Site icon Sulforaphane

Món ngon mỗi ngày: Súp lơ xanh ép với gì thơm ngon?

Súp lơ xanh ép với gì để cho ra những ly nước thơm ngon, bổ dưỡng. Trên thực tế, nước ép súp lơ xanh có vị lạ miệng lại vô cùng dinh dưỡng bạn đã thử chưa?

Hôm nay hãy cùng vào bếp với chúng tôi để khám phá súp lơ xanh ép với gì, cũng như những công thức nước ép súp lơ xanh với cách làm siêu đơn giản, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Tác dụng của nước ép bông cải xanh

Tác dụng của nước ép bông cải xanh

Bệnh tiểu đường và ung thư

Súp lơ xanh có hợp chất sulforaphane có thể làm giảm hoạt động hoặc biểu hiện của 50 gen liên quan đến các triệu chứng liên quan đến bệnh tiểu đường tuýp 2. 

Súp lơ xanh hay còn gọi là bông cải xanh là một loại rau thuộc họ cải với isothiocyanates cơ thể tăng cường sản sinh ra các enzym giải độc và hoạt động như chất chống oxy hóa, giảm stress oxy hóa. Ngoài ra nó có thể ảnh hưởng đến mức độ estrogen và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Bảo vệ mắt và làm đẹp

Glucoraphanin trong súp lơ xanh có tác dụng thúc đẩy tái sinh tế bào da khỏe mạnh, giúp bạn có làn da sáng đẹp, mịn màng.

Ngoài ra trong súp lơ xanh có chứa vitamin C – là một chất chống oxy hóa bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời và ô nhiễm.

Lutein và zeaxanthin trong súp lơ xanh giúp bảo vệ mắt chống lại sự thoái hóa điểm vàng, giảm thị lực và đục thủy tinh thể.

Trong súp lơ xanh chứa beta – carotene, vitamin A, photpho và các vitamin khác như B – complex, vitamin C và E rất tốt cho mắt, bảo vệ mắt khỏi các bệnh quáng gà.

Cải thiện hệ tiêu hóa và tim mạch

Súp lơ xanh rất giàu chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Sulforaphane giúp ngăn vi khuẩn dạ dày Helicobacter pylori phát triển quá mức hoặc bám quá mạnh vào thành dạ dày.

Súp lơ xanh làm giảm cholesterol, hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách giúp giữ cho các mạch máu khỏe mạnh. Các vitamin B – complex có thể giúp điều chỉnh hoặc giảm lượng homocysteine (axit amin tích tụ sau khi ăn thịt đỏ) có hại ​​quá mức làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạch vành.

Súp lơ xanh tốt cho việc giảm cân vì nó rất giàu chất xơ

Hỗ trợ giảm cân và bảo vệ xương khớp

Súp lơ xanh tốt cho việc giảm cân vì nó rất giàu chất xơ, chứa nhiều protein, thích hợp cho những người ăn chay không thể đáp ứng đủ lượng protein cần thiết.

Súp lơ xanh là một chất chống viêm tuyệt vời và có thể làm chậm quá trình tổn thương các khớp liên quan đến viêm xương khớp.

Súp lơ xanh chứa nhiều vitamin K và canxi giúp cho hệ thống xương được chắc khỏe hơn. Hợp chất sulforaphane có trong loại rau này cũng giúp ngăn ngừa chứng viêm xương khớp.

Cách chế biến bông cải xanh làm nước ép

Nước ép bông cải xanh mix với gì, súp lơ xanh ép với gì cùng theo dõi những công thức dưới đây nhé!

Cách chế biến bông cải xanh táo cần tây

Nguyên liệu cho 2 ly nước ép như sau: 200gr bông cải xanh, 1 trái táo xanh, 4 nhánh cần tây, 5gr gừng, 1 trái chanh, 1 ít muối. 

Nên chọn mua táo xanh vừa phải không quá đậm, lớp vỏ bên ngoài trơn láng, sáng bóng và căng mọng. Tao ngon là quả tròn đều, không bị lõm hay mất cân đối, sờ vào cảm thấy được sự cứng cáp, không mềm nhũn.

Sơ chế các nguyên liệu

Bông cải xanh mua về ngâm trong nước muối pha loãng 5 – 10 phút để loại bỏ chất hóa học và dư lượng thuốc trừ sau nếu có, sau đó rửa thật kỹ với nước sạch, rồi cắt thành khúc.

Táo xanh rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vừa để dễ ép, cần tây sau khi rửa để ráo rồi cắt khúc, chanh cắt hết vỏ, gừng rửa sạch và cắt khúc. 

Ép hỗn hợp nguyên liệu

Cho vào máy ép lượt các hoa quả đã sơ chế như sau: 1 bông cải xanh và 1 trái táo đã được cắt, 4 nhánh cần tây, 1 trái chanh cùng 2 lát gừng tiến hành ép lấy phần nước cốt.

Vậy là bạn đã có một ly nước ép bông cải xanh táo cần tây đẹp mắt lại còn ngon miệng mà không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Ly nước ép bông cải xanh là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu với nhau tạo nên hương vị thanh ngọt tự nhiên có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút trước khi sử dụng hoặc thêm 1 vài viên đá đông lạnh.

Cách chế biến nước ép bông cải xanh ổi bắp cải

Nguyên liệu làm 2 nước ép bao gồm: 1 cây bông cải xanh, 1 trái ổi, ¼ cái bắp cải, 1 ít muối. 

Bạn nên chọn mua những quả ổi vừa chín tới có màu xanh hơi ngả vàng nhạt, màu sắc ổi càng xanh đậm thì vị càng chát, quả vẫn còn non và chưa đủ độ chín. Nên chọn những quả ổi có dáng tròn đều, cân đối, không bị méo mó, phần vỏ ổi có một chút sần sùi, lồi lõm, không láng mịn, trơn bóng. Ổi tươi là ổi còn phần cuống nguyên vẹn, bám chắc vào phần đầu quả, khó có thể tách rời.

Bắp cải cầm lên hơi nặng, chắc tay thì đó là những bắp ngon. Bắp cải ngon là những bắp có kích thước không quá lớn và trọng lượng cũng vừa phải, không quá nặng hoặc quá nhẹ.

Cách chế biến nước ép bông cải xanh ổi bắp cải

Sơ chế nguyên liệu

Bông cải xanh mua về ngâm trong nước muối pha loãng 5 – 10 phút để loại bỏ chất hóa học và dư lượng thuốc trừ sau nếu có, sau đó rửa thật kỹ với nước sạch, rồi cắt thành khúc.

Ổi rửa với nước muối pha loãng, rồi rửa lại với nước sạch, để ráo sau đó tách ổi thành những miếng nhỏ vừa miệng máy ép, nhớ bỏ hạt đi nhé!

Bắp cải rửa sạch tách nhỏ,  rồi cắt thành những miếng dài vừa với miệng máy ép.

Ép hỗn hợp nguyên liệu

Cho lần lượt từng loại nguyên liệu đã sơ chế vào ép lấy nước theo thứ tự: bông cải xanh, bắp cải và ổi.

Mỗi lần ép nên cho từ từ từng cái rồi dùng thanh ép, ép nhẹ nhàng xuống, bạn không nên cho quá nhiều cùng một lúc sẽ khiến cho bông cải bị kẹt lại trên thành máy, tiếp tục ép cho hết phần nguyên liệu. 

Nước ép bông cải xanh, ổi, bắp cải vô cùng dinh dưỡng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vị chua ngọt dịu nhẹ của các nguyên liệu hòa quyện với nhau giúp cho nước ép thêm ngon miệng, rất dễ uống.

Bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút trước khi sử dụng hoặc thêm 1 vài viên đá đông lạnh.

Như vậy từ hai gợi ý trên của Sulforaphane bạn đã biết súp lơ xanh ép với gì sẽ cho ra thành phẩm thơm ngon dinh dưỡng và dễ uống phải ko nào. 

Tham khảo bài viết: Cách uống bông cải xanh đúng cách tránh tác hại cho cơ thể

Exit mobile version