Site icon Sulforaphane

Những điều không thể bỏ qua về thải độc cơ thể

Những điều không thể bỏ qua về thải độc cơ thể

Thải độc cơ thể không phải là việc gì quá khó mà nó đơn giản bắt đầu bằng việc thay đổi thói que, lối sống sinh hoạt, chế độ ăn uống,… Điều này giúp loại bỏ những chất độc gây hại sức khỏe trước khi các cơ quan dần “cạn kiệt sức lực”.

Thải độc cơ thể giúp loại bỏ những độc tố có hại, từ đó bảo vệ bạn khỏi các tác nhân gây bệnh và tăng cường sức khỏe tốt hơn. Cùng Sulforaphane tìm hiểu tất tần tật về khái niệm, biện pháp cũng như cách để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể qua bài viết dưới đây.

Thải độc cơ thể là gì?

Thải độc cơ thể như thế nào?

Về cơ bản, giải độc có nghĩa là làm sạch máu. Điều này được thực hiện bằng cách loại bỏ các tạp chất từ máu trong gan, nơi các chất độc được xử lý để loại bỏ. Cơ thể cũng đào thải chất độc qua thận, ruột, phổi, hệ bạch huyết và da trong quá trình giải độc cơ thể. Tuy nhiên, khi các hệ thống này bị tổn thương, các tạp chất sẽ không được lọc đúng cách và cơ thể bị ảnh hưởng xấu.

Những điều không thể bỏ qua về thải độc cơ thể số 1

Mục tiêu chính của giải độc là loại bỏ cơ thể các chất độc tích tụ bên trong cơ thể và có thể gây ra những tác động không mong muốn đối với sức khỏe của bạn. Một số hoạt động mà bạn có thể làm để giải độc là thông qua ăn kiêng, nhịn ăn, tiêu thụ một loại thực phẩm cụ thể hoặc tránh các loại thực phẩm.

Nguyên nhân gây ra độc tố trong cơ thể

Các độc tố trong cơ thể không chỉ bắt nguồn từ bên ngoài, mà chính cơ thể chúng ta hàng ngày cũng đang tự tạo ra độc tố. Cụ thể hơn, khi xét về nguồn gốc có thể chia thành hai loại:

–  Ngoại độc tố: là những độc tố xâm nhập vào cơ thể từ môi trường sống: khói xe, ô tô, bụi, khói công nghiệp, thức ăn, nước uống. Chẳng hạn, theo WHO, khói thuốc lá có 40 chất hóa học đã được chứng minh là các chất gây ung thư.

–  Nội độc tố: là những độc tố do cơ thể sản xuất gọi là nội độc tố, bao gồm các sản phẩm của quá trình đồng hóa, điển hình là các gốc tự do có hại; các nội độc tố sinh ra trong ruột bởi các vi khuẩn phân hủy thức ăn, các sản phẩm phụ độc hại từ quá trình phân hủy protein,…

Chính vì thế, bạn cần tìm ra phương thức thải độc cơ thể đúng cách để sống khỏe hơn mỗi ngày, tránh lạm dụng quá nhiều thuốc hoặc các hình thức khác làm cơ thể suy yếu dần đi.

Tại sao phải thải độc cơ thể?

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể cần được thải độc

Nhiều bạn có suy nghĩ rất chủ quan cho rằng tại sao phải thải độc cơ thể, không thải độc cơ thể mình vẫn khỏe mạnh bình thường chứ không hề bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hãy chú ý và lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn để biết rằng cơ thể của mình có thể đang phải chịu những tổn thương nào. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang nhiễm độc và cần được lưu ý nhiều hơn:

Năng lượng thấp khiến cơ thể luôn mệt mỏi 

Với sự gia tăng chóng mặt của đồ uống năng lượng và sự phổ biến của các loại đồ uống có chứa caffeine cùng với nó là sự xuất hiện của những người nghiện caffeine. Nhưng thật không may, khi họ càng cố gắng bù đắp sự thiếu hụt năng lượng bằng các chất kích thích như caffeine và taurine chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề về lâu dài. Sau khi tác dụng của đồ uống có chứa caffeine của bạn mất đi, thường có sự sụt giảm năng lượng. Điều này khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn khi bắt đầu.

Năng lượng thấp khiến cơ thể luôn mệt mỏi

Thêm nữa, những loại đồ uống này lại ảnh hưởng đến gan, do đó làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn và đưa bạn vào vòng xoáy năng lượng thấp. Nếu bạn thường xuyên thức dậy với cảm giác uể oải và năng lượng của bạn vẫn duy trì như vậy suốt cả ngày với các mức độ thờ ơ khác nhau, bạn chắc chắn nên cân nhắc thực hiện một liệu trình cai nghiện.

Bạn thường xuyên bị táo bón 

Cách cơ thể bạn thông báo cho bạn biết bạn đang gặp phải vấn đề về tiêu hóa là táo bón. Thông thường, chỉ cần tăng lượng chất xơ và điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn sẽ giải quyết được vấn đề này. Tuy nhiên, nếu tình trạng không cải thiện thì đây có thể là cơ thể bạn đang phát tín hiệu cho bạn biết rằng nó cần được làm sạch.

Ruột và ruột kết của bạn đã tích tụ nhiều năm chất thải. Phân bị tác động có thể là nguyên nhân gây ra chứng khó tiêu thường xuyên. Táo bón có thể chỉ là một triệu chứng của một vấn đề lớn hơn, cấp bách hơn nhiều.

Bạn có thể làm sạch ruột bằng cách kết hợp nhiều loại thực phẩm lành mạnh như rau củ quả. Thêm nữa là hạn chế đồ ăn chiên rán và các loại thực phẩm không lành mạnh.

Không thể tập trung 

Mặc dù hiện tượng mất chú ý với chúng ta là hoàn toàn bình thường nhưng nếu bạn liên tục nhận thấy hiện tượng này và không thể tập trung làm việc gì đó thì đấy là lúc bộ não của bạn đang phát tín hiệu để bạn thải độc cho cơ thể. Đừng làm cho tình trạng này tồi tệ hơn bằng cách uống nước tăng lực hoặc ngay lập tức dùng thuốc kê đơn.

Việc bạn cần làm bây giờ là giải phóng bản thân khỏi các chất độc bên trong cơ thể dưới dạng kim loại nặng , nấm candida… bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng tập trung của mình, làm việc và hoàn thành tốt hơn công việc như thế nào

Thừa cân, khó giảm cân 

Một trong những biện pháp thúc đẩy sự tự tin của bạn tốt nhất đó là khi bạn có được cân nặng lý tưởng. Nếu bạn vẫn chưa đạt được cân nặng lý tưởng ngay cả sau nhiều lần nỗ lực giảm cân nghiêm túc, thì có thể các chất độc trong cơ thể đang ngăn cản bạn giảm cân mà bạn không thể loại bỏ.

Thừa cân, khó giảm cân

Các chất độc có trong cơ thể bạn có thể ngăn cản bạn hấp thụ Vitamin và Khoáng chất từ thực phẩm bạn ăn. Khi bạn trải qua một quá trình thanh lọc giải độc, bạn đang đưa cơ thể của mình trở lại trạng thái cân bằng hơn là bạn phải bắt đầu với tình trạng bất lợi. Nó không chỉ giúp cơ thể loại bỏ chất thải trong cơ thể và giảm cân như một sản phẩm phụ của quá trình giải độc, mà còn tạo tiền đề cho quá trình giảm cân lành mạnh với việc áp dụng một chế độ ăn uống tốt hơn và lối sống năng động hơn.

Nhức đầu không rõ nguyên nhân 

Nguồn gốc của một số cơn đau đầu rất dễ xác định, có thể là do một ngày căng thẳng hoặc xung quanh có nhiều tiếng ồn. Nhưng nếu bạn thường xuyên bị đau đầu mà không có nguyên nhân rõ ràng thì đó có thể là lúc bạn cần phải cai nghiện.

Đau đầu là một cách khá đáng tin cậy để cơ thể cho bạn biết rằng có điều gì đó không ổn. Nó thu hút sự chú ý của bạn và có thể khiến thế giới của bạn đi vào bế tắc nếu nó đủ tệ. Thay vì điều trị các triệu chứng đau, tốt nhất bạn nên xem liệu cơn đau đầu của bạn có phải do trạng thái nhiễm độc gây ra hay không. Tất nhiên, tấn công vào gốc rễ của vấn đề sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc chỉ điều trị triệu chứng.

Trước khi thử một loại thuốc giảm đau hoặc lo lắng về việc bạn có thể bị những cơn đau này hành hạ suốt đời. Bạn hãy thử một chương trình thải độc cơ thể xem có phải vấn đề là ở cơ thể bạn có tích tụ quá nhiều chất độc hay không.

Cơ thể sẽ ra sao nếu không được đào thải độc tố kịp thời?

Theo các chuyên gia, nếu cơ thể không được giải độc kịp thời, tích tụ lâu ngày có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Một trong số những cơ quan chịu ảnh hưởng nhiều nhất và khiến cơ thể suy yếu đó chính là gan. Dưới đây là một số tác hại khi gan bị nhiễm độc mà chưa được phát hiện, giải độc làm ảnh hưởng đến sức khỏe:

Sức khỏe suy yếu, tinh thần ngày càng giảm sút 

Khi gan bị nhiễm độc, nếu không nhanh chóng thải độc thì độc tố sẽ ứ đọng trong gan. Dần dần, chúng sẽ lan ra khắp cơ thể khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi đó, bệnh nhân sẽ cảm thấy mệt mỏi thường xuyên, đắng miệng, ăn không ngon. Ngoài ra, những người này còn hay nóng trong, trên mặt, cổ hay lưng thường có mụn mọc dày.

Tăng nguy cơ xơ gan, ung thư gan 

Không chỉ khiến sức khỏe giảm sút, độc tố gan còn có thể tàn phá tế bào dẫn đến tăng men gan trong máu. Ở mức độ nhẹ men gan sẽ tăng từ 1 –2 lần so với mức bình thường và từ 2 – 5 lần với mức trung bình. Khi ở mức độ năng, con số này có thể tăng lên đến hơn 5 lần.

Tăng nguy cơ xơ gan, ung thư gan

Đặc biệt nguy hiểm hơn nếu chất độc quá nhiều có thể gây ra xơ gan, lần dần chuyển thành bệnh gan. Ở nước ta, ung thư gan là một trong những bênh lý phổ biến và có tỷ lệ tử vong rất cao.

Dễ dẫn đến các bệnh về tiêu hóa 

Gan có nhiệm vụ tiết ra mật giúp tiêu hóa thức ăn tan trong dầu. Do đó, khi gan bị nhiễm độc trong thời gian dài, người bệnh dễ mắc các bệnh về đường đại tràng, tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, đi ngoài ra phân “sống”.

Có thể mắc bệnh trĩ 

Theo thống kê, 80% người bệnh trĩ mắc các bệnh về tiêu chảy và táo bón từ trước đó. Khi mắc 2 bệnh này, người bệnh phải mất sức khá nhiều để đi vệ sinh, đi liên tục. Điều này sẽ khiến thành ruột và các tĩnh mạch bị tổn thương, gây áp lực lên vùng xương chậu và hậu môn.

Thải độc cơ thể bằng cách nào?

Thay đổi chế độ ăn uống

Thải độc cơ thể bằng cách nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất? Trước tiên, bạn cần phải thực hiện một số thay đổi chế độ ăn uống. Hầu hết mọi người sẽ gia tăng lượng trái cây và rau quả. Tuy nhiên, chúng ta cần phải cân bằng các loại thực phẩm và cắt giảm một số loại.
Chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào, chống lại sự gây hại của các phân tử gốc tự do. Stress oxy hóa là một tình trạng gây ra bởi sự sản xuất quá mức của các gốc tự do. Cơ thể bạn sản xuất các phân tử này qua  hoạt động của tế bào. Tuy nhiên, rượu, khói thuốc lá, chế độ ăn uống kém và tiếp xúc với các chất ô nhiễm có thể tạo ra các gốc tự do quá mức.

Các phân tử này sẽ gây ra một số tình trạng sức khỏe . Chẳng hạn như: chứng mất trí, bệnh tim, bệnh gan, hen suyễn và một số loại ung thư .

Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể bạn chống lại stress oxy hóa. Các chất chống oxy hóa bao gồm : vitamin A, vitamin C, vitamin E, selen, lycopene, lutein và zeaxanthin. Các loại quả mọng, trái cây, các loại hạt và trà xanh có lượng chất chống oxy hóa cao nhất .Mọi người thường tăng lượng trái cây và rau quả tươi trong quá trình thải độc. Trái cây và rau là thực phẩm lành mạnh cần thiết cho hoạt động tối ưu.

Nên ăn các thực phẩm thô

Một số người khuyên chỉ nên ăn thực phẩm thô trong quá trình thải độc. Nghĩa là, rau sẽ không được nấu chín bằng luộc, xào…. Mục đích đằng sau việc ăn sống là tránh thất thoát chất  dinh dưỡng ra khỏi thức ăn.

Nên ăn các thực phẩm thô

Tránh thực phẩm chế biến, đường, chất ngọt nhân tạo

Đường và thực phẩm chế biến được cho là nguồn gốc của các cuộc khủng hoảng sức khỏe. Tiêu thụ nhiều thực phẩm chế biến có liên quan đến béo phì và các bệnh mãn tính khác. Chẳng hạn như bệnh tim, ung thư và tiểu đường.  Những bệnh này cản trở cơ thể bạn tự giải độc tự nhiên bằng cách gây hại cho các cơ quan như gan và thận.

Bằng cách tiêu thụ ít đồ ăn vặt, bạn có thể giữ cho hệ thống giải độc cơ thể hoạt động khỏe mạnh hơn. Trong quá trình thải độc, nhiều người sẽ ngưng sử dụng tất cả các dạng thực phẩm chế biến, đường và hương liệu nhân tạo. Nếu bạn thường xuyên chỉ ăn trái cây tươi và rau, thì đây không phải là vấn đề. Tuy nhiên, nếu chế độ ăn trước đây có kết hợp nhiều loại thực phẩm này, thì bạn cần cân nhắc lựa chọn lại thực phẩm. Thay thế đồ ăn vặt bằng các lựa chọn lành mạnh hơn như trái cây và rau quả cũng là một cách lành mạnh để giảm tiêu thụ.

Uống nhiều nước

Nước làm dịu cơn khát của bạn. Nó giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, bôi trơn các khớp, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, giải độc cơ thể của bạn bằng cách loại bỏ các chất thải.

Các tế bào cơ thể của bạn phải liên tục được sửa chữa để hoạt động tối ưu. Tuy nhiên, các quy trình này giải phóng chất thải – dưới dạng urê và carbon dioxide – gây hại cơ thể nếu tích tụ trong máu. Nước vận chuyển các chất thải này, loại bỏ chúng một cách hiệu quả thông qua việc đi tiểu, thở hoặc đổ mồ hôi. Vì vậy, cung cấp nước đúng cách là rất quan trọng để thải độc cơ thể.

Lượng nước cần cung cấp đầy đủ hàng ngày là 125 ounce (3,7 lít) đối với nam và 91 ounce (2,7 lít) đối với nữ. Bạn có thể cần nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào chế độ ăn uống, nơi bạn sống và mức độ hoạt động . Một số chuyên gia đã gợi ý rằng có thể thêm chanh vào nước uống để hỗ trợ thải độc hệ tiêu hóa.

Lưu ý, nên bổ sung thêm nước nhưng không nên uống quá nhiều. Nếu bạn để ý thấy mình thường xuyên đi tiểu quá nhiều vài phút/lần, thì có lẽ bạn đang uống quá nhiều và cần giảm lượng nước.

Tăng cường tập thể dục

Chúng ta biết rằng tập thể dục đem lại rất nhiều lợi ích về thể chất và tâm lý. Nó không chỉ cải thiện tâm trạng mà còn giúp chúng ta cải thiện sức khỏe toàn thân. Tập thể dục thường xuyên giúp tăng tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh . Bao gồm:  tiểu đường loại 2, bệnh tim, huyết áp cao và một số bệnh ung thư .

Mặc dù viêm là cần thiết để phục hồi sau khi bị nhiễm trùng hoặc chữa lành vết thương. Nhưng quá trình viêm xảy ra mạnh mẽ sẽ làm suy yếu hệ thống cơ thể và tạo điều kiện cho một số bệnh tật. Bằng cách giảm viêm, tập thể dục có thể giúp hệ thống cơ thể bạn , bao gồm cả hệ thống giải độc ,hoạt động đúng và chống lại bệnh tật.

Có bằng chứng cho thấy tập thể dục có khả năng cải thiện chức năng tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn. Những người tập thể dục thường xuyên hơn có ít độc tố lưu thông khắp cơ thể. Nếu bạn tập luyện chăm chỉ trong, bạn sẽ có giúp tiêu thụ được nhiều calo hơn, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Các chuyên gia khuyên rằng nên dành 150- 300 phút mỗi tuần để tập thể dục với cường độ vừa phải , chẳng hạn như đi bộ nhanh. Hoặc 75 – 150 phút mỗi tuần để hoạt động thể chất cường độ mạnh, chẳng hạn như chạy.

Sulforaphane – hỗ trợ cải thiện chức năng, giải độc cho cơ thể

Sulforaphane là thực phẩm chức năng bổ sung hợp chất Sulforaphane chiết xuất từ mầm bông cải xanh, được cung cấp bởi Tập đoàn Kagome, đây là đơn vị nghiên cứu và phân phối những sản phẩm hữu cơ từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe con người với hơn 120 năm kinh nghiệm.

Quá trình nghiên cứu và phát triển:  

Phân phối chính thức trên thị trường:  

Thành phần chủ yếu 

Một số chức năng của sulforaphane:  

Sản xuất sản phẩm: 

Trên đây là tổng hợp các vấn đề liên quan đến thải độc cơ thể cũng như sản phẩm thải độc cơ thể, hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin kiến thức bổ ích. Bạn có thể tham khảo và theo dõi kênh thông tin của Sulforaphane để cập nhật thêm thông tin về các loại bệnh khác.

Tham khảo thêm: Hỗ trợ điều trị tiểu đường với hoạt chất Sulforaphane.

Exit mobile version