Site icon Sulforaphane

Thuật ngữ khoa học về bệnh tiểu đường tiếng anh là gì?

Bệnh tiểu đường được xem là căn bệnh phổ biến toàn cầu hiện nay, với tỉ lệ người mắc bệnh đang ngày một tăng lên chóng mặt ở nhiều quốc gia. Tại Việt Nam bệnh tiểu đường có biểu hiện tăng mạnh trong những năm gần đây. Bệnh tiểu đường là bệnh khiến cơ thể con người bị mất đi khả năng sử dụng và sản xuất ra hormone insulin một cách hợp lý khiến sức khỏe người bệnh bị suy giảm nghiêm trọng. Bệnh tiểu đường ở tại Việt Nam còn có tên gọi khác là bệnh đái tháo đường. Vậy bạn có biết bệnh tiểu đường tiếng Anh là gì không? Nếu chưa rõ hãy cùng tìm hiểu bài viết ngay sau đây. 

Bệnh tiểu đường là gì? 

Bệnh tiểu đường là một loại bệnh mắc chứng rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hormone insulin của tuyến tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biển hiện bằng lượng đường trong máu luôn cao; khi mới phát bệnh người mắc bệnh tiểu đường thường có các biểu hiện như đi tiểu nhiều hay tiểu vào ban đêm và cơ thể luôn trong tình trạng thiếu nước. 

Theo các thống kê hiện nay, người bị bệnh tiểu đường trên thế giới rất cao, cứ khoảng 100 người thì có một người bị mắc bệnh tiểu đường. Và điều đáng buồn là Việt Nam – quốc gia có tỉ lệ bệnh tiểu đường đứng thứ 10 thế giới và là quốc gia có bệnh tiểu đường phát triển nhanh nhất. Từ 2,7% dân số mắc bệnh tiểu đường vào năm 2001, tính đến năm 2010 tỷ lệ này đạt đến con số tăng lên hơn 6%. Dự kiến đến năm 2025 số người mắc bệnh có thể tăng thành 8 triệu người. Vậy bệnh tiểu đường tiếng anh là gì?

Tại Việt Nam bệnh tiểu đường đang ngày một tăng lên

Các loại bệnh tiểu đường phổ biến 

Bệnh tiểu đường hiện nay phổ biến ở ba nhóm là: bệnh tiểu đường tuýp 1 và bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tiểu đường thai kỳ. 

Tiểu đường loại 1 và loại 2 có sự khác nhau về cơ chế hoạt động
Tiểu đường thai kỳ gây ảnh hướng tới sức khoẻ mẹ bầu nếu không kịp thời chữa trị

Vậy bệnh tiểu đường có tên tiếng Anh là gì? 

Chúng ta đã tìm hiểu rất rõ về bệnh tiểu đường (bệnh đái tháo đường) ở phần trên nhưng câu hỏi bệnh tiểu đường có tên tiếng Anh là gì thì vẫn chưa có lời giải. Thật ra bệnh tiểu đường tiếng Anh là: Diabetes. 

“Diabetes” – bệnh tiểu đường trong tiếng Anh được định nghĩa là: A disease in which the body cannot control the level of sugar in the blood; dịch nghĩa ra rằng đó là căn bệnh mà cơ thể không thể kiểm soát lượng đường trong máu. 

Thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ về bệnh tiểu đường – “diabetes” được phiên âm theo Anh – Anh và Anh – Mỹ là: 

UK  /ˌdaɪ.əˈbiː.tiːz/ US  /ˌdaɪ.əˈbiː.t̬əs/

Nhìn vào cách phiên âm, bạn có thể thấy hai cách phát âm từ  “diabetes” theo Anh – Anh, Anh – Mỹ là giống nhau, bởi vậy khi phát âm thuật ngữ bệnh tiểu đường trong tiếng Anh bạn không cần sợ mình đang theo giọng gì mới chuẩn xác nhé!

Thắc mắc về bệnh tiểu đường tiếng Anh là gì đã có câu trả lời. Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi từ cộng đồng Sulforaphane-lab đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về căn bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường. Chúc bạn có sức khoẻ thật tốt và đừng quên đón đọc các bài viết chia sẻ về sức khoẻ tại Sulforaphane-lab nhé!

Exit mobile version