Site icon Sulforaphane

Những cách chữa bệnh về gan tại nhà an toàn, hiệu quả

Cách chữa bệnh về gan tại nhà được áp dụng ở những loại bệnh lý về gan nào, một trong những chức năng chính của gan là phân loại và đào thải độc tố.

Khi gan gặp vấn đề, các chất độc sẽ bị tích tụ khiến sức khỏe giảm sút, trong trường hợp này các cách chữa bệnh về gan đơn giản tại nhà sẽ là lựa chọn tối ưu để loại bỏ chất độc và giúp lá gan khỏe mạnh hơn.

Khi gan gặp vấn đề, các chất độc sẽ bị tích tụ khiến sức khỏe giảm sút

Khi nào gan cần giải độc?

Mỗi ngày gan của bạn phải chịu rất nhiều áp lực đến từ môi trường bên ngoài cũng như bên trong nội tại hoạt động của cơ thể. 

Sử dụng chất kích thích như uống rượu bia, hút thuốc lá, uống nhiều thuốc tây, ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo bão hòa là những nguyên nhân phổ biến làm tổn thương và suy giảm chức năng gan.

Khi chức năng gan suy giảm, độc tố không được đào thải ra ngoài mà tích tụ bên trong cơ thể sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý về gan gây ra với biểu hiện đặc trưng là sự tổn thương các tế bào gan.

Theo thời gian các tổn thương này sẽ tạo thành các dải xơ (sẹo), dẫn đến suy gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan đe dọa tính mạng người bệnh.

Các dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang gặp vấn đề cần được giải độc ngay tại nhà bao 

gồm:

+ Da khô kèm ngứa, vàng da, vàng mắt 

+ Hơi thở có mùi nồng nặc, khó chịu dù không có vấn đề về răng miệng hay hô hấp

+ Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, hay quên, khả năng tập trung kém 

+ Nổi mụn ở mặt và lưng, xuất hiện mẩn đỏ gây ngứa

+ Gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa như: đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu

+ Nước tiểu và phân sẫm màu

+ Da dễ bị bầm tím dù chạm nhẹ.

Một số cách chữa bệnh gan tại nhà

Có rất nhiều cách giúp bạn thanh lọc và cải thiện chức năng gan, dưới đây là một số phương pháp thải độc gan đơn giản, an toàn tại nhà mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Uống nhiều nước là cách thải độc gan hiệu quả nhất

Uống nhiều nước là cách thải độc gan hiệu quả nhất 

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong mọi hoạt động trao đổi chất. Nước điều chỉnh nhiệt độ cơ thể,  hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp giải độc cho cơ thể bằng cách loại bỏ các chất thải.

Nước có nhiệm vụ vận chuyển các chất thải này và đào thải chúng thông qua nước tiểu, mồ hôi và quá trình hít thở nên 1,5-2 lít nước mỗi ngày trong điều kiện hoạt động bình thường là rất quan trọng. 

Cách chữa bệnh về gan bằng tinh bột nghệ và tỏi

Tinh bột nghệ chứa hoạt chất Curcumin có khả năng làm sạch gan, lọc máu và giúp đào thải độc tố. Nước nghệ làm tăng khả năng thải độc của gan đối với santonin. 

Tinh bột nghệ còn kích thích túi mật tiết nhiều mật hơn và làm tăng chất lượng mật, loại bỏ các gốc tự do gây hại ra khỏi cơ thể. 

Cách tốt nhất để giải độc gan bằng tỏi là ăn tỏi tươi. Hợp chất allicin sẽ được hình thành trong quá trình chúng ta nhai hoặc nghiền tỏi. Allicin có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại, thanh lọc và bảo vệ gan cũng như các cơ quan khác trong hệ tiêu hóa. Tỏi cũng sẽ kích hoạt các enzyme cần thiết để phá vỡ và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Thải độc gan bằng bưởi và đậu xanh

Bưởi là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ dồi dào cho cơ thể,  có tính chống oxy hóa cao tăng cường chức năng và thải độc gan, thúc đẩy quá trình loại bỏ chất độc ra ngoài cơ thể.

Đậu xanh có tính hàn vị ngọt thường được dùng để thanh nhiệt và giải độc gan. Đậu xanh cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch. 

Cây thuốc nam chữa bệnh gan tốt nhất?

Lá trà xanh và lá rau cần, trà lá sen

Cách chữa bệnh về gan bằng trà xanh từ lâu đã được coi là thức uống giải độc, thanh nhiệt tự nhiên cho cơ thể được rất nhiều người áp dụng. 

Trong trà xanh có chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ gan khỏi các tác động và tấn công có hại, thúc đẩy hoạt động của gan và ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ trong gan, giúp làn da tươi sáng hơn.

Mỗi ngày uống 4 – 5 cốc trà xanh có thể giúp mọi người phòng ngừa bệnh nóng gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, xơ vữa động mạch.

Uống một lượng vừa phải trà xanh hàng ngày còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt,…

Theo nghiên cứu là rau cần có khả năng giảm lượng cholesterol và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Ngoài ra nó còn có công dụng giải độc gan, hạ huyết áp, đả thông kinh mạch, làm sáng mắt. Kết hợp lá rau cần làm nguyên liệu cho các món ăn chính hàng ngày là cách tốt nhất để sử dụng loại lá này. 

Trà lá sen là thức uống hỗ trợ giảm béo, sự tích tụ của mỡ trong gan. Không những thế uống trà xanh còn có tác dụng giảm cholesterol và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. 

Trà lá sen là thức uống hỗ trợ giảm béo, sự tích tụ của mỡ trong gan

Diệp hạ châu (cây chó đẻ)

Diệp Hạ Châu là thuốc nam dân gian gọi là cây chó đẻ có vị đắng, tính mát nên đào thải độc tố trong gan, làm mát gan, đặc biệt là điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Diệp Hạ Châu mọc dại ở nhiều nơi nên rất dễ dàng tìm kiếm, toàn bộ bộ phận của cây đều có thể chế biến thành thuốc chữa bệnh.

Để chữa gan nhiễm mỡ – phương pháp trị bệnh gan tại nhà hiệu quả, lấy phần thân, lá cây đem phơi khô rồi hãm lấy nước uống hằng ngày.

Cà gai leo và lô hội (nha đam)

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy cà gai leo có tác dụng điều trị viêm gan do virus, xơ gan và hỗ trợ điều trị ung thư gan.100g cà gai leo khô đun với nước khoảng 5-10 phút sau thì có thể chắt lấy nước uống. Liên tục áp dụng từ 6-12 tháng sẽ thấy tác dụng giảm mỡ trong gan. 

Lô hội (nha đam) ngoài là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc còn có công dụng cải thiện tình trạng bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả. Trong lô hội có chứa tinh chất giúp hạ lipid máu và mỡ trong gan. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng ổn định huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. 

Các loại thuốc chữa bệnh gan

Ngoài những phương pháp trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm viên uống để hỗ trợ giải độc và tăng cường chức năng gan. Ưu điểm của viên uống chức năng là đào thải độc tố và khôi phục chức năng gan trong thời gian ngắn và dành cho những ai không có nhiều thời gian hoặc thường xuyên sử dụng rượu bia. 

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học kết hợp  sử dụng thuốc điều trị đúng hướng dẫn và liều lượng cũng là cách duy trì chức năng gan hoạt động mạnh mẽ hiệu quả.

Bên cạnh thải độc gan, mọi người cũng nên  chủ động phòng tránh viêm gan để giúp gan nhanh chóng hoạt động lại bình thường.

Hy vọng với những cách chữa bệnh về ganSulforaphane gợi ý sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết các vấn đề về gan đang gặp phải và luôn có lá gan khỏe mạnh.

Exit mobile version