Site icon Sulforaphane

Bệnh tiểu đường nguy hiểm như thế nào? Cách phòng tránh bệnh

Hình ảnh bệnh tiểu đường nguy hiểm như thế nào số 6

Hình ảnh bệnh tiểu đường nguy hiểm như thế nào số 6

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh phổ biến trên thế giới với với tỉ lệ mắc bệnh ngày càng tăng cao. Vậy bệnh tiểu đường nguy hiểm như thế nào? Có cách nào để phòng tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời cho bạn. Hãy cùng Sulforaphane tìm hiểu bài viết ngay nhé. 

Bệnh tiểu đường là gì?

Tiểu đường là 1 căn bệnh mãn tính xảy ra khi tuyến tụy mất khả năng tự sản xuất insulin, hay khi cơ thể không thể sử dụng insulin.Cơ thể không có khả năng sản xuất insulin hay sử dụng nó một cách không hiệu quả dẫn đến nồng độ glucose tăng cao trong máu. 

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường nguy hiểm như thế nào? Việc mắc bệnh đái tháo đường kéo dài dẫn đến rối loạn tính thẩm thấu của mạch máu và quá trình trao đổi chất, từ đó gây nên các tổn thương và sự suy yếu của nhiều cơ quan khác. Càng để lâu cách chữa bệnh tiểu đường càng khó khăn và không mang lại hiệu quả cao.

Nguyên nhân bệnh tiểu đường

Sau khi biết được bệnh tiểu đường nguy hiểm không? thì tiếp đến đây mình sẽ cho bạn biết những nguyên nhân gây nên bệnh này chủ yếu là do quá trình chuyển hóa glucose bị gián đoạn.

Glucose là chất cần thiết đối với cơ thể, đóng vai trò là nguồn năng lượng cho các tế bào các mô, cơ bắp đặc biệt là não bộ.

Các tế bào sẽ không thể sử dụng glucose một cách trực tiếp, mà phải có sự hỗ trợ của hormone insulin được sản xuất bởi tuyến tụy. Sự có mặt của insulin cho phép glucose được hấp thu vào tế bào, giúp giảm nồng độ glucose trong máu.Tiếp đó, khi đường huyết đã giảm, tuyến tụy cũng sẽ giảm khả năng sản xuất insulin. Gây nên bệnh tiểu đường làm nhiều người không khỏi lo sợ và tự hỏi rằng bệnh tiểu đường nguy hiểm như thế nào? 

Bất kỳ sự bất thường nào xảy ra trong quá trình trao đổi chất đều có thể làm cho glucose mất khả năng đi vào các tế bào và cung cấp năng lượng khiến lượng đường vẫn còn trong máu. Sự bất cân bằng này được tích lũy qua thời gian và dần dần dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao gọi là tăng đường huyết. Đây cũng là triệu chứng tiểu đường giai đoạn đầu.

Bệnh tiểu đường nguy hiểm không?

Khi lượng đường trong máu tăng cao mãn tính cơ thể bị rối loạn chuyển hóa đường, chất béo và đạm từ đó làm suy giảm các chức năng của các cơ quan khác dẫn đến bệnh tiểu đường biến chứng sau:

Biến chứng về tim mạch

Biến chứng tim mạch

Người mắc bệnh tiểu đường rất dễ mắc các bệnh về tim mạch, khả năng mắc bệnh cao gấp đôi so với người bình thường. “ bàn chân đái tháo đường” thể hiện tình trạng tổn thương thần kinh và mạch máu khiến nguy cơ phải cắt cụt bàn chân và ngón chân tăng lên gân nhiều lần so với bình thường.

Biến chứng mắt

Biến chứng về mắt

Lượng đường huyết cao sẽ dẫn đến hệ thống mao mạch đáy mắt bị thương tổn  dẫn đến thị lực người bệnh suy giảm có thể bị mù lòa. Ngoài ra có thể dẫn đến những biến chứng khác về mắt như đục thể thủy tinh, tăng nhãn cầu. Từ biến chứng này có lẽ bạn đã có câu trả lời cho bệnh tiểu đường nguy hiểm như thế nào rồi nhỉ

Biến chứng về thận 

Biến chứng thận

Tiểu đường cũng chính là nguyên nhân hàng đầu hàng đầu gây suy thận ở người trưởng thành. Đường trong máu cao dẫn đến tổn thương các vi mạch máu ở trong thận từ đó làm giảm các chức năng của thận thậm chí dẫn đến suy thận.

Phòng ngừa tiểu đường 

Bệnh tiểu đường nguy hiểm như thế nào an toàn và để phòng tránh bệnh tiểu đường một cách có hiệu quả, chúng ta cần thiết lập và duy trì chế độ sinh hoạt, ăn uống và luyện tập lành mạnh, khoa học. Cụ thể như:

Chế độ ăn uống

Vậy bệnh tiểu đường nguy hiểm như thế nào? chúng mình tin chắc rằng chỉ cần bạn áp dụng theo khẩu phần ăn đó thì chắc chắn bệnh tình sẽ được thuyên giảm.

Chế độ luyện tập

Hoạt chất Sulforaphane – Hợp chất hỗ trợ điều trị tiểu đường

Biết rõ sự quan tâm của tất cả mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt về vấn đề bệnh tiểu đường có nguy hiểm không? cho nên cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã có mặt để cung cấp những thông tin cần thiết và chính xác nhất về những thông tin cũng như hợp chất sulforaphane cũng như tác dụng của nó đối với việc cải thiện sức khỏe của chính chúng ra. 

Sulforaphane

Hợp chất Sulforaphane được phân tách bởi nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Paul Talalay tại đại học John Hopkins.Hợp chất này tồn tại trong họ hàng nhà bông cải dưới dạng tiền chất Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích thích enzym tự giải độc cho cơ thể.

Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan cũng như hỗ trợ giảm cân giữ dáng một cách hiệu quả. Không những vậy sulforaphane được biết đến với nhiều công dụng khác nhau như: Giải độc gan, hỗ trợ tiểu đường, điều trị ung thư,….

Sau bài viết này hi vọng bạn đã biết bệnh tiểu đường nguy hiểm như thế nào?  để từ đó có thể bổ sung và cung cấp đầy đủ cho cơ thể. Cuối cùng nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp thì bạn có thể đến với  Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác thú vị và những bài học bổ ích khác nữa nhé!

Exit mobile version