Site icon Sulforaphane

Top 7 thực phẩm giúp thanh lọc máu bạn cần biết

Top 7 thuc pham giup thanh loc mau ban can biet

Top 7 thực phẩm giúp thanh lọc máu bạn cần biết

Môi trường ô nhiễm, thực phẩm không lành mạnh, lối sống, căng thẳng, giảm mức độ vận động, tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm động vật dẫn đến sự tích tụ các chất độc có hại trong máu. 

Để có một cuộc sống lành mạnh, bạn nên thanh lọc máu thường xuyên. Bạn có thể làm điều này một cách tự nhiên bằng cách sử dụng các loại thực phẩm giúp thanh lọc máu. Cùng tìm hiểu về những loại thực phẩm này với Sulforaphane Lab nhé! 

Tầm quan trọng của việc thanh lọc máu 

Môi trường ô nhiễm, thực phẩm không lành mạnh, lối sống, căng thẳng, giảm mức độ vận động, tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm động vật dẫn đến sự tích tụ các chất độc có hại trong máu. Máu không tinh khiết có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như da nhiễm sắc tố, bệnh tim, khả năng miễn dịch kém và ung thư.

Oxy được máu vận chuyển đến các cơ quan khác nhau. Vì vậy, nếu máu của bạn có chứa chất độc thì chúng cũng sẽ bị lắng đọng trong các cơ quan của bạn. Và nó có thể dẫn đến suy giảm chức năng của các cơ quan.

Lợi ích của việc thanh lọc máu có thể kể đến như: 

Việc lọc máu không phải lúc nào cũng cần đến các phương pháp điều trị y tế và thuốc. Bạn có thể chỉ cần sửa đổi chế độ ăn uống và lối sống của mình và xem sự thay đổi trong các chức năng cơ thể của bạn.

Vì vậy, hãy đọc để biết những loại thảo mộc và thực phẩm thần kỳ giúp bạn làm sạch máu và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Xem bài viết: https://sulforaphane-lab.vn/qua-trinh-dao-thai-chat-doc-trong-co-the-dien-ra-the-nao/ 

Ăn gì để thanh lọc máu? 

Thức ăn và thực phẩm bạn tiếp nhận hàng ngày cũng có một vai trò rất lớn trong nỗ lực thanh lọc máu của bạn. Một số thực phẩm giúp thanh lọc máu thần kỳ, ngược lại, cũng có một số thực phẩm khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Điều quan trọng là bạn cần biết phân biệt và lựa chọn chúng sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất. Vậy ăn gì để thanh lọc máu? 

Rễ cây ngưu bàng

Lá, rễ và hạt của loại thảo mộc này được sử dụng để điều chế thuốc. Loại thảo mộc này được biết là có tác dụng tăng tiểu tiện. Do đó, nó giúp làm sạch và giải độc cho thận. Nó loại bỏ độc tố khỏi gan và hệ thống bạch huyết. Rễ này là một nguồn cung cấp chất sắt tốt và do đó cải thiện chất lượng máu.

Loại thảo mộc này có thể được tiêu thụ trực tiếp bằng cách hấp hoặc luộc nó với các loại rau khác của bạn hoặc bằng cách thêm nó vào các món hầm và súp. Nó cũng có sẵn dưới dạng cồn thuốc, viên nang, xi-rô và trà.

Tuy nhiên, loại thảo mộc này gây dị ứng ở một số người. Nó cũng có thể khiến máu khó đông hơn. Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tránh dùng loại thảo mộc này. Hãy chắc chắn rằng bạn tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để biết liều lượng phù hợp với tình trạng của bạn.

Chanh

Chanh làm cho các điều kiện trong cơ thể có tính kiềm và kích hoạt sản xuất các enzym phân hủy các thành phần độc hại thành các thành phần hòa tan đơn giản.

Do đó, chúng dễ dàng bị cơ thể đào thải ra ngoài qua đường tiểu tiện. Vitamin C trong chanh giúp gan sản xuất một loại protein gọi là glutathione, chất này có tác dụng tống các tạp chất ra khỏi máu. Bạn có thể cũng uống nước chanh để nhận được lợi ích tương tự.

Lưu ý rằng vitamin C là một loại vitamin dễ bay hơi và do đó điều quan trọng là phải tiêu thụ nó một cách nhanh chóng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn uống nước chanh ngay sau khi cắt đôi quả chanh để có được lợi ích tối đa của vitamin c.

Các loại rau xanh

Từ thời thơ ấu, chúng ta luôn được yêu cầu ăn nhiều rau xanh hơn và chủ yếu là vì nó rất dồi dào chất dinh dưỡng. Chúng cũng có đặc tính lọc máu. Bắp cải, mồng tơi, ngò gai là một vài loại rau được biết đến với chức năng giải độc. Ngò giúp liên kết các kim loại độc hại và loại bỏ chúng khỏi hệ thống.

Đặc biệt là các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ, bắp cải, cải xoăn,… có đặc tính giải độc, chống viêm và chống oxy hóa rất mạnh mẽ. Sulforaphane giải độc có trong các loại rau cải này đã được chứng minh với khả năng thanh lọc gan và giảm chỉ số men gan ALT của cơ quan nội tạng lớn nhất này. 

Bạn có thể uống một ly nước ép của bất kỳ loại rau lá xanh nào hàng ngày hoặc vào những ngày thay thế. Bạn có thể thử món sinh tố làm sạch này – trộn với một chén cải xoăn, một quả táo cắt nhỏ, một quả chuối xắt nhỏ và một nắm mùi tây. 

Xem bài viết: https://sulforaphane-lab.vn/ho-tro-giai-doc-gan-hieu-qua-tu-hoat-chat-tu-nhien-sulforaphane/ 

Mật ong

Mật ong chứa một nguồn dự trữ các chất dinh dưỡng và dược tính và được gọi đúng là chất lỏng vàng ngọt ngào. Nó chống lại nhiễm trùng do nấm và vi khuẩn. Nó giúp sản xuất máu và duy trì tính toàn vẹn của các thành động mạch. Mật ong cũng giúp cải thiện lưu thông máu và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Tỏi 

Lưu huỳnh có trong tỏi giúp loại bỏ các độc tố như kim loại nặng trong máu. Nó cũng ngăn vi khuẩn, vi rút và ký sinh trùng ra khỏi hệ thống của bạn. Nó giúp gan sản xuất các enzym hỗ trợ quá trình giải độc.

Tỏi giúp giảm mức cholesterol LDL trong máu và do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nó được biết là làm giảm thiệt hại do các gốc tự do gây ra do đặc tính chống oxy hóa của nó. Tỏi cũng là một trong những các loại thực phẩm kháng vi rút tốt nhất để điều trị nhiễm trùng.

Tỏi có thể dễ dàng kết hợp trong chế độ ăn uống và nếu được sử dụng tốt nó sẽ làm tăng hương vị của thức ăn.

Trái cây

Táo, mâm xôi, dưa lưới, kiwi, cam, dứa, lựu, bưởi là những loại trái cây ít nên tiêu thụ trong quá trình detox của bạn. Chúng có đặc tính làm sạch máu, chống oxy hóa và chống ung thư.

Táo là một nguồn giàu Vitamin E, thiamine, phốt pho, kali, kẽm, riboflavin, canxi, folate, sắt, natri, mangan, đồng, vitamin k, axit pantothenic và niacin. Pectin có trong táo giúp loại bỏ các kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Bạn có thể thưởng thức món salad trái cây như một món ăn nhẹ vào giờ uống trà.

Nước

Uống tám cốc nước mỗi ngày là điều cần thiết. Một cách khác để đảm bảo rằng bạn đang uống đủ lượng nước là xem màu sắc của nước tiểu có trong và không ngả vàng hay không. Để đảm bảo thải độc tố ra khỏi cơ thể, hãy tăng cường uống nước hàng ngày.

Hãy đảm bảo rằng bạn uống một cốc nước vào buổi sáng thức dậy. Bạn có thể bao gồm trái cây và rau có độ ẩm cao trong chế độ ăn uống của mình. Uống một lượng nước thích hợp giúp hệ tiêu hóa và thận đào thải các chất thải độc hại ra khỏi cơ thể. Cùng với đó, nó giữ cho làn da của bạn ngậm nước và được nuôi dưỡng.

 

Giải độc máu bằng cách bổ sung các thực phẩm giúp thanh lọc máu là cần thiết và đã cho thấy nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Trong quá trình này, chất độc và các chất thải có hại khác sẽ được tống ra ngoài cơ thể. Điều này dẫn đến khả năng miễn dịch mạnh hơn, làn da khỏe mạnh hơn và trái tim toàn vẹn hơn.

Exit mobile version