Site icon Sulforaphane

Những điều cần biết về bệnh táo bón và cách điều trị

Những điều cần biết về bệnh táo bón và cách điều trị

Bệnh táo bón và cách điều trị – Những điều cần biết về nó. Táo bón là một tình trạng sức khỏe phổ biến có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như chế độ ăn uống, thai kỳ, stress lâu ngày,…

Căn bệnh này có thể đến và đi trong khoảng 3-5 ngày và không để lại bất cứ nguy hại gì đến sức khỏe của cơ thể. Tuy nhiên phải giải quyết thế nào nếu táo bón kéo dài khiến bạn đang mất ăn, mất ngủ? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn vì chúng tôi sẽ mang đến rất nhiều kiến thức về bệnh táo bón và cách điều trị căn bệnh khó nói này. 

Bệnh táo bón và cách nhận biết

Bệnh táo bón và cách nhận biết

Táo bón là một trong những vấn đề phổ biến nhất ở đường tiêu hóa. Căn bệnh này thường dễ bắt gặp hơn ở những người cao tuổi. Nó thường được nhận biết bởi tình trạng khó đi vệ sinh hoặc đi ít hơn ba lần một tuần.

Tuy nhiên, số lần đi đại tiện của mỗi người sẽ khác nhau nên nếu chỉ dựa trên số lần đi để nhận biết thì không thực sự chuẩn xác. Các bạn có thể đối chiếu các dấu hiệu khác như:

Một số dấu hiệu, triệu chứng khác nhưng ở cấp độ nguy hiểm hơn bao gồm:

Khi bạn nhận thấy mình có những dấu hiệu này, hành động nên làm chính là đi khám ngay với những người có chuyên môn. Các bác sĩ ở bệnh viện sẽ đưa ra chuẩn đoán chính xác nhất và các phương pháp điều trị sớm.

Nguyên nhân dẫn đến táo bón

Nguyên nhân dẫn đến táo bón

Công việc chính của ruột già là hấp thụ nước từ thức ăn còn sót lại và tạo ra phân (chất thải). Các cơ của đại tràng sẽ giúp đẩy chất thải ra ngoài qua trực tràng. Nếu phân bị tích tụ quá lâu trong đại tràng, chúng có thể trở nên cứng dẫn đến việc đi nặng sẽ khó khăn hơn.

Những nguyên nhân phổ biến gây ra căn bệnh táo bón có thể kể đến như:

Các phương pháp điều trị táo bón

Các phương pháp điều trị táo bón

Phương pháp điều trị tại nhà

Hầu hết các trường hợp táo bón từ mức độ nhẹ đến trung bình có thể được cải thiện tại nhà. Bạn có thể thực hiện các thay đổi bắt đầu từ chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt đến các hoạt động rèn luyện sức khỏe khác. Bạn cũng có thể thử áp dụng những cách sau đây:

Sử dụng thuốc để hỗ trợ

Bệnh táo bón và cách điều trị tại nhà có thể không thực sự phát huy tác dụng. Trong trường hợp này, hãy thử đi khám cùng bác sĩ để có thể nhận những loại thuốc hoặc các phương pháp hỗ trợ khác bạn nhé!

Bạn có thể sử dụng thuốc nhuận tràng, hoặc thuốc làm mềm phân, chất bôi trơn, chất kích thích phân,… Ngoài ra, nếu tình trạng của bạn là mãn tính và khó điều trị bằng thuốc thông thường, các bác sĩ có thể gợi ý lựa chọn phương pháp phẫu thuật.

Hãy ngăn ngừa táo bón từ bây giờ

Hãy ngăn ngừa táo bón từ bây giờ

Phòng ngừa lúc nào cũng mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn chữa trị. Đừng để khi bệnh đã trở nặng rồi mới bắt đầu tìm cách. Thay vào đó, bạn nên quan tâm đến chất lượng việc đi đại tiện của mình từ bây giờ. Hãy thử các phương pháp sau để ngăn ngừa táo bón.

Tổng kết

Táo bón là một căn bệnh vô cùng khó chịu và đau đớn nếu bạn không chữa trị dứt điểm từ sớm. Hy vọng rằng với bài viết trên, Sulforaphane LAB đã mang đến những kiến thức cần thiết về bệnh táo bón và cách điều trị của nó. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy bình luận xuống phía dưới để được giải đáp nhé.

Exit mobile version