Site icon Sulforaphane

Nguyên nhân yếu sinh lý bệnh tiểu đường ảnh hưởng nam giới

Yếu sinh lý bệnh tiểu đường chính là một trong những biến chứng đến sức khỏe tình dục nam giới bên cạnh những bộ phận như tim, mắt, thận… 

Vậy yếu sinh lý bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của nam giới như thế nào, có thuốc sinh lý dành cho người tiểu đường hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Những ảnh hưởng sinh lý khi nam giới bị tiểu đường

Những ảnh hưởng sinh lý khi nam giới bị tiểu đường

Như đã biết bệnh tiểu đường gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho tim mắt, thận, mạch máu và thần kinh của người bệnh. Ở nam giới bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của họ, khi mắc bệnh sẽ có nguy cơ gặp phải những tình trạng rối loạn chức năng sinh dục 

Giảm nồng độ hormone testosterone nam giới

Dù mắc tiểu đường tuýp nào thì khi đã mắc tiểu đường, nồng độ hormone testosterone sinh dục nam cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Nam giới mắc bệnh tiểu đường mà còn kèm theo thừa cân thì hiện tượng giảm testosterone có nguy cơ cao hơn. 

Testosterone liên quan chặt chẽ tới việc kiểm soát đường huyết, vì vậy khi lượng hormone này giảm sẽ ảnh hưởng tới cơ chế hoạt động của insulin, từ đó giảm lượng đường đi vào trong tế bào, lượng đường trong máu tăng lên, thúc đẩy bệnh tiểu đường nặng hơn. 

Người bệnh có dấu hiệu giảm ham muốn tình dục 

Thiếu hụt hormone testosterone nam giới gây ra tình trạng yếu sinh lý bệnh tiểu đường. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến cảm xúc, nặng có thể dẫn tới tình trạng trầm cảm, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình người bệnh. 

Người bị tiểu đường có thể bị hạ đường huyết khi quan hệ tình dục, dẫn tới giảm hứng thú với cả hai đối tượng,  ảnh hưởng tới tâm lý và tình cảm. Đối phương cần thông cảm và thấu hiểu cho người bệnh, chia sẻ với đối tác để tránh ảnh hưởng tới tâm lý của họ về lâu dài.

Cương dương rối loạn, xuất tinh yếu

Đường huyết cao làm tổn thương các dây thần kinh, ảnh hưởng đến việc phát tín hiệu tình dục tới dương vật làm dương vật khó cương cứng trong quá trình quan hệ tình dục. 

Tiểu đường còn làm thu hẹp các mạch máu dương vật nên bộ phận sinh dục không thể có đủ máu để cương cứng. Tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn tới chứng liệt dương. 

Bị tiểu đường có ảnh hưởng đến tinh trùng? Nam giới mắc bệnh tiểu đường thì chức năng xuất tinh cũng sẽ bị rối loạn do đường huyết tăng cao kéo dài làm tổn thương dây thần kinh nên lượng tinh dịch bị cản trở khó xuất ra ngoài được. Tình trạng xuất tinh bị rối loạn này thường gặp ở người tiểu đường tuýp 1, về lâu dài bệnh không được điều trị rất dễ dẫn tới vô sinh. 

Tình trạng rối loạn cương dương cũng là nguyên nhân gây ra việc xuất tinh sớm, gây ảnh hưởng tới việc quan hệ tình dục, sức khỏe, tinh thần.

Phương pháp hạn chế tiểu đường ảnh hưởng chức năng sinh dục nam giới

Phương pháp hạn chế tiểu đường ảnh hưởng chức năng sinh dục nam giới

Dù biết người bệnh khi đã mắc tiểu đường phải sống chung với nó, tuy nhiên dưới đây vẫn có một số biện pháp để hạn chế những ảnh hưởng tới tình dục ở nam giới khi bị đái tháo đường, cụ thể như sau:

Kiểm soát đường huyết

Điều quan trọng nhất trong điều trị, hỗ trợ tiểu đường là người bệnh cần phải kiểm soát lượng đường huyết đưa vào cơ thể. Có thể kiểm soát bằng thuốc sinh lý dành cho người tiểu đường và chế độ ăn uống cũng như tập luyện thể dục thể thao khoa học, hợp lý.

Kiểm soát được đường huyết giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới cũng như hạn chế những biến chứng nguy hiểm do bệnh tiểu đường gây ra cho các bộ phận khác của cơ thể như tim, thận, thần kinh, xương khớp…

Bổ sung thức ăn có chứa nhiều kẽm và vitamin cần thiết

Kẽm là một dưỡng chất không thể thiếu trong việc giúp thúc đẩy ham muốn tình dục ở nam giới, sản xuất hormone testosterone nội sinh trong cơ thể cho phái mạnh. Kẽm được tìm thấy nhiều trong các thực phẩm như lòng đỏ trứng gà, hạt mè, hàu, lạc, nấm và thịt đỏ.

Bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp cơ thể tăng cường sản sinh hormone testosterone qua đó cải thiện ham muốn tình dục ở nam giới. Bổ sung đầy đủ vitamin cũng góp phần hạn chế tình trạng suy giảm chức năng sinh dục nam, tăng cường sản xuất hormone.

Bổ sung các loại thực phẩm như gừng, hành tây, giá đỗ, cam chanh, dâu tây giàu chất chống oxy hóa giúp duy trì số lượng tinh trùng cao hơn ở nam giới. Bổ sung đầy đủ vitamin từ các loại thực phẩm trên cũng góp phần hạn chế tình trạng suy giảm chức năng sinh dục nam, tăng cường sản xuất hormone.

Người bệnh tiểu đường cũng cần thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao với các bài tập nhẹ như yoga, đi bộ, dưỡng sinh để tránh hiện tượng năng lượng dư thừa gây ra thừa cân béo phì.

Thuốc chữa yếu sinh lý bệnh tiểu đường

Nếu yếu sinh lý bệnh tiểu đường nặng do tình trạng thiếu hụt hormone testosterone sinh dục nam thì người bệnh hoàn toàn có thể dùng thuốc nhằm mục đích tăng cường sản xuất hormone này cho cơ thể. 

Người bệnh cần loại bỏ hoàn toàn các chất như rượu, bia, thuốc lá hoặc các chất kích thích khác có thể làm nặng lên tình trạng suy giảm chức năng sinh dục.

Rối loạn cương dương do tiểu đường có thể được điều trị bằng cách dùng thuốc đặc trị do bác sĩ chỉ định để cải thiện hoặc duy trì khả năng cương cứng của dương vật là các nhóm thuốc ức chế PDE-5 như tadalafil. 

Thuốc chữa yếu sinh lý bệnh tiểu đường

Có thể điều trị bằng sóng ngắn – phương pháp đã được FDA chấp thuận và hiện đang được áp dụng tại Mỹ hoặc dùng thuốc Alprostadil – một loại thuốc hormone kích thích tăng lượng máu đến dương vật. 

Ngoài ra có thể dùng đến liệu pháp tâm lý với những trường hợp rối loạn cương dương. Người bệnh cần được bạn tình của mình thấu hiểu và chia sẻ để tránh tâm lý xấu hổ, lo sợ dẫn tới mất dần cảm xúc và giảm ham muốn tình dục.

Tham khảo bài viết: Bệnh tiểu đường gây biến chứng gì cho bệnh nhân

Tổng kết yếu sinh lý bệnh tiểu đường

Qua những thông tin trên chúng ta đã thấy yếu sinh lý bệnh tiểu đường ảnh hưởng lớn đến khả năng quan hệ tình dục của nam giới, làm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống tình dục cũng như tình cảm của vợ chồng.

Người bị yếu sinh lý do tiểu đường nên được thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ, tránh tình trạng này kéo dài gây ra ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Trên đây,  Sulforaphane đã cung cấp cho bạn một số phương pháp khắc phục, hy vọng nó sẽ mang lại hiệu quả cho người bệnh.

Exit mobile version