá trình thải độc của cơ thể tốt hơn.

Từ 11-13 giờ thải độc tim

Trái tim là một bộ phận điều khiển cốt lõi của tất cả các cơ quan trong cơ thể chúng ta. Nó giúp cho sự duy trì và hoạt động trong cơ thể đạt ở mức tốt nhất.

Vì vậy,  thời gian đào thải chất độc của cơ thể dành cho trái tim chính là khung giờ từ 11-13 giờ hàng ngày. Đây chính là thời kỳ cao điểm của nhịp đập trong trái tim chúng ta, vì vậy vào khoảng thời gian này, bạn đừng làm việc gì quá sức đối với cơ thể bạn nhé!

Khung giờ từ 11-13 giờ để thải độc cho trái tim

Vào mỗi buổi trưa, bạn có thể ăn một số các loại thực phẩm như nhãn, loại quả này sẽ hỗ trợ việc nuôi dưỡng tim của chúng ta đấy.

Và đừng quên, khi quá trình đào thải độc tố trong cơ thể vào khung giờ này trái tim và đôi mắt của chúng ta sẽ cần được nghỉ ngơi ngắn hạn.

Từ 13-17 giờ thải độc tố ruột non và bàng quang

Khi ruột non hoạt động, sẽ hỗ trợ cho việc gửi nước đến bàng quang và các chất thải đến ruột già chúng ta, những chất dinh dưỡng tốt nhất sẽ được cung cấp đến vị trí của lá lách. 

Khi cơ thể của chúng ta không được cung cấp đủ nước uống, dẫn đến việc nhu động của ruột non sẽ bị giảm, dẫn đến nó không đạt được hiệu quả tối ưu. Vì vậy bạn nhớ cung cấp đủ nước cho cơ thể mình vào thời gian này bạn nhé!

Từ 13-17 giờ thải độc tố ruột non và bàng quang

Trong khoảng  thời gian đào thải chất độc của cơ thể, bạn có thể thực hiện một số bài tập đơn giản, chẳng hạn như đá chân. Những bài tập này sẽ giúp ích cho việc kích thích kinh tuyến ruột non và giúp cho quá trình hoạt động của ruột non được diễn ra tốt hơn.

Từ 17-19 giờ thải độc thận

Nếu như cơ thể của bạn có các tình trạng như bị phù mặt, cơ thể mệt mỏi, thì đây chính là hiện tượng độc tố đã tích tụ vào thận rồi đấy.

Khung giờ này là thời gian đào thải chất độc của cơ thể, tốt nhất chúng ta nên tập thể dục trong ngày vào khoảng thời gian này, điều này sẽ giúp tăng tốc độ giải độc thận. Những phương pháp giúp cho việc đào thải các chất độc ra ngoài nhanh chóng, là khi chúng ta thường xuyên chạy bộ hoặc đi bộ. 

Từ 17-19 giờ thải độc thận

Ngoài ra, khi thực hiện các động tác tác động lên vùng lưng và eo cũng là một bài tập tốt, giúp kích thích thận, giúp các cơ được thoải mái hơn.

Bạn có thể ăn mộc nhĩ đen và rong biển cho bữa tối, nó không chỉ có thể làm săn chắc thận mà còn mang lại quá trình thải độc của cơ thể tối ưu nhất cho cơ thể.

Từ 19-21 giờ thải độc màng ngoài của tim

Khi các chất độc tồn tại quá lâu trong tìm của chúng ta, nó sẽ gây ra các hiện tượng như ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây ra các hiện tượng tức ngực và khó thở.

Khoảng thời gian giúp giải độc màng ngoài tim, cũng chính là khoảng thời gian máu lưu thông mạnh nhất. Bạn có thể thực hiện các biện pháp như việc vỗ màng ngoài tim, hoặc vỗ thêm ở những vùng như vùng vai, vùng khuỷu tay để hỗ trợ việc thải độc. 

Từ đó, việc tăng cường hiệu quả cung cấp máu cho tim và lưu thông máu não sẽ hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể xoa bóp ngón giữa, vì ngón giữa tương ứng với màng ngoài tim để giúp  thời gian đào thải chất độc của cơ thể diễn ra tốt.

Từ 21-23 giờ thải độc hệ bạch huyết và hệ thống nội tiết

Thường xuyên duy trì tâm trạng thoải mái và thư giãn sẽ giúp ích cho việc giải độc trong thời gian này. Ngoài ra, bạn cũng có thể chú ý đến một số cách massage giúp cơ thể thoải mái hơn. 

Từ 23 giờ – 5 giờ sáng thải độc gan, mật phổi

Để có một giấc ngủ ngon, chúng ta phải thường xuyên giải độc ở các cơ quan như túi mật, gan và phổi. Vì một giấc ngủ ngon sẽ giúp chúng ta có một tinh thần thoải mái, năng lượng để làm việc tốt hơn. Thời gian để các cơ quan như mật, gan và phổi nghỉ ngơi đầy đủ cũng giúp thời gian thải độc của cơ thể đạt được hiệu quả cao.

Trên đây là top 8 khung thời gian đào thải chất độc của cơ thể tốt nhất mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Nếu như bạn còn thắc mắc gì hãy liên hệ tới Sulforaphane để được giải đáp các thắc mắc cần thiết. Đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin tuyệt vời hơn nữa nhé!

Exit mobile version