Site icon Sulforaphane

Bệnh tiểu đường ăn khoai lang được không?

Hiện nay tình trạng mắc bệnh tiểu đường đang dần trở nên phổ biến trong xã hội. Bệnh tiểu đường xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có thể là do di truyền nhưng cũng một phần do thói quen ăn uống thiếu khoa học. Bệnh tiểu đường khiến người bệnh suy giảm sức khỏe cũng như hạn chế ăn uống một số thực phẩm trong đó có khoai lang. Vậy bệnh tiểu đường ăn khoai lang được không? Cách ăn khoai lang sao để đúng với người bệnh tiểu đường? Cùng tìm hiểu cụ thể vấn đề này trong bài viết sau đây nhé!

Bệnh tiểu đường ăn khoai lang được không?

Khoai lang được biết là thực phẩm có chứa hàm lượng tinh bột nhưng lượng calo của khoai lang khá thấp, đồng thời lượng đường và tinh bột trong khoai lang tương đối ít nên người bệnh tiểu đường vẫn được khoai lang. Thêm và đó, khoai lang là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp rất thân thiện với người bị tiểu đường. Ngoài ra, trong khoai lang còn chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể no lâu hơn và giảm thiểu tối đa lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Bởi vậy, bệnh tiểu đường ăn khoai lang được không thì câu trả lời là CÓ, bạn không cần phải kiêng đối với khoai lang.

Khoai lang là thực phẩm tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường

Lợi ích của khoai lang đối với bệnh tiểu đường

Khoai lang có tên trong khoa học là Ipomoea batatas. Khoai lang là lựa chọn thay thế tốt nhất cho khoai tây trắng. Khoai lang chứa đặc tính làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. 

Có thể thấy khoai lang mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên có một điều bạn cần lưu ý rằng trong khoai lang chứa nhiều carbs (trong 100g khoai lang có đến 28,5 carbs). Vì vậy, người bệnh tiểu đường có ăn được khoai lang không là vẫn có nhưng nên ăn có chừng mực bởi ăn nhiều quá có thể khiến lượng đường tích tụ trong máu và làm đường huyết tăng đột biến sau ăn. Người bệnh tiểu đường ăn gì để duy trì lượng đường huyết ở mức ổn định vẫn là câu hỏi cần quan tâm và phải nghiên cứu kỹ để có cách ăn hợp lý, khoa học. 

Khoai lang chứa nhiều lợi ích cho người bệnh tiểu đường

Cách ăn khoai lang tốt cho người bệnh tiểu đường

Ngoài ra, người bệnh tiểu đường cần chú ý rằng khi ăn khoai lang cần hạn chế tinh bột từ thực phẩm khác, ăn thêm rau xanh và trái cây và không nên ăn liên tục trong một quãng thời gian và ăn khoai lang sống

Một số loại khoai lang tốt cho người bệnh tiểu đường

Sau khi có câu trả lời cho câu hỏi rằng khoai lang tiểu đường ăn được không thì bạn cũng cần biết các loại khoai lang tốt cho người bệnh tiểu đường. Khoai lang có rất nhiều giống khác nhau, nhưng 3 loại sau được coi là hỗ trợ tiểu đường lý tưởng nhất. 

Khoai lang cam chứa chỉ số đường huyết thấp và giàu chất xơ
Khoai lang Nhật có tác dụng hạn chế thèm ăn và giảm Cholesterol
Khoai lang tím có tác dụng làm tăng độ insulin và giảm hấp thụ carbohydrate ở ruột.

Vậy là câu hỏi bệnh tiểu đường ăn khoai lang được không cũng như cách sử dụng khoai lang làm sao để tốt nhất cho người bệnh tiểu đường đã được chúng tôi giải đáp. Hi vọng bạn có thêm kiến thức về một trong những loại thực phẩm cần bổ sung cho người bệnh tiểu đường. Khoai lang là thực phẩm cực kỳ thân thiện với bệnh tiểu đường, nhưng cần lưu ý về cách chọn khoai cũng như chế biến sao phù hợp để mang lại lợi ích tối đa cho sức khoẻ. 

Đừng quên, nếu còn bất cứ thắc mắc bạn có thể liên hệ cộng đồng Sulforaphane-Lab để được giải đáp chi tiết, tận tình!

Exit mobile version