Site icon Sulforaphane

Phương pháp trị bệnh gan tại nhà hiệu quả cho người bệnh

Trị bệnh gan tại nhà đang là mối quan tâm hàng đầu của người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để có thể cải thiện tình trạng bệnh và chất lượng cuộc sống một cách hiệu quả nhất. 

Dưới đây sẽ là một số gợi ý của chúng tôi về các phương pháp trị bệnh gan tại nhà bạn có thể áp dụng để có một lá gan tốt hơn, sức khỏe phần nào diễn tiến tích cực hơn. 

Uống nhiều nước là cách thải độc gan tốt nhất

Chức năng của gan

Gan là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể sau da, có vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Khi gan bị tổn thương, các chức năng sẽ bị suy giảm, lâu ngày gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như xơ gan, suy gan, ung thư gan.

Gan là một loại bệnh lý phổ biến do di truyền hoặc nhiễm virus, uống bia rượu… gây ra làm tổn thương tế bào gan. Theo thời gian các tổn thương này tạo thành các dải xơ (sẹo) dẫn đến xơ gan, suy gan và ung thư gan đe dọa tính mạng người bệnh.

Những triệu chứng ở giai đoạn đầu của bệnh gan thường không rõ ràng nên khi phát hiện đã quá muộn, các tế bào gan bị phá hủy hàng loạt, hình thành các sợi xơ hóa không có chức năng.

Các bệnh lý về gan cần biết

Như vậy các bệnh lý về gan thường không rõ ràng ở giai đoạn đầu, đây lại là cơ quan  đóng vai trò vô cùng quan trọng vì không chỉ có chức năng lọc máu mà còn sản sinh ra hormon để dự trữ năng lượng. 

Để bệnh không có tiến triển xấu cần tiến hành theo dõi sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. Bạn hoàn toàn có thể trị bệnh gan tại nhà khi bệnh khởi phát ở giai đoạn nhẹ. 

Trà xanh giúp đào thải độc tố khỏi gan

Một số cách giải độc gan, thận tại nhà

Uống nhiều nước là cách thải độc gan tốt nhất

Nước có vai trò hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp giải độc cho cơ thể bằng cách loại bỏ các chất thải vì vậy uống nhiều nước là một trong những cách giải độc gan đơn giản và hiệu quả nhất.

Bổ sung 1,5-2 lít nước mỗi ngày tùy vào thể trạng của cơ thể trong điều kiện hoạt động bình thường để nước có thể vận chuyển các chất thải này và đào thải chúng thông qua nước tiểu, mồ hôi và quá trình hít thở. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng nước ép rau, củ, trái cây cùng với nước lọc để giải độc gan. 

Giải độc gan bằng tỏi

Hợp chất allicin sẽ được hình thành trong quá trình nhai hoặc nghiền tỏi có khả năng  tiêu diệt các vi khuẩn có hại, từ đó thanh lọc và bảo vệ gan cũng như các cơ quan khác trong hệ tiêu hóa.

Tỏi còn có vai trò kích hoạt các enzyme cần thiết để phá vỡ và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Cách tốt nhất để giải độc gan là ăn tỏi tươi, nhưng cảm thấy quá khó ăn bạn có thể chế biến tỏi cùng với các nguyên liệu khác trong món ăn hàng ngày.

Trị bệnh gan tại nhà bằng tinh bột nghệ

Nghệ chứa Curcumin có khả năng làm sạch gan, lọc máu và giúp đào thải độc tố. Tinh bột nghệ còn có tác dụng kích thích túi mật tiết nhiều mật hơn, làm tăng chất lượng mật, giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do gây hại. 

Trà xanh giúp đào thải độc tố khỏi gan 

Trà xanh có đặc tính chống oxy hóa mạnh nên có tác dụng trong việc bảo vệ gan khỏi các tác động và tấn công của virus và vi khuẩn có hại. 

Ngoài ra, trà xanh còn thúc đẩy hoạt động của gan và ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ trong gan, giảm bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả. 

Uống một lượng trà xanh vừa đủ trong ngày giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt,…

Các loại thực phẩm giúp giải độc gan hiệu quả

Thải độc gan bằng đậu xanh và bưởi

Đậu xanh có tính hàn, vị ngọt nên dùng để thanh nhiệt và giải độc gan rất tốt. Đậu xanh còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp bồi bổ sức khỏe và tăng cường thể trạng.

Bưởi là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ dồi dào cho cơ thể, có tính chống oxy hóa cao, hỗ trợ tăng cường chức năng và thải độc gan.

Cách giải độc gan bằng chanh

Nước chanh là một trong những thức uống giải độc cơ thể rất tốt mà còn dễ dàng thực hiện tại nhà. Chanh là một loại trái cây tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể với những chất dinh dưỡng dồi dào bao gồm: vitamin C, kali, flavonoid… có thể giúp bạn đào thải lượng độc tố đã tích tụ bấy lâu trong thận, gan hoặc các bộ phận khác.  

Nước cốt chanh nhằm đốt cháy lượng chất béo tích tụ trong các cơ quan của cơ thể một cách hiệu quả, từ đó giúp thanh lọc và đánh tan những vùng mỡ thừa. Nhờ lượng vitamin C dồi dào trong nước cốt chanh sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả làn da của mình, trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.

Các chuyên gia khuyên rằng, nên uống một cốc nước chanh mật ong trước khi ăn 15 – 30 phút mỗi buổi sáng để thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng cường khả năng tiêu hóa, giúp cải thiện nếp nhăn (nhờ chất chống oxy hóa trong chanh), đồng thời hỗ trợ giảm cân, đặc biệt là giải trừ độc tố, giúp thận khỏe mạnh mỗi ngày.

Trị bệnh gan tại nhà bằng rau củ quả

Trị bệnh gan tại nhà thông qua các loại rau màu xanh đậm, dưa leo, cà rốt, rau bina, củ dền, đặc biệt là bông cải xanh sẽ là phương pháp vô cùng hiệu quả

Bông cải xanh chứa hoạt chất sulforaphane – hoạt chất thực vật tự nhiên giúp cơ thể chống oxy hóa, cải thiện chức năng thải độc tự nhiên cho gan một cách hoàn hảo, từ đó hạn chế các bệnh lý về gan thường gặp phải. 

Tham khảo bài viết: Đào thải chất độc trong cơ thể để làm gì?

Exit mobile version