Site icon Sulforaphane

Thực đơn dinh dưỡng của bông cải xanh món ăn

Bông cải xanh món ăn nào mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất cho người dùng cũng như ngon miệng trong quá trình sử dụng để có thể đưa nó vào thực đơn lâu dài mà không bị nhàm chán.

Dưới đây là một số cách chế biến bông cải xanh món ăn ngon nhất danh cho bạn mà chúng tôi đã tổng hợp được, cũng tìm hiểu nhé!

Thông tin về loại rau bông cải xanh

Súp lơ trong tiếng Anh là cauliflower bao gồm 2 loại là súp lơ trắng và súp lơ xanh. Súp lơ xanh chính là tên gọi khác của bông cải xanh (tên tiếng Anh là broccoli). 2 loại thực phẩm này đều là những loại rau thuộc họ cải. Hiện nay, súp lơ xanh hay bông cải xanh được sử dụng để chế biến ra rất nhiều món ăn vì những dưỡng chất tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe.

Thông tin về loại rau bông cải xanh và những món ăn từ thực phẩm này

Ngoài ra bông cải xanh tuy rất giàu thành phần dinh dưỡng nhưng lại rất ít calo nên vừa tốt cho cơ thể vừa hỗ trợ giảm cân khá tốt cho những ai cần đến. 

Sulforaphane là một hợp chất thực vật lưu huỳnh hữu cơ tự nhiên, thuộc nhóm isothiocyanate có đặc tính phòng chống ung thư mạnh mẽ có trong bông cải xanh. 

Sulforaphane có trong các loại rau họ cải mà điển hình là bông cải xanh xuất hiện ở dạng dự trữ, không hoạt động như glucoraphanin. Sulforaphane có khả năng giảm viêm, giảm sự xâm nhập và lây lan của các tế bào ung thư, làm chậm sự phát triển của khối u hoặc giảm khả năng di căn đến các bộ phận khác của cơ thể và ngăn cản sự hình thành các khối u mới trong cơ thể hiệu quả. 

5 cách chế biến món bông cải xanh ngon nhất

Nhiều người không thích ăn rau sẽ cho bông cải xanh là nhàm chán. Nhưng trong thực tế bông cải xanh món ăn có rất nhiều tác dụng và nhiều cách chế biến với vị ngon ngọt, phù hợp với những người thích ăn nhạt, ăn kiêng và tập gym. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi về những phương pháp chế biến bông cải bổ dưỡng nhất và ngon nhất có thể:

Bông cải xanh nướng phô mai tươi

Bạn có thể cho một ít phô mai tươi vào chung với bông cải xanh khi nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 25 phút  sẽ cho ra một món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Với một món nướng thì giai đoạn chuẩn bị cũng không rắc rối và phức tạp. Phô mai tươi cũng sẽ cuốn hút những đứa trẻ hơn với việc ăn rau, cụ thể là bông cải xanh. 

Salad bông cải xanh trộn với ức gà luộc

Ngoài ba nguyên liệu chính là, rau xà lách, bông cải xanh, ức gà thì bạn nên chuẩn bị thêm một chút cần tây, cà rốt và ớt chuông. Chần bông cái qua nước sôi rồi trộn chúng vào nhau. Dùng thêm tôm và nước sốt mayonnaise để chế biến ra nước sốt thơm ngon trộn chung với salad. 

Bông cải xanh nấu ức gà

Thịt gà ướp trong bơ sữa mịn được nấu chín ăn kèm với tương ớt và tỏi, bột hạnh nhân và một phần lớn bông cải xanh mới nướng. Đây là một bữa ăn ít calo, lại rất dễ dàng để chuẩn bị ở nhà, vừa nhanh vừa thơm ngon. Món ăn này đặc biệt tốt cho người đam mê tập gym hoặc có mong muốn giảm cân.

Những cách chế biến món bông cải xanh ngon nhất

Súp kem với bông cải xanh món ăn

Khác với những bông cải xanh món ăn ở trên, món súp kem bông cải xanh chế biến hơn cầu kỳ một chút nhưng rất đáng để nấu thử nhé. Đầu tiên bạn cần đảo đều hành tây với bơ sau đó cho khoai tây vào khoáy chung rồi thêm một chút muối. Khi khoai tây chín thì đổ nước dàng đã luộc ức gà trước đó vào. 

Khi nước sôi thì cho bông cải xanh đã chuẩn bị vào và đậy nắp lại, đun ở lửa nhỏ để khoai tây chín nhừ cùng bông cải xanh. 305 phút bạn lấy hỗn hợp ra và xây nhuyễn cùng với nước dùng trong nồi đến khi đặc sệt

Sau đó, tiếp tục đun hỗn hợp mới xay với nước dùng gà và nấu đến khi sôi trở lại thì cho thêm sữa tươi và kem vào (lượng kem và sữa cho tùy ý theo khẩu vị người dùng)

Cách làm món bông cải xanh món ăn xào trứng

Chuẩn bị bông cải xanh, cà chua và trứng bạn nhé! Bông cải xanh sau khi rửa sạch xắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Cà chua rửa sạch xắt thành múi cau. Chuẩn bị xong hết nguyên liệu, cho  bơ vào chảo, bơ tan cho bông cải vào xào qua, sau đó cho cà chua vào cùng.

Cuối cùng đổ hỗn hợp trứng đã khuấy đều vào, đun lửa nhỏ khoảng 3 phút để hỗn hợp trứng chín đều mà không bị cháy, nêm lại cho vừa ăn, tắt bếp.

Tham khảo bài viết: Ứng dụng súp lơ xanh mang lại cho sức khỏe con người

Bông cải trắng làm món gì ngon?

Bông cải trắng là thực phẩm giàu dinh dưỡng họ cải rất tốt cho sức khỏe, dùng làm nguyên liệu chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn. 

Bông cải trắng xào thịt bò: Thịt bò rửa sạch, thái nhỏ, sau đó ướp thịt bò trong 20 phút cùng gia vị theo khẩu vị của gia đình. Trộn thật đều và để trong 20 phút.

Cắt bông cải trắng thành các miếng nhỏ vừa ăn, ngâm trong nước muối loãng tầm 15 phút rồi rửa lại thật sạch sau đó vớt bông cải ra rổ để ráo nước. Thái thêm một ít cà rốt để tăng màu sắc cho món ăn.

Bông cải trắng làm món gì ngon?

Cho dầu vào chảo, khi thấy dầu sôi thì cho hành tây vào phi vàng sau đó xào cho thịt bò chín tái rồi bỏ ra dĩa. Sau đó tiến hành xào cà rốt, có thể xào với một chút nước để cà rốt nhanh mềm. Cho bông cải vào chảo, nêm nếm một chút muối, một ít đường, bột nêm và xào với lửa vừa. 

Sau đó đổ phần thịt bò đã xào chín tái trước đó vào đảo nhanh với mức lửa to khoảng 1 đến 2 phút rồi tắt bếp. Rắc thêm một ít tiêu để làm tăng hương vị cho món ăn. Cho thịt bò xào bông cải ra đĩa và ăn cùng cơm nóng để thưởng thức hương vị ngon nhất. 

Tổng kết bông cải xanh món ăn

Với rất nhiều công thức bông cải xanh món ăn tuyệt vời để thử mà Sulforaphane Lab đã cung cấp, hy vọng loại rau này sẽ không làm bạn cảm thấy nhàm chán và chế biến được nhiều món ăn cho gia đình mình. 

Bông cải xanh giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, hạn chế tiểu đường, tốt cho huyết áp, điều trị tự kỷ… và đặc biệt là giúp thực đơn của những chị em phái đẹp muốn giảm cân trở nên phong phú hơn. Bạn cần xem xét và đưa nó vào thực đơn hằng ngày nhé!

Exit mobile version