Site icon Sulforaphane

Một số cách chữa bệnh gan tại nhà hiệu quả, đơn giản

Cách chữa bệnh gan tại nhà sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn khi có những biểu hiệu gan đang hoạt động không tốt khi chỉ mới ở giai đoạn khởi phát để thải bỏ chất độc và giúp lá gan khỏe mạnh hơn.

Gan là cơ quan quan trọng thực hiện đến hơn 500 nhiệm vụ mỗi ngày để duy trì các hoạt động của cơ thể. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số cách chữa bệnh gan tại nhà, cùng theo dõi nhé!

Cách chữa bệnh gan tại nhà sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn khi có những biểu hiệu gan không tốt

Khi nào gan cần giải độc?

Chức năng gan suy yếu do rất nhiều yếu tố gây ra mỗi ngày như: hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng thuốc tây lâu ngày… 

Gan đóng các vai trò to lớn trong cơ thể nên khi chức năng gan suy giảm, các độc tố không được đào thải sẽ tích tụ bên trong gây ra một số hệ quả nhất định, vì vậy việc giải độc gan là rất cần thiết để gan khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả hơn.Các dấu hiệu cảnh báo gan đang gặp vấn đề cụ thể như sau: 

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát các triệu chứng trên bằng những cách chữa bệnh gan tại nhà khi phát hiện ra các dấu hiệu gan hoạt động không tốt. 

Có nên thải độc cơ thể không? Trong những trường hợp này, các cách giải độc gan đơn giản tại nhà sẽ là lựa chọn tối ưu để bạn thải bỏ chất độc và giúp lá gan khỏe mạnh hơn.

Cách chữa bệnh gan tại nhà hiệu quả

Uống nhiều nước là phương pháp giải độc gan tốt nhất 

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong mọi hoạt động trao đổi chất. Nước giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể hỗ trợ hệ tiêu hóa và giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ các chất thải.

Nước vận chuyển các chất thải này và đào thải chúng thông qua nước tiểu mồ hôi và quá trình hít thở, nên uống nước là cách giải độc gan hiệu quả. 

Mỗi người cần 1,5-2 lít nước/ ngày trong điều kiện hoạt động bình thường, tập luyện thể thao với cường độ cao hoặc di chuyển lâu ngoài trời nắng thì sẽ cần uống nhiều nước hơn. 

Một số loại nước từ lá trà xanh, rau má, lá trà atiso, lá cây chó đẻ (diệp hạ châu), lá khổ qua cũng là cách giải độc gan bằng phương pháp dân gian hiệu quả bạn nên áp dụng. 

Uống nhiều nước là phương pháp giải độc gan tốt nhất

Tỏi, phương pháp giải độc gan tại nhà

Cách chữa bệnh gan – thải độc gan tốt nhất là sử dụng tỏi –  nguyên liệu mà nhà nào cũng có sẵn trong căn bếp của mình. 

Trong quá trình nhai hoặc nghiền tỏi hợp chất allicin sẽ được hình thành có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại, góp phần giúp thanh lọc chất độc, bảo vệ gan và các cơ quan khác trong hệ tiêu hóa.

Tỏi còn có khả năng kích hoạt các enzyme cần thiết để phá vỡ và đào thải nhiều chất độc tố ra khỏi cơ thể. 

Ăn tỏi tươi chính là cách giải độc gan tốt nhất, nhưng nếu cảm thấy quá khó ăn thì bạn có thể chế biến tỏi cùng với các nguyên liệu khác trong món ăn hàng ngày vừa tăng hương vị cho món ăn vừa khiến tỏi dễ ăn hơn hẳn. 

Một lưu ý nhỏ là tỏi đã băm thì nên dùng ngay, để càng lâu thì các thành phần có lợi trong tỏi sẽ mất đi hết, không còn có lợi cho sức khỏe nữa. 

Tinh bột nghệ – cách giải độc thận tại nhà

Hoạt chất Curcumin – thành phần chính của tinh bột nghệ có khả năng lọc máu và giúp đào thải độc tố nên làm sạch gan hiệu quả. Uống nước nghệ sẽ làm tăng khả năng thải độc của gan đối với santonin (chiết xuất từ cây hoa ngải Artemisia cina).

Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có công dụng kích thích túi mật tiết nhiều mật hơn, làm tăng chất lượng mật, giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do gây hại.

Người thường xuyên uống rượu bia và hút thuốc lá hoặc uống thuốc tây lâu ngày có thể uống tinh bột nghệ để thải độc cho gan hiệu quả. 

Giải độc gan bằng bưởi và đậu xanh

Bưởi là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ dồi dào, thực phẩm này còn có tính chống oxy hóa cao, hỗ trợ tăng cường chức năng và thải độc gan.

Ăn bưởi tươi hoặc ép lấy nước uống đều giúp thúc đẩy quá trình loại bỏ chất độc ra ngoài cơ thể.

Đầu xanh trong y học cổ truyền có tính hàn, vị thanh ngọt thường được dùng để thanh nhiệt và giải độc gan từ xưa đến nay. 

Đậu xanh là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp cơ thể tăng cường thể trạng. 

Gợi ý cho bạn một trong những món ăn ngon, bổ dưỡng từ đậu xanh là cháo đậu xanh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn chè đậu xanh nha đam hoặc uống sữa đậu xanh thường xuyên để thanh lọc cơ thể, cải thiện gan

Sử dụng thực phẩm chức năng giải độc và tăng cường gan

Sử dụng thực phẩm chức năng giải độc và tăng cường gan

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm viên uống có công dụng tăng cường hoạt động của gan và hỗ trợ giải độc gan hiệu quả. Ưu điểm của phương pháp này là khả năng đào thải độc tố và khôi phục chức năng gan trong thời gian ngắn, phù hợp cho người bận rộn, tuy nhiên không nên lạm dụng vì nó là thực phẩm chức năng, hoàn toàn không có khả năng chữa bệnh. 

Tổng kết cách chữa bệnh gan tại nhà

Trên đây là một số cách chữa bệnh gan tại nhà Sulforaphane gợi ý cho bạn, tuy nhiên chúng chỉ mang tính chất tham khảo và phù hợp cho những ai gan suy yếu nhưng chưa có dấu hiệu bệnh. 

Bên cạnh giải độc gan, bạn nên hạn chế tiếp xúc với hóa chất gây hại, chủ động phòng tránh viêm gan để giúp gan nhanh chóng hoạt động lại bình thường.

Để gan khỏe mạnh, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và sử dụng thuốc điều trị đúng hướng dẫn cũng là cách duy trì chức năng gan hiệu quả.

Hy vọng từ những gợi ý, bạn sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề về gan đang gặp phải để cơ thể luôn khỏe mạnh và có cuộc sống vui vẻ hạnh phúc bên người thân gia đình.

Exit mobile version