Site icon Sulforaphane

Hoạt chất Sulforaphane trong phòng ngừa bệnh ung thư gan

Hoạt chất Sulforaphane trong phòng ngừa bệnh ung thư gan

Bệnh ung thư gan là một trong những loại ung thư phổ biến nhất với số ca mắc đáng báo động. Nguy hiểm hơn, căn bệnh này đang dần có xu hướng trẻ hóa với tỷ lệ người trẻ mắc bệnh càng ngày càng cao, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của con người. 

Bông cải xanh còn được coi là lá chắn trước bệnh ung thư gan bởi nó có chứa một hàm lượng lớn Sulforaphane. Vậy Sulforaphane có thật sự giúp ngăn ngừa căn bệnh này hay không? Tất cả sẽ được giải mã qua bài viết dưới đây của Sulforaphane LAB.

Tổng quan về hoạt chất Sulforaphane

Tổng quan về hoạt chất Sulforaphane

Sulforaphane là 1 loại hợp chất tự nhiên có sẵn trong thực vật (phytochemical), điển hình là trong súp lơ xanh và các loại cây họ cải, được phát hiện tại trường Đại học Y Johns Hopkin cách đây 56 năm. Người đứng đầu là Giáo sư Paul Talalay đã phát hiện ra Sulforaphane có tác dụng chống ung thư.

Phát hiện này được tạp chí y khoa Popular Mechanics đánh giá là “1 trong 100 phát hiện nổi bật của thế kỷ 20” và nhận được sự chú ý lớn trên toàn thế giới. Từ đó, rất nhiều công dụng về chữa bệnh và phòng ngừa bệnh lý của Sulforaphane dần dần được phát hiện và chứng minh, một trong số đó công dụng ngăn ngừa ung thư gan.

Ung thư gan có nguy hiểm không?

Ung thư gan có nguy hiểm không ?

Ung thư gan nguyên phát là một bệnh lý biểu hiện ở sự bất bình thường về hình dáng và hành vi của các tế bào trong gan. Các tế bào ung thư sau đó có thể phá hủy các mô bình thường lân cận, và có thể lây lan sang các khu vực khác của gan và các cơ quan bên ngoài gan.

Ung thư gan tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm bởi những triệu chứng hay dấu hiệu nhận biết của căn bệnh này thường rất nghèo nàn. Chính vì thế, người mắc bệnh có thể không nhận ra hoặc chủ quan mà bỏ qua việc thăm khám, chữa trị từ sớm. Một số dấu hiệu bạn có thể tham khảo như sau:

Công dụng của Sulforaphane trong phòng ngừa ung thư gan

Với những người sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, hay thường xuyên phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại, họ thường sẽ mắc phải xơ gan, gan nhiễm mỡ và có thể biến chứng nghiêm trọng thành bệnh ung thư gan. Sulforaphane được cho là có khả năng giúp gan đào thải độc tố bằng cơ chế giải độc, từ đó cải thiện chức năng gan và phòng ngừa ung thư gan.

Cơ chế giải độc của Sulforaphane ngăn ngừa ung thư gan 

Cơ chế giải độc của Sulforaphane ngăn ngừa ung thư gan 

Thực tế là trong cơ thể chúng ta tồn tại rất nhiều các loại men chuyển hóa những chất hóa học có hại thành vô hại. Sulforaphane có thể thúc đẩy sự sản sinh của các loại men này một cách mạnh mẽ để giúp cho quá trình chuyển hóa được diễn ra nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn.

Cơ chế giải độc của Sulforaphane như sau:

Với cơ chế giải độc này, gan có thể được thanh lọc, khỏe mạnh hơn và từ đó có thể tránh khỏi những căn bệnh biến chứng thành ung thư gan.

Sulforaphane cải thiện chức năng gan giúp phòng chống ung thư gan

Gan luôn phải hoạt động hết công suất bởi chúng cần phải thực hiện nhiệm vụ chuyển hóa cũng như là bảo vệ cơ thể con người khỏi những chất độc hại. Vậy nên nếu lá gan phải làm việc liên tục như vậy, chúng sẽ không tránh khỏi bị suy nhược chức năng và dần dần gây ra những căn bệnh nguy hiểm.

Sulforaphane có thể cải thiện vấn đề này bằng cách tăng cường khả năng bảo vệ của gan, ngăn ngừa tổn thương gan. Một vài cơ chế của Sulforaphane để làm nên công dụng thần kỳ này chính là khả năng giải độc, chống oxy hóa và chống viêm.

Các nhà khoa học cho rằng, việc hấp thụ Sulforaphane đều đặn có thể khiến những vấn đề về gan thuyên giảm đáng kể thông qua đo lường chỉ số ALT và γ-GTP. Đây là hai chỉ số phổ biến để đo lường sức khỏe của gan. Khi chỉ số này cao lên đồng nghĩa với việc gan đang bị tổn thương, và Sulforaphane đã được chứng minh là có thể làm giảm chỉ số này chỉ sau 2 tháng sử dụng.

Tuy nhiên, Sulforaphane không thể phát huy hết công dụng của nó nếu như bạn vẫn liên tục ăn uống không điều độ và tiếp nhận nhiều chất độc hại từ môi trường. Để phòng tránh ung thư gan từ sớm, ban cũng nên từ bỏ một số thói quen không tốt như ăn nhiều dầu mỡ, uống nhiều rượu bia, tiếp xúc nhiều ở nơi độc hại. Ngoài ra, bạn cũng cần để ý hơn tới sức khỏe lá gan bằng cách đi thăm khám với bác sĩ thường xuyên. 

Tổng kết

Bệnh ung thư gan là một trong những căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như là mạng sống của nhiều người. Hãy sử dụng Sulforaphane kết hợp với ăn uống điều độ, chăm tập thể dục thể thao và đi khám sức khỏe gan đầy đủ để phòng tránh ung thư gan bạn nhé!

Exit mobile version