Site icon Sulforaphane

Những cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ tại nhà an toàn

Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ tại nhà từ các bài thuốc dân gian kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể dục thể thao hàng ngày là phương pháp an toàn lại tiết kiệm chi phí, dễ thực hiện và có hiệu quả. 

Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ trong gan dư thừa quá nhiều ảnh hưởng đến chức năng của gan. Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ tại nhà như thế nào để bệnh có thể thuyên giảm, không diễn tiến nặng, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây. 

Gan nhiễm mỡ là thuật ngữ dùng để mô tả tình trạng mỡ bị tích tụ quá nhiều trong gan

Gan nhiễm mỡ là gì? 

Gan nhiễm mỡ là thuật ngữ dùng để mô tả tình trạng mỡ bị tích tụ quá nhiều trong gan. Lượng mỡ trong gan ở người bình thường chỉ chiếm từ 2 – 4% trọng lượng của gan, ở người bệnh gan nhiễm mỡ sẽ chiếm 5-10%. 

Gan nhiễm mỡ được chia thành ba giai đoạn với mức độ nặng tăng dần. Ở giai đoạn đầu nếu phát hiện bệnh thì hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng nhiễm mỡ của gan thông qua việc thay đổi các thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày như đã đề cập. 

Những cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ tại nhà

Những cây thuốc nam chữa bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh có thể kiểm soát và điều trị nếu thực hiện đúng phương pháp. Ngoài thuốc tây, các loại lá dân gian trong tự nhiên cũng có thể cải thiện tình trạng bệnh, vậy gan nhiễm mỡ uống gì hết cùng theo dõi nhé!

Diệp hạ châu (cây chó đẻ)

Diệp Hạ Châu là thuốc nam dân gian gọi là cây chó đẻ có vị đắng, tính mát nên đào thải độc tố trong gan, làm mát gan, đặc biệt là điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Diệp Hạ Châu mọc dại ở nhiều nơi nên rất dễ dàng tìm kiếm, toàn bộ bộ phận của cây đều có thể chế biến thành thuốc chữa bệnh.

Để chữa gan nhiễm mỡ, lấy phần thân, lá cây đem phơi khô rồi hãm lấy nước uống hằng ngày.

Lá sen khô và cây nhân trần

Lá sen phơi khô cho vào đun với 200ml đến khi cô lại còn khoảng 50ml là có thể dùng được. 

Theo y học cổ truyền, lá sen có vị đắng và hơi chát, tính mát nên làm tan máu tụ và có tác dụng cầm máu. Lá sen còn có công dụng duy trì cân nặng của cơ thể rất tốt. 

Cây nhân trần có công dụng làm mát gan, giải độc cho gan, tiết dịch mật để nâng cao và bảo vệ sức khỏe, điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả. 

Lô hội (nha đam) có công dụng cải thiện tình trạng bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả

Cà gai leo và lô hội (nha đam)

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy cà gai leo có tác dụng điều trị viêm gan do virus, xơ gan và hỗ trợ điều trị ung thư gan.100g cà gai leo khô đun với nước khoảng 5-10 phút sau thì có thể chắt lấy nước uống. Liên tục áp dụng từ 6-12 tháng sẽ thấy tác dụng giảm mỡ trong gan. 

Lô hội (nha đam) ngoài là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc còn có công dụng cải thiện tình trạng bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả. Trong lô hội có chứa tinh chất giúp hạ lipid máu và mỡ trong gan. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng ổn định huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. 

Lá trà xanh và lá rau cần

Trà xanh từ lâu đã được coi là thức uống giải độc, thanh nhiệt tự nhiên cho cơ thể được rất nhiều người áp dụng. Trong trà xanh có chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa giúp thải độc ra bên ngoài cơ thể, giúp làn da tươi sáng hơn.

Mỗi ngày uống 4 – 5 cốc trà xanh có thể giúp mọi người phòng ngừa bệnh nóng gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, xơ vữa động mạch.

Theo nghiên cứu là rau cần có khả năng giảm lượng cholesterol và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Ngoài ra nó còn có công dụng giải độc gan, hạ huyết áp, đả thông kinh mạch, làm sáng mắt. Kết hợp lá rau cần làm nguyên liệu cho các món ăn chính hàng ngày là cách tốt nhất để sử dụng loại lá này. 

Gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì?

Trái me 

Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ tại nhà: Trái me có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm do chứa nhiều chất xơ và axit không bão hòa nên có công dung điều trị chứng xơ cứng động mạch cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả. 

Me có đặc tính bảo vệ và chống sung huyết nên công dụng đối với gan, đặc biệt là điều trị gan nhiễm mỡ, các vấn đề về ống mật vì có thể giúp dẫn lưu và chữa lành túi mật.

Trái me có tác dụng thanh lọc và giúp giảm mức cholesterol bằng cách giảm lượng mỡ xung quanh gan.

Quả chanh

Chanh chắc chắn là một chất thanh lọc cơ thể tuyệt vời, một ly nước chanh hằng ngày có thể hỗ trợ điều trị nhanh chóng bệnh gan nhiễm mỡ nhờ giàu vitamin C và axit citric lành mạnh.

Chanh còn hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp cơ thể phân hủy thức ăn trong dạ dày nhờ đó quá trình tiêu hóa diễn ra đơn giản và hiệu quả hơn.

Chanh chắc chắn là một chất thanh lọc cơ thể tuyệt vời

Quả lê 

Lê có lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan giúp thúc đẩy quá trình loại bỏ cholesterol và điều chỉnh chức năng đường ruột, chống lại chứng táo bón nhờ chứa pectin.

2 quả lê mỗi ngày sẽ cung cấp 20% nhu cầu vitamin C hằng ngày, 10% nhu cầu axit folic và lượng lớn vitamin B phức hợp, gồm B1, B2, B3, B6 và vitamin E.

Các axit hữu cơ trong quả lê giúp chữa đau dạ dày bằng cách tăng tiết dịch vị, làm sạch tuyến tụy và gan.

Đu đủ và dâu tây

Đu đủ có khả năng thanh lọc gan và giảm mỡ tích tụ ở gan, thúc đẩy sự hấp thu chất béo và vitamin, loại bỏ độc tố và cholesterol dư thừa.

Dâu tây là phương thuốc tuyệt vời để làm sạch gan và giải độc cơ thể vì loại quả này chứa nhiều  chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch, cũng như sức đề kháng. 

Các axit tự nhiên có trong dâu tây có thể giúp bảo vệ cơ thể bằng cách khử trùng và hoạt động như một chất chống viêm.

Lưu ý khi chữa bệnh gan nhiễm mỡ tại nhà

Những cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ tại nhàSulforaphane đã đề cập chỉ áp dụng đối với bệnh nhân ở giai đoạn nhẹ, trường hợp bệnh ở mức độ năng, đã chuyển sang viêm gan thì tốt nhất phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, chẩn đoán và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Các liệu pháp dân gian chỉ mang tính chất hỗ trợ chứ không thể thay thế thuốc điều trị. Bên cạnh đó, dù ở phương pháp nào thì trị bệnh cũng cần sự kiên trì kết hợp chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt hợp lý, vận động 30 phút/ngày để sớm cải thiện bệnh. Đừng quên tái khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Tham khảo bài viết: Những dấu hiệu gan không tốt, đang gặp vấn đề

Exit mobile version