Site icon Sulforaphane

Cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể từ ăn những thực phẩm quen thuộc

Cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể từ ăn những thực phẩm quen thuộc

Cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể có rất nhiều. Đây là một quá trình thiết yếu để tối ưu sức khỏe và cải thiện chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Giải độc là một quá trình thiết yếu để tối ưu sức khỏe và cải thiện chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Dưới đây là 10 cách đào thải chất độc từ các “siêu thực phẩm” quen thuộc mà bạn không nên bỏ lỡ.

Cải bắp

Bắp cải không chỉ tốt cho việc giảm cân mà nó còn là thực phẩm giải độc tuyệt vời.

Nhiều người nổi tiếng đã sử dụng chế độ ăn súp bắp cải để giúp họ giảm cân và lấy lại vóc dáng nhanh chóng trước một sự kiện trọng đại. Tuy nhiên, bắp cải không chỉ tốt cho việc giảm cân mà nó còn là thực phẩm giải độc tuyệt vời. 

Giống như hầu hết các loại rau họ cải (bao gồm bông cải xanh và rau mầm), bắp cải có chứa một chất hóa học gọi là Sulforaphane, giúp cơ thể chống lại độc tố. Bắp cải cũng cung cấp Glutathione cho cơ thể – một chất chống oxi hóa giúp cải thiện chức năng giải độc của gan.

Cải xoong

Giống như hầu hết các loại thảo mộc và rau xanh, cải xoong là một loại thực phẩm giải độc và tăng cường sức khỏe tuyệt vời. Thứ nhất, lá cải xoong chứa nhiều chất dinh dưỡng giải độc quan trọng, bao gồm một số vitamin B, kẽm, kali, vitamin E và vitamin C. Thứ hai, cải xoong có đặc tính lợi tiểu tự nhiên, có thể giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. 

Cách đơn giản để thu được những lợi ích từ thực phẩm bổ dưỡng này là thêm một ít cải xoong vào món salad, súp hoặc bánh mì.

Gừng

Khi bạn sử dụng quá nhiều thức ăn béo hoặc rượu và hậu quả là gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa, bạn nên thêm một ít gừng vào chế độ ăn uống của mình. Gừng có nhiều chất chống oxi hóa và rất tốt để tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như là giải độc. 

Để hỗ trợ quá trình tiêu hóa của bạn, hãy thử nhâm nhi trà gừng hoặc thêm một ít gừng tươi xay vào nước ép trái cây hoặc rau củ.

Tỏi

Tỏi là một cách đào thải chất độc rất tốt.

Tỏi từ lâu đã được biết đến với công dụng tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, thực phẩm có vị cay nồng này cũng là một cách đào thải chất độc rất tốt. Tỏi không chỉ kháng vi-rút, kháng khuẩn và kháng sinh mà còn chứa một chất hóa học gọi là Allicin giúp thúc đẩy quá trình sản xuất bạch cầu và ức chế các độc tố. 

Tỏi tốt nhất nên ăn sống. Vì vậy, hãy thêm một ít tỏi nghiền vào nước sốt salad để tăng hương vị cũng như là sức khỏe của bạn.

Gạo lức

Nếu bạn muốn thanh lọc cơ thể và tăng cường sức khỏe, bạn nên cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó, hãy thử bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn các loại ngũ cốc nguyên hạt lành mạnh hơn như gạo lứt. 

Loại ngũ cốc này rất giàu các chất dinh dưỡng giải độc hiệu quả bao gồm vitamin B, magiê, mangan và phốt pho. Gạo lứt cũng giàu chất xơ, rất tốt cho việc làm sạch ruột kết và giàu Selen, có thể giúp bảo vệ gan cũng như cải thiện làn da.

Atiso

Atiso chứa nhiều chất chống oxi hóa và chất xơ, đồng thời cũng có thể giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn giàu chất béo. Hơn hết, Atiso nổi tiếng với khả năng kích thích và cải thiện các chức năng của gan – cơ quan chống lại các độc tố chính của cơ thể.

Chanh vàng

Chanh là thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong chế độ ăn kiêng giải độc bởi một số lý do sau đây:

Hãy thử bắt đầu ngày mới với nước nóng và một lát chanh để giúp thải độc và làm sạch hệ thống cơ thể. Nếu như bạn gặp khó khăn trong việc ăn sống một lát chanh, bạn có thể chế biến nó thành một thức uống vô cùng ngon miệng mà vẫn có thể đạt được hiệu quả thải độc như nước chanh pha mật ong.

Củ dền

Củ dền (củ cải đỏ) là cách thải độc tối ưu

Đối với những người cần bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe nhanh chóng, củ dền (củ cải đỏ) là một sự lựa chọn tối ưu. Chứa một lượng magiê, sắt và vitamin C dồi dào, loại rau này gần đây đã được ca ngợi là một loại “siêu thực phẩm” do nhiều lợi ích sức khỏe được báo cáo của nó. 

Củ dền không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với da, tóc mà còn có thể giúp hỗ trợ giải độc gan, trở thành một loại thực phẩm giải độc tối ưu. Để tận hưởng những lợi ích của nó, hãy thử thêm củ dền sống vào món salad hoặc nhấm nhi nước ép củ dền.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ là thức uống giảm cân tốt mà nó còn chứa nhiều chất chống oxi hóa giải độc. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng uống trà xanh có thể bảo vệ gan khỏi các bệnh trong đó có bệnh gan nhiễm mỡ.

Hoa quả tươi

Trái cây tươi chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxi hóa, chất xơ và cũng ít calo nên chúng trở thành một phần quan trọng của chế độ ăn kiêng giải độc. Nếu bạn muốn có đôi mắt và làn da sáng hơn, mái tóc bóng mượt và cải thiện tiêu hóa, hãy thử tăng cường ăn nhiều loại trái cây khác nhau. 

Có rất nhiều cách để thêm trái cây vào chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể bắt đầu ngày mới với món salad trái cây tươi hoặc sinh tố. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nó như một bữa ăn phụ trong ngày.

Tổng kết 

Cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể không hề khó, Sulforaphane khuyên bạn hãy tận dụng những thực phẩm từ chính căn bếp của bạn. Ngay hôm nay, bạn hoàn toàn có thể bổ sung 10 thực phẩm mà chúng tôi đã gợi ý phía trên vào chế độ ăn uống của mình, kết hợp với một lối sống lành mạnh để tăng cường sức khỏe và giải độc hiệu quả. 

 

Exit mobile version