Site icon Sulforaphane

Súp lơ xanh giảm cân: 1 cái súp lơ xanh bao nhiêu calo?

1 cái súp lơ xanh bao nhiêu calo vì dạo này giới làm đẹp đang đồn loại rau này có công dụng trong việc giảm cân hiệu quả lại còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Súp lơ xanh được tìm thấy ở vùng Địa Trung Hải từ thời La Mã, hàm lượng các chất dinh dưỡng của súp lơ xanh là phong phú và đa dạng. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu 1 cái súp lơ xanh bao nhiêu calo mà chúng lại thực dưỡng đến vậy!

Thành phần dinh dưỡng của súp lơ xanh hỗ trợ giảm cân

Thành phần dinh dưỡng của súp lơ xanh

Súp lơ xanh bao nhiêu calo?

1 cái súp lơ xanh bao nhiêu calo? Súp lơ xanh có nguồn gốc từ vùng vịnh Caribe, sau đó được nông dân Hoa Kỳ bắt đầu trồng từ từ những năm 1920. Ngày nay trung bình một người Mỹ bình thường tiêu thụ khoảng 3 kí súp lơ xanh mỗi năm. Nhưng nếu bạn nhạy cảm với vị đắng có trong súp lơ xanh thì đây chắc chắn không phải là món ăn khoái khẩu của bạn. 

100g súp lơ xanh bao nhiêu calo? Súp lơ – tên khoa học là Brassica oleracea L. var. botrytis L. lá mọc thưa phân bố đều trên phần thân cụm hoa đặc tập trung ở phần ngọn. Trong súp lơ xanh chứa khoảng 90% nước, 7% Carbohydrate, 3% protein và gần như là không có chất béo xấu. Cụ thể 100g súp lơ xanh chứa:

Một cây súp lơ xanh chỉ ở khoảng 31-34 calo nhưng lại cung cấp lượng vitamin C mà hầu hết mọi người cần mỗi ngày.

Protein (chất đạm)

Protein là nguyên liệu tạo nên cơ thể vững chắc, cần thiết cho cả sự tăng trưởng và duy trì hoạt động của cơ thể, thể lực của cơ bắp. 

Như vậy 100g súp lơ xanh bao nhiêu protein? Trong 100g súp lơ xanh cấp đến 2.82g chất đạm, đây được coi là nguồn cung cấp chất đạm tốt cho cơ thể con người hơn nhiều lần đạm nạp từ động vật. Hàm lượng protein trong súp lơ xanh cũng cao hơn nhiều so với các loại rau thông thường (chiếm 29% trọng lượng khô).

Tinh bột trong súp lơ xanh chủ yếu là chất xơ và các loại đường có lợi

Carbohydrate (tinh bột) 

Tinh bột trong súp lơ xanh chủ yếu là chất xơ và các loại đường: fructose, glucose và sucrose, một lượng nhỏ lactose (đường sữa) và maltose (đường kết tinh trắng).

Chất xơ là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh giúp tăng sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa các bệnh lý khác nhau cơ thể có thể gặp phải và hỗ trợ cho người giảm cân hiệu quả. 

Trong một chén súp lơ xanh chứa khoảng 3,5g carbohydrate có thể tiêu hóa, 91g súp lơ xanh tươi cung cấp 2,3 gram chất xơ, chiếm khoảng 5-10% khẩu phần ăn được đề xuất.

Súp lơ xanh chứa một nửa chất xơ không hòa tan và một nửa hòa tan, giúp đáp ứng nhu cầu của cơ thể về cả hai loại chất xơ.

Vitamin và khoáng chất 

Vitamin C là chất chống oxy hóa quan trọng với hệ miễn dịch của cơ thể. Vitamin K1 quan trọng đối với quá trình đông máu và tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp. 

Axit folic (Vitamin B9) trong súp lơ xanh quan trọng đối với phụ nữ có thai, hỗ trợ sự phát triển của mô và chức năng tế bào bình thường. Kali là khoáng chất cần thiết cho việc kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Mangan là nguyên tố vi lượng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự vững chắc cho xương, nhất là ở người cao tuổi. Nguyên tố này còn có khả năng kiểm soát lượng insulin trong cơ thể.

Sắt là một khoáng chất thiết yếu có nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể như vận chuyển oxy trong hồng cầu.

Carotenoids trong súp lơ xanh bao gồm lutein, zeaxanthin và beta-carotene góp phần giúp cho đôi mắt khỏe hơn. Kaempferol là một chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh tim, ung thư, viêm và dị ứng. 

Quercetin cũng là chất chống oxy hoá có nhiều tác dụng như hạ huyết áp ở người bị huyết áp cao, chống đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Tham khảo bài viết: Thông tin cho mẹ bầu: Súp lơ xanh có lợi sữa không?

Lợi ích của hợp chất Sulforaphane 

Sulforaphane có thể giúp điều trị một số tình trạng sức khỏe như sau:

Các nghiên cứu cho thấy sulforaphane có thể giúp giảm lượng đường trong máu, đặc biệt lượng đường trong máu được cải thiện nhiều hơn đối với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 và béo phì. 

Súp lơ xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật như Indole-3-carbinol và Sulforaphane – hợp chất thực vật hữu cơ tự nhiên có tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả. 

Sulforaphane có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình thoái hóa khớp, có khả năng giữ cho sụn giữa các khớp của bạn khỏe mạnh. 

Dù chưa có bằng chứng cụ thể, nhưng qua nhiều thí nghiệm cho thấy lượng sulforaphane cao có thể thay đổi các chất hóa học trong não, giúp những bệnh nhân bị tâm thần phân liệt kiểm soát các triệu chứng của họ.

Lợi ích của hợp chất Sulforaphane trong súp lơ xanh

Ăn súp lơ xanh hỗ trợ giảm cân

1 cái súp lơ xanh bao nhiêu calo chúng ta đã rõ như vậy đây là loại rau hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên trước hết bạn phải có chế độ ăn thâm hụt calo muốn giảm cân thì calo in < calo out. 

Một chén súp lơ xanh sống chỉ chứa 30 calo cung cấp hơn 100% lượng vitamin C và vitamin K cần có trong nhu cầu hàng ngày của bạn. Một số chất dinh dưỡng trong súp lơ xanh bao gồm vitamin C, canxi và crom cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Bạn nạp đủ vitamin C thì trong quá trình tập thể dục lượng calo sẽ được đốt cháy nhiều hơn, theo một bài báo đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng năm 2007. 

Canxi trong súp lơ xanh giúp giảm việc sản xuất các tế bào mỡ và kích thích sự phân hủy chất béo dự trữ, giảm sự hấp thụ của một số chất béo từ đường tiêu hóa bằng cách liên kết với chúng trong ruột.

Một chén súp lơ xanh cung cấp 6% nhu cầu canxi hàng ngày, dựa trên việc tiêu thụ trung bình 2.000 calo mỗi ngày. 

Như vậy 1 cái súp lơ xanh bao nhiêu calo cùng lợi ích của nó đã được Sulforaphane làm rõ. Ăn súp lơ xanh không béo vì nó có chứa rất ít calo và không có chất béo. Loại rau này còn là thực phẩm giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả, vì vậy hãy bổ sung nó vào thực đơn hằng ngày nhé!

 

Exit mobile version