Site icon Sulforaphane

Triết lí kinh doanh đơn giản của tập đoàn Kagome

Triet li kinh doanh don gian cua tap doan Kagome

Triết lí kinh doanh đơn giản của tập đoàn Kagome

Triết lý kinh doanh sẽ quyết định và ảnh hưởng rất nhiều đến con đường phát triển của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp sẽ khó có thể thành công nếu thiếu đi những triết lý kinh doanh đúng đắn làm kim chỉ nam dẫn đường.

Không phải là ngoại lệ, triết lý dinh doanh đơn giản của tập đoàn Kagome đã trở thành một trong những yếu tố đóng góp không nhỏ vào sự lớn mạnh ngày này của tập đoàn. Hãy cùng Sulforaphane Lab tìm hiểu những triết lý này nhé! 

Giới thiệu tổng quan về tập đoàn Kagome 

Nếu bạn có dịp đi tới Nhật Bản và dạo một vòng xung quanh siêu thị của họ, sẽ không quá khó để bắt gặp những mặt hàng của Kagome trên những kệ hàng về thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đây chính là minh chứng rõ nhất cho tiếng tăm và thương hiệu của Kagome trên thị trường khó tính này.

Kagome được thành lập vào năm 1899, đến nay đã được hơn 122 năm phát triển và xây dựng chỗ đứng trên bản đồ thế giới. Hiện nay, nhắc đến Kagome, ta thường nhớ đến một “ông lớn”, một “đế chế thực phẩm” nhưng ít ai biết rằng để đạt được những thành tựu này, người sáng lập của Kagome –  Ichitaro Kanie đã phải trải qua vô vàn khó khăn. 

Ý tưởng khởi nghiệp với Kagome của Ichitaro Kanie chỉ bắt đầu với một nông trại trồng cà chua. Ông nhận thấy rằng, những quả cà chua chín mọng này có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và ông có thể dùng cà chua để góp phần cải thiện sức khỏe của người Nhật. 

Kể từ đó, Ichitaro Kanie đã từng bước gây dựng tập đoàn, phát triển hơn 100 năm, hiện nay, Kagome đã có chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng Nhật Bản. Chỉ bắt đầu bằng một nông trại nhỏ, hiện Kagome đã mở rộng thị trường kinh doanh trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Thành công lớn của Kagome cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp Nhật Bản. Sự thành công hiện tại càng chứng tỏ được hiệu quả của những triết lí kinh doanh của Kagome – tuy đơn giản mà vô cùng đúng đắn. 

Kagome đã sử dụng triết lý gì trong suốt quá trình kinh doanh? 

Triết lí kinh doanh đơn giản của tập đoàn Kagome đã trở thành chìa khóa thành công và là kim chỉ nam tốt nhất, định hướng cho mọi hoạt động của tập đoàn bao gồm hệ thống sản xuất, danh mục sản phẩm, chất lượng sản phẩm,… 

Triết lý 1: “Đánh giá cao Thiên nhiên”

Như đã đề cập đến ở trên, khởi nguồn của Kagome chính là nông trại trồng cà chua tự nhiên. Chính vì thế, thiện nhiên và những sản phẩm làm từ thiên nhiên luôn là định hướng cho việc sản xuất và phát triển sản phẩm của tập đoàn. 

Kagome đã để lại một ấn tượng mạnh cho người tiêu dùng Nhật Bản khi tập đoàn công bố triết lý kinh doanh “ Kagome – Giữ trọn Hương vị của thiên nhiên” của mình. Triết lý này được đưa ra vào năm 1999 sau 100 thành lập tập đoàn. 

Ngắn gọn nhưng để lại ấn tượng mạnh, Kagome muốn thông qua triết lý này, khẳng định lại một lần nữa tinh thần của Ichitaro Kanie – người sáng lập tập đoàn từ những ngày đầu khởi nghiệp. Đồng thời, Kagome cũng muốn đưa ra một lời khẳng định, một lời hứa chân thành đối với khách hàng – luôn đặt hương vị tự nhiên và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu.

Đánh giá cao thiên nhiên cũng là thể hiện một sự tôn trọng đối với sức khỏe và niềm tin của khách hàng. Triết lý này cũng đã theo xuyên suốt trong các sản phẩm và định hướng của tập đoàn. Kagome tin rằng, hương vị đến từ tự nhiên luôn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng và thực tế cũng chứng minh rằng những sản phẩm tự nhiên – không chất bảo quản, chất phụ gia sẽ tốt hơn cho sức khỏe con người.

Sau hơn 20 năm công bố triết lý kinh doanh “Kagome – Giữ trọn Hương vị của thiên nhiên”, Kagome vẫn luôn giữ vững nhiệt huyết cũng như lời hứa đối với khách hàng. Tập đoàn vẫn nỗ lực hàng ngày để thúc đẩy quản lý theo định hướng giá trị thương hiệu, với “đúng với bản chất, hương sắc của Kagome” như tuyên ngôn thương hiệu đưa ra.

Xem bài viết: https://sulforaphane-lab.vn/cac-san-pham-tu-ca-chua-cua-kagome-co-tot-khong/ 

Triết lý 2: “Doanh nghiệp thân thiện” 

Triết lý này của Kagome cũng xuất phát từ nguồn gốc tự nhiên của Kagome và sự hợp tác với tất cả các bên liên quan trên thế giới, bao gồm cộng đồng, khách hàng, đối tác, nông dân, cổ đông và nhân viên của công ty. 

Kagome không chỉ bày tỏ lòng nhiệt thành và sự thân thiện đối với khách hàng của mình. Doanh nghiệp hiểu rằng thành công ngày hôm nay chính là nhờ sự đóng góp và đồng hành của rất nhiều nhân viên, đối tác, cổ đông trên khắp thế giới. 

Với định hướng này, Kagome đã không ngừng lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ đối với khách hàng, đối tác, nhân viên,… Những góp ý của khách hàng cũng đã được Kagome ghi nhận hàng ngày để cải tiến, phát triển sản phẩm tốt hơn trong tương lai. 

Đối với nhân viên, Kagome cũng đã thực hiện rất nhiều cải cách về tiền lương, số giờ làm việc. Kagome cũng là một trong những tập đoàn đầu tiên loại bỏ chế độ làm việc sau 8h tối ở một thị trường lao động mà việc tăng ca bình thường như Nhật Bản. 

Những quyết định kể trên của Kagome đã tạo ra tiếng vang lớn và từ đó, thu hút được nhiều nhân tài cũng như giữ chân được những nhân viên cốt cán của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp thân thiện thì sẽ tiến được gần hơn tới trái tim khách hàng. Và triết lí kinh doanh của Kagome đã được chứng minh qua sự thành công của mình. 

Xem bài viết: https://sulforaphane.com.vn/blogs/news/tim-hieu-ve-cac-san-pham-bao-ve-suc-khoe-cua-kagome 

Triết lí kinh doanh đơn giản của tập đoàn Kagome đã trở thành kim chỉ nam định hướng cho sự phát triển bền vững của tập đoàn. Với sự lớn mạnh không ngừng, ngày nay, Kagome vẫn không hề mai một đi cái “chất” và cái “hồn” của mình. Kagome vẫn sẽ không ngừng phát triển và tăng trưởng với hai triết lý đơn giản và đúng đắn này. 

Exit mobile version