Site icon Sulforaphane

Bệnh tiểu đường biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như nào?

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường đang có xu hướng tăng mạnh và trẻ hóa. Bệnh tiểu đường biến chứng rất khó lường, khi người bệnh cảm thấy buồn nôn, khát nước, chân tay tê bì, vết thương lâu lành,…người bệnh cần chủ động đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra, vì đó có thể là những dấu hiệu khởi phát của bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường nếu không kịp thời phát hiện hỗ trợ tiểu đường và chữa trị sẽ để lại những hậu quả nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng người bệnh. 

Bệnh tiểu đường là bệnh gì? 

Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là một tình trạng bệnh lý rối loạn chuyển hóa không đồng nhất, có đặc điểm làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể. Nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường thường là do nồng độ insulin trong cơ thể không ổn định (có thể thiếu thậm chí thừa). Nếu bị đái tháo đường mà bạn kiểm soát được lượng đường trong máu và thường xuyên theo dõi tốt thì chắc chắn lượng đường nằm ở mức an toàn giống như người bình thường. 

Dựa vào các đặc điểm và diễn biến của bệnh, bệnh tiểu đường chia ra có các loại tiểu đường phổ biến như: tiểu đường tuýp 1, tiểu đường tuýp 2, tiểu đường tuýp 3 và đái tháo đường thai kỳ. 

Bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2 hiện đang phổ biến và có dấu hiệu tăng
Bệnh tiểu đường thai kỳ sẽ mất đi sau sinh em bé

Khác với bệnh tiểu đường tuýp 1 và bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tiểu đường thai kỳ sẽ biến mất sau khi em bé được sinh ra. Phụ nữ mang thai ở tuổi càng cao càng có nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ. Vậy Bệnh tiểu đường biến chứng là gì?

Những biến chứng của bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến sức khỏe

Bệnh tiểu đường biến chứng cực kỳ nguy hiểm, từ những biểu hiện diễn ra trong thời gian đầu thường âm thầm, nhưng nếu không được phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Một số biến chứng phổ biến dễ thấy nhất ở bệnh tiểu đường. 

Biến chứng của bệnh tiểu đường xảy ra ở khắp cơ quan trên cơ thể

Hầu hết những người bệnh tiểu đường biến chứng rất nguy hiểm. Hi vọng với những kiến thức được chia sẻ từ cộng đồng Sulforaphane đã giúp bạn hiểu về bệnh tiểu đường cũng như các biến chứng cần nên chú ý để có cách giải quyết hợp lý. Bệnh tiểu đường là căn bệnh mãn tính để không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học và thường xuyên tập thể dục, thể thao. 

Exit mobile version