Site icon Sulforaphane

Ăn gì chữa bệnh ung thư?

Ăn gì chữa bệnh ung thư?

Ăn gì chữa bệnh ung thư tốt nhất cho cơ thể mỗi người? Ung thư hiện đang là căn bệnh có nguy cơ tử vong cao thứ hai trên thế giới. Cho tới hiện nay, đã có rất nhiều loại ung thư đã được phát hiện như ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư vú,…

Chế độ dinh dưỡng chính là chiếc chìa khóa vàng, “giải cứu” bệnh nhân ung thư khỏi căn bệnh quái ác này. Thế nhưng, ăn gì chữa bệnh ung thư hay đâu sẽ là một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người bệnh ung thư? Cùng Sulforaphane Lab theo dõi bài chia sẻ ngay sau đây để có được câu trả lời chính xác cho những thắc mắc trên đây nhé!

Ăn gì chữa bệnh ung thư?

Không chỉ tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống chọi lại với bệnh tật, một chế độ dinh dưỡng tốt còn giúp hỗ trợ và tăng cường hiệu quả của các loại thuốc điều trị ung thư. Ngay sau đây là một số loại thực phẩm cực tốt cho người bệnh mà nhất định bạn cần biết!

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh hay còn gọi là bông cải xanh, được xem là loại rau có tác dụng mạnh mẽ trong việc phòng và chữa trị nhiều loại bệnh ung thư quái ác. Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm kiếm được một hoạt chất “vàng” có trong các loại rau họ cải và nhiều nhất tại súp lơ xanh với cái tên: sulforaphane. 

Hoạt chất sulforaphane có khả năng ức chế và ngăn chặn sự nhân lên của các tế bào ung thư, đồng thời làm chậm quá trình phát triển của khối u ác tính. Tuyệt vời hơn, Sulforaphane còn giúp giảm thiểu tỷ lệ di căn của các khối u, chặn đứng khối u và ngăn chúng di chuyển đến các bộ phận khác của cơ thể con người. 

Hoạt chất sulforaphane có khả năng ức chế và ngăn chặn sự nhân lên của các tế bào ung thư

Thêm vào đó, Kaempferol – một chất chống oxy hóa trong súp lơ xanh còn mang lại cho loại rau này khả năng chống viêm, kháng khuẩn. Kaempferol kết hợp cùng hoạt chất sulforaphane góp phần chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư và bảo vệ cơ thể khỏi nhiều loại bệnh khác.

Không chỉ có vậy, hàm lượng dinh dưỡng có trong súp lơ xanh còn lớn hơn gấp nhiều lần các loại rau khác với: Cacbon hydrat, Protein, vitamin và khoáng chất,… Chính vì vậy, bổ sung súp lơ xanh trong khẩu phần ăn 3 đến 5 lần mỗi tuần là phương pháp hữu hiệu giúp người bệnh có thể nâng cao sức đề kháng đồng thời được tiếp thêm năng lượng để chống chọi lại bệnh ung thư.

Táo

Ăn gì chữa bệnh ung thư? Thật thiếu sót nếu không nhắc đến loại quả sở hữu tiềm năng chống lại bệnh ung thư như táo. Trong táo có chứa hợp chất Polyphenol phloretin có khả năng ức chế Glucose vận chuyển 2 – một loại protein giúp tế bào ung thư phát triển. Chính vì vậy, tích cực ăn táo chính là biện pháp hữu hiệu ngăn cản sự phát triển của khối u ác tính mà không gây hại đến các tế bào khỏe mạnh.

Ngoài ra, Polyphenol còn có tác dụng kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng, giúp bảo vệ hệ miễn dịch của người bệnh. Nhờ vậy, táo là loại thực phẩm ngừa ung thư được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên có trong chế độ ăn uống của bệnh nhân bị ung thư.

Cà rốt

Cà rốt chính là cái tên tiếp theo trong danh sách các loại thực phẩm giúp đem lại hiệu quả chữa trị bệnh ung thư. Với vitamin K, vitamin A, vitamin E và rất nhiều chất chống oxy hóa như: alpha-carotene, lutein và đặc biệt là beta-carotene giúp tăng cường hàng rào miễn dịch của cơ thể, đồng thời ngăn ngừa các loại bệnh ung thư.

Beta-carotene giúp tăng cường hàng rào miễn dịch của cơ thể, đồng thời ngăn ngừa các loại bệnh ung thư

Theo kết quả của 8 nghiên cứu đến từ Châu Âu, cà rốt chứa beta-carotene có thể làm hạn chế nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Không chỉ có vậy, sử dụng cà rốt cho mỗi bữa ăn còn khiến nguy cơ ung thư dạ dày giảm một cách đáng kể, thấp hơn đến 26% so với người bình thường.

Nhân tố tiếp theo trong toplist các loại thực phẩm chống lại ung thư mà bạn nhất định phải biết đó chính là cá. Trong cá chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thể kể đến như: Omega-3 tốt cho hệ tim mạch, vitamin B giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, Kali đóng vai trò là chất điện giải, cân bằng nước,…

Đặc biệt hơn cả đó chính là dầu cá, có khả năng tác động trực tiếp vào hệ miễn dịch, giúp chống viêm, giảm di căn của khối u ác tính, chống lại hiệu quả ung thư đại tràng, ung thư vú cũng như ung thư tuyến tiền liệt.

Hạt óc chó

Theo nghiên cứu của AICR ( Viện nghiên cứu Ung Thư của Hoa Kỳ ), các loại hạt đều mang lại tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư, trong đó hạt óc chó là có công dụng lớn hơn cả. 

Hạt óc chó là “trợ thủ đắc lực” trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư

Hạt óc chó rất giàu hoạt chất chống oxy hóa, là “trợ thủ đắc lực” trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư. Không chỉ vậy, quả óc chó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó đẩy nhanh quá trình phục hồi của bệnh nhân ung thư trong giai đoạn xạ trị, hóa trị khắc nghiệt.

Một số lưu ý khi xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, luôn rình rập và đe dọa đến mạng sống của con người. Tuy nhiên với nền y học tiên tiến hiện nay, việc chữa trị ung thư không phải là không thể. Vì vậy, việc có được một chế độ dinh dưỡng hợp lý và vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo một sức khỏe tốt cũng như tăng cường hiệu quả, tác dụng của các phương pháp điều trị ung thư. Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi xây dựng chế độ dinh dưỡng cho người bệnh:

Tổng kết

Vừa rồi là một số các loại thực phẩm ngừa ung thư và lưu ý khi xây dựng thực đơn cho người bị ung thư. Mong rằng qua bài chia sẻ này, các bạn sẽ tìm được đáp án cho câu hỏi: “Ăn gì chữa bệnh ung thư” và những kiến thức bổ ích để mạnh mẽ chống chọi với bệnh tật! 

Exit mobile version