Site icon Sulforaphane

Súp lơ xanh ăn nhiều có tốt không cho sức khoẻ

Súp lơ xanh ăn nhiều có tốt không chắc chắn là chủ đề rất nhiều người quan tâm hiện nay. Súp lơ là loại rau cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể là thông tin đã được chứng minh. 

Tuy nhiên, súp lơ xanh ăn nhiều có tốt không thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Súp lơ xanh ăn nhiều có tốt không cho sức khoẻ số 1 Ăn nhiều súp lơ làm suy tuyến giáp

Tác hại cho sức khỏe khi ăn quá nhiều súp lơ xanh

Ăn nhiều súp lơ làm suy tuyến giáp

Tuyến giáp cần có iod để sản xuất hormone giúp cơ thể hoạt động một cách bình thường. Nếu lượng iod cung cấp không đủ sẽ dẫn theo lượng hormone tuyến giáp giảm xuống, gây ra các bệnh lý tuyến giáp. Do đó, người bệnh có các vấn đề liên quan đến tuyến giáp nên hạn chế ăn các loại rau họ cải, đặc biệt là cải xoăn, cải chíp, củ cải, súp lơ xanh…

Trong súp lơ xanh và các loại rau này có chứa hoạt chất thiocyanates –  một hoạt chất gây cản trở việc sản xuất hormone tuyến giáp và làm rối loạn việc sử dụng iod của tuyến giáp.

Tuy nhiên, những loại rau này lại mang lại vô vàn lợi ích cho sức khoẻ và thật ra thì bạn phải ăn một số lượng lớn thì mới gây ảnh hưởng đến tuyến giáp. Vì vậy người bệnh thực tế không cần kiêng khem hoàn toàn súp lơ xanh mà có thể cân đối chế độ ăn một cách hợp lý để bổ sung dinh dưỡng cho bản thân.

Súp lơ xanh khi ăn nhiều có thể khiến khi bạn bị đau dạ dày và bị gout

Chất xơ chứa nhiều trong súp lơ xanh dễ sinh ra nhiều khí gây đầy bụng khi ăn sống. Vì vậy, cách tốt nhất đối với người đau dạ dày là phải nấu chín súp lơ xanh trước khi ăn. Súp lơ cũng chứa hàm lượng purin khá cao nên chúng có thể là tác nhân gây ra các triệu chứng liên quan đến gout.

Ăn súp lơ xanh nhiều có tốt không cho mẹ bầu?

Súp lơ xanh ăn nhiều có tốt không cho bà bầu? Câu trả lời chắc chắn là có. Thực phẩm này không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc với người dùng mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, lợi ích về sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi. 

Súp lơ xanh chứa nhiều loại hoạt chất quý, có giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe bà bầu và nhờ đó tạo điều kiện cho sự phát triển tốt của thai nhi.

Súp lơ xanh có vitamin gì? Thực tế, súp lơ xanh có hàm lượng lớn vitamin C rất tốt cho sự phát triển của bé, tuy nhiên, phụ nữ mang thai tiêu thụ vitamin C quá mức quy định có thể dẫn đến bệnh gout, sỏi thận, dị tật thai nhi thậm chí là sảy thai do dư thừa C trong cơ thể quá nhiều. Trong khi đó, súp lơ xanh lại là một thực phẩm chứa nhiều vitamin C.

Súp lơ xanh là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong tất cả các loại rau

Do vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và con, mẹ bầu nên ăn súp lơ xanh trong giới hạn cho phép và tham khảo ý kiến bác sĩ để có thực đơn ăn uống phù hợp.

Súp lơ xanh ăn nhiều có tốt cho mẹ sau sinh không?

Ăn nhiều rau súp lơ xanh có tốt không cho mẹ sau sinh? Súp lơ xanh là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong tất cả các loại rau. Bởi vậy nên hiện nay, súp lơ được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng và đưa vào thực đơn hằng ngày của mình, ngay cả các mẹ sau sinh.

Tuy nhiên, có khá nhiều tranh cãi quanh việc ăn súp lơ xanh sau sinh hiện nay. Một số ý kiến cho rằng, dùng súp lơ có thể khiến sau sinh bị mất sữa. Thực tế, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh việc ăn bông cải xanh sẽ mất sữa.

Theo các bác sĩ chuyên khoa và nhiều chuyên gia dinh dưỡng, ăn súp lơ sau sinh không gây mất sữa mà ngược lại rất tốt để mẹ sau sinh hồi phục sức khỏe, tận dụng được nguồn dinh dưỡng và vitamin giàu có từ súp lơ, nhất là súp lơ xanh.

Chú ý: Súp lơ rất giàu chất xơ, chúng có khả năng làm mềm phân, giảm thiểu tình trạng táo bón, tuy nhiên súp lơ xanh sẽ gây ra tình trạng đầy bụng khi ăn sống nên mẹ không nên ăn quá nhiều (mẹ sau sinh nên dùng 2 lần mỗi tuần) tránh ảnh hưởng đến mẹ cũng như quá trình cho bé bú khi mẹ không được khỏe nhé!

Tham khảo bài viết: Nghiên cứu cho thấy súp lơ xanh có tốt cho bà bầu không?

Súp lơ xanh ăn sống được không?

Súp lơ xanh ăn sống được không?

Mặc dù, đa số mọi người đều luộc hoặc hấp bông cải xanh khi ăn, tuy nhiên loại rau này có thể ăn sống mà hoàn toàn không cần thông qua các giai đoạn nấu nướng phức tạp nào. Bạn chỉ cần phải rửa thật sạch phần đầu súp lơ xanh dưới vòi nước lạnh để loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn có thể gây hại cho cơ thể là có thể sử dụng ngay. 

Trong trường hợp, nếu bạn không thể ăn sống được thì có thể đem súp lơ xanh hấp sơ qua. Nhưng tuyệt đối không được chế biến quá chín sẽ làm tổn thất đáng kể dinh dưỡng. Nếu bạn có thể ăn sống súp lơ xanh thì cũng có thể ăn để thu được giá trị dinh dưỡng tốt hơn.

Súp lơ xanh là loại rau có chứa nhiều chất xơ nên rất dễ bị đầy bụng khi ăn sống. Vì vậy, cách tốt nhất đối với người đau dạ dày là phải nấu chín súp lơ xanh trước khi ăn. Súp lơ xanh sẽ đem lại hiệu quả giảm cân tốt nhất khi được ăn sống, vì lúc đó chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể sẽ ở mức 100%. 

Tổng kết 

Để bảo quản được lâu có thể bọc súp lơ xanh trong giấy (phun chút nước) hoặc màng bọc thực phẩm, sau đó đặt thẳng đứng vào tủ lạnh. Bằng cách này có thể bảo quản súp lơ xanh được khoảng một  tuần để dùng dần cho thực đơn hằng ngày của riêng bản thân mỗi người và cho cả gia đình.

Vậy súp lơ xanh ăn nhiều có tốt không? Súp lơ xanh là một loại rau giàu chất dinh dưỡng, có đặc tính phòng chống ung thư, hầu hết các bộ phận của nó từ bông, cuống cho đến lá súp lơ xanh đều đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe, chẳng hạn giảm viêm, cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Mặc dù súp lơ xanh rất chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và được gọi là “siêu thực phẩm” đối với sức khỏe hiện nay với những gì đã được chứng minh. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra mất cân bằng dinh dưỡng dẫn đến những tác hại như Sulforaphane đã nêu ở trên. Vì vậy bạn cần chú ý để cân bằng chế độ dinh dưỡng và bổ sung rau súp lơ xanh đúng cách để đạt được hiệu quả một cách tốt nhất nhé!

Exit mobile version