Site icon Sulforaphane

Tìm hiểu trong 100g bông cải xanh calo bao nhiêu?

100g bông cải xanh calo bao nhiêu, lượng calo có trong loại rau này là thấp hay cao và nó có những công dụng gì đối với sức khỏe?

Hôm nay, mời các bạn độc giả cùng tìm hiểu với chúng tôi 100g bông cải xanh calo và nó có đóng góp gì cho người đang trong chế độ ăn kiêng không nhé!

Thông tin về loại rau bông cải xanh siêu thực phẩm

Thông tin về loại rau bông cải xanh 

Bông cải xanh, broccoli hay còn gọi là súp lơ xanh là loại rau nhà họ cải cùng họ với bắp cải, su hào, cải xoăn và cải Brussels. 

Các nghiên cứu đã cho thấy trong súp lơ xanh và các loại rau họ cải rất giàu hợp chất phenolic – một trong những loại hợp chất chống oxy hóa, kháng viêm hiệu quả cho cơ thể từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch, tình trạng viêm mạn tính và một số bệnh liên quan đến tình trạng thoái hóa khớp và xương.

100g súp lơ xanh luộc bao nhiêu calo? Theo phân tích, trong 100g súp lơ xanh chứa: 

Thành phần dinh dưỡng cụ thể

Dưỡng chất và các loại vitamin

Vitamin C trong súp lơ xanh là chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho chức năng miễn dịch của cơ thể. 78 gram súp lơ xanh nấu chín cung cấp 84% lượng Vitamin  C khuyến nghị nên dùng hàng ngày.

Nguồn vitamin C và canxi có trong súp lơ xanh còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh về răng. 

Kaempferol trong loại rau này là một loại flavonoid đóng vai trò lớn trong việc ngăn ngừa viêm nha chu.

Súp lơ xanh là một nguồn vitamin B tốt (cụ thể là B9, còn được gọi là folate). Folate tốt cho sự phát triển của não và tủy sống của thai nhi. Tiêu thụ thực phẩm giàu folate như súp lơ xanh có thể giúp đảm bảo kết quả thai kỳ khỏe mạnh.

Hàm lượng chất xơ cao có trong súp lơ xanh có tác dụng phòng chống béo phì, do khả năng thúc đẩy sự no và giảm lượng calo tổng thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Một nghiên cứu trong ống nghiệm chỉ ra rằng sulforaphane có trong bông cải xanh có thể hỗ trợ ngăn ngừa viêm xương khớp.

Súp lơ có chứa chất chống oxy hóa là indole-3-carbinol hay còn gọi là I3C. Đây là một chất chống oxy hóa được chứng minh là giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và các bệnh ung thư liên quan đến cơ quan sinh sản của cả nam và nữ. 

Thành phần dinh dưỡng cụ thể trong bông cải xanh

Carbohydrate, Protein và Fat trong súp lơ xanh

Carbohydrate có trong súp lơ xanh đều là chất xơ rất tốt cho tim mạch. Loại rau này còn có chỉ số đường huyết (GI – Glycemic index) thấp, GI < 25 nên rất thích hợp cho người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường, giúp giữ được nguồn năng lượng ổn định, 

100g súp lơ xanh bao nhiêu protein? 100g súp lơ xanh cung cấp đến 2.8g chất đạm – cung cấp protein dồi dào cho cơ thể con người. Protein có trong súp lơ xanh rất tốt cho cơ thể chúng ta, hơn nhiều với các loại Protein từ thực vật khác. 

Súp lơ không chứa cholesterol và chứa rất ít chất béo, cung cấp một lượng nhỏ omega 3 ở dạng axit alpha-linolenic (ALA) giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim và ngăn ngừa các mảng xơ vữa trong động mạch.

Như vậy có thể thấy 100g bông cải xanh calo không đáng kể bao nhiêu, bông cải hay súp lơ xanh là loại thực phẩm chứa lượng calo thấp nhưng rất giàu chất dinh dưỡng, ăn nhiều vừa tốt cho sức khỏe mà cũng không sợ tăng cân. 

Chế biến bông cải xanh giảm cân

Cơ chế giảm cân

Để có thể giảm cân nặng, bạn cần tạo ra quy chế thâm hụt calo (tức là lượng calo in<calo out). Trước tiên bạn cần tính TDEE của chính mình (TDEE là tất cả năng lượng cần thiết cho hoạt động mỗi ngày của bạn bao gồm vận động thể chất, ăn, ngủ, nghỉ, hít thở). 

Xác định chỉ số TDEE sẽ giúp bạn biết rõ lượng calo nên tăng hoặc giảm để đạt hiệu quả giảm cân một cách tốt nhất.

Nắm rõ TDEE của bản thân giúp cân bằng năng lượng để đạt được hiệu quả giảm cân nhưng không gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe. 

Để giảm cân bạn cũng cần hạn chế hoặc loại hẳn những thực phẩm không lành mạnh như đồ ngọt ᴠà các loại đồ uống có hàm lượng calo cao ra khỏi thực đơn hằng ngày của mình.

Cân bằng nhóm chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng là cách để hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Ăn bông cải xanh giảm cân hiệu quả

Ăn bông cải xanh giảm cân hiệu quả 

Trong 100g súp lơ xanh tươi chỉ có 25 calo, hầu như không chứa chất béo, hàm lượng carbohydrate và đường trong súp lơ rất thấp song lại giàu chất xơ nên là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đang giảm cân.

Một chén bông cải thô chỉ chứa 30-50 calo, nhưng có thể cung cấp hơn 100% lượng vitamin C, Folate, một số vitamin B6 và Kali.

Súp lơ xanh giàu vitamin C và chất xơ cùng với hàm lượng calo thấp có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Từ đó, bạn không những có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng vận động.

Protein và kali là hai dưỡng chất không thể thiếu cho người tập luyện thể dục thể thao nhiều. Kali giúp các xung thần kinh di chuyển và cơ bắp vận động. 

Chất xơ trong súp lơ xanh làm chậm quá trình tiêu hóa và thúc đẩy cảm giác no, điều này có thể tự động giảm số lượng calo bạn ăn trong suốt cả ngày, một yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng.

Tổng kết

Từ 100g bông cải xanh calo không đáng kể cũng như hoạt chất Sulforaphane có trong súp lơ xanh, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để giảm cân hiệu quả. 

Chính vì lẽ đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại rau này để tích hợp đồng thời các công Ngoài ra, ăn súp lơ xanh cũng giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, cải thiện hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, không ốm đau, bệnh tật, vừa sở hữu một vóc dáng cân đối. Vì vậy đây là thực phẩm vô cùng tuyệt vời phải không nào. 

Tham khảo bài viết: Hoạt chất sulforaphane hỗ trợ giảm cân như thế nào?

Exit mobile version