Site icon Sulforaphane

Sulforaphane hỗ trợ gan nhờ cơ chế sản xuất men vi sinh thải độc

Sulforaphane hỗ trợ gan nhờ cơ chế sản xuất men vi sinh thải độc

Hỗ trợ gan bằng Sulforaphane bằng phương pháp sản xuất men vi sinh thải độc. Nếu bạn đang gặp vấn đề về gan, hãy cân nhắc việc sử dụng hoạt chất Sulforaphane.

Có rất nhiều cuộc bàn luận xoay quanh việc có thể hỗ trợ gan bằng nhiều cách thải độc khác nhau. Nhưng sự thật bất ngờ là có một phương thức tự nhiên mà lại vô cùng hiệu quả trong việc này đó là hoạt chất Sulforaphane. Hãy cùng kiểm chứng công dụng “thần kỳ” này qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Các chất độc hại có thể làm suy giảm chức năng gan 

Chúng ta tiếp xúc với các chất độc hàng ngày – trong thực phẩm, thuốc men, hóa chất, ô nhiễm không khí, các sản phẩm làm đẹp và hơn thế nữa. Cơ thể chúng ta thậm chí còn tự tạo ra chất độc dưới dạng chất thải được tạo ra từ quá trình tiêu hóa, luân chuyển tế bào và các chức năng sinh học bình thường khác.

Các chất độc hại có thể làm suy giảm chức năng gan 

Có rất nhiều chất hóa học mà chúng ta đang tiếp nhận một cách chủ động hoặc thụ động. Dưới đây mà một vài cái tên nổi bật:

Tuy nhiên, chúng ta có thể chuyển hoá những chất độc hại trên trở nên vô hại bằng một số loại men có sẵn trong cơ thể. Sulforaphane được cho là có khả năng thúc đẩy sự sản sinh của những loại men này.

Cơ chế hỗ trợ gan bằng men vi sinh thải độc của Sulforaphane

Cơ chế hỗ trợ gan bằng men vi sinh thải độc của Sulforaphane

Nếu chúng ta muốn thải độc cơ thể, điều tốt nhất chúng ta có thể làm là tăng cường các enzym, các men vi sinh giải độc của gan. Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể sản sinh ra các loại men này?

Trong cơ thể chúng ta tồn tại một cơ chế giống như một “công tắc” có thể kích hoạt sản sinh đồng loạt nhiều loại men thải độc có tên là hệ thống Nrf2-ARE. Và Sulforaphane là chất có khả năng kích hoạt công tắc này. Khi Nrf2 liên kết với DNA, nó tạo ra nhiều con đường chống oxi hóa và giải độc, bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. 

Ngoài ra, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng hệ thống Nrf2-ARE còn có thể sản xuất nhiều loại men khác nhau ngoài men giải độc như stress oxi hóa, viêm nhiễm và thúc đẩy chuyển hóa lipid. Chúng không chỉ ngăn chặn chất sinh ung thư mà còn duy trì cân bằng nội môi của cơ thể chúng ta.

Những thực phẩm chứa nhiều Sulforaphane

Những thực phẩm chứa nhiều Sulforaphane

Sulforaphane với khả năng hỗ trợ gan tuyệt vời của nó thường được tìm thấy ở các loại rau họ cải, đặc biệt là bông cải xanh và mầm bông cải xanh. Các loại rau họ cải khác có chứa Sulforaphane bao gồm:

Cách để tối đa hóa lượng Sulforaphane

Dưới đây là hai bước chế biến khuyên dùng để thu được nhiều hoạt chất Sulforaphane giúp giải độc gan một cách tốt nhất:

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có được nhiều Sulforaphane nhất, bạn có thể thử mầm bông cải xanh. Nó được cho là chứa nhiều Sulforaphane hơn gấp 10 lần lượng được tìm thấy ở cây trưởng thành. Bạn có thể tự trồng hoặc thậm chí mua cây hay bột mầm bông cải xanh.

Nghiên cứu cho rằng nên để bông cải xanh và mầm của nó ở nhiệt độ phòng trước khi ăn. Điều này sẽ làm tăng đáng kể sự hình thành Sulforaphane. 

Phương pháp chế biến

Nấu thực phẩm có nhiều Sulforaphane có thể làm giảm lượng chất có sẵn trong rau. Vì vậy, ăn sống có thể là cách tốt nhất hiện nay. Theo nghiên cứu, súp lơ xanh sống có lượng Sulforaphane nhiều hơn gấp 10 lần so với khi nấu chín. 

Tất nhiên, rau sống không phải lúc nào cũng mang lại hương vị hấp dẫn. Bạn có thể hấp bông cải xanh mà vẫn thu được nhiều Sulforaphane. Hấp được cho là tốt hơn so với cho vào lò vi sóng hoặc luộc. 

Kết luận

Không phải lúc nào chúng ta cũng kiểm soát được việc tiếp xúc với các chất ô nhiễm và hóa chất độc hại. Chính vì thế, việc thay đổi chế độ ăn uống với Sulforaphane là một phương thức lý tưởng có thể hỗ trợ gan, chống lại những căn bệnh tiềm ẩn. Đừng quên theo dõi Sulforaphane LAB để cập nhật thêm nhiều kiến thức về hoạt chất này nhé!

Exit mobile version